TP.HCM: Lập thêm một khoa mới tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19

VHO- Ngày 4.8, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 (đặt tại Bệnh viện Ung bướu cơ sở 2 - TP. Thủ Đức) cho biết, sau khi nhận chỉ đạo từ cấp trên, đội ngũ nhân viên y tế của đơn vị đã cấp tốc thiết lập một khoa mới (6B) hoàn chỉnh tại tầng 6 tháp B - Bệnh viện hồi sức Covid-19.

TP.HCM: Lập thêm một khoa mới tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 - Anh 1

Khoa 6B - Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã chính thức tiếp nhận bệnh nhân. Ảnh. BV Chợ Rẫy

BS.CKII Cao Thị Hồng, Trưởng khoa 6B - Bệnh viện Hồi sức Covid-19 cho biết, hiện số lượng bệnh nhân Covid-19 nặng đã hồi phục và cần xuất viện ngày càng nhiều. Theo đó, khoa 6B được thành lập để hỗ trợ những bệnh nhân chuẩn bị xuất viện hoặc chuyển viện về tuyến dưới. Những bệnh nhân chuyển nhẹ đầu tiên đã được chuyển đến và tiếp tục điều trị tại khoa 6B, góp phần giải phóng các giường bệnh tại khu hồi sức, sẵn sàng tiếp nhận những bệnh nhân mắc Covid-19 nặng và nguy kịch khác.
Bệnh viện Hồi sức Covid-19 hiện đang điều trị cho các ca bệnh nặng và nguy kịch với số lượng 500 giường bệnh, sẽ mở rộng lên 700 giường (trong tổng quy mô 1.000 giường) trong những ngày tới. Đây là bệnh viện điều trị Covid-19 thuộc tầng cao, ngang cấp với Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương và Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau hơn ba tuần đi vào hoạt động và tiếp nhận bệnh nhân nặng, Bệnh viện Hồi sức Covid-19 đã điều trị khỏi bệnh và trao giấy xuất viện về nhà cho hàng chục trường hợp.

TP.HCM: Lập thêm một khoa mới tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 - Anh 2

Những bệnh nhân Covid-19 chuyển nhẹ đầu tiên đã được chuyển đến và tiếp tục điều trị tại khoa 6B. Ảnh: BV Chợ Rẫy

Cùng ngày, Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM thông tin, Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 quy mô 250 giường, đặt tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân) đã chính thức đưa vào vận hành và tiếp nhận bệnh nhân theo chỉ đạo của Bộ Y tế. PGS.TS.BS Nguyễn Hoàng Bắc, Giám đốc Bệnh viện Bệnh viện Đại học Y dược TP.HCM cho biết, với chức năng tiếp nhận và điều trị người bệnh Covid-19 tiên lượng nặng và nguy kịch, Bệnh viện đã chuyển đến Trung tâm những thiết bị phục vụ hồi sức hiện đại nhất, bao gồm hệ thống máy thở, bình oxy, máy lọc máu. Toàn bộ trang thiết bị, vật tư y tế đã được trang bị đầy đủ, 50 máy thở cũng được đưa vào thiết lập và vận hành. Trước mắt, Trung tâm đưa vào hoạt động 50-70 giường và sẵn sàng nâng dần lên tổng số 250 giường.

TP.HCM: Lập thêm một khoa mới tại Bệnh viện Hồi sức Covid-19 - Anh 3

Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh Covid-19 tại Bệnh viện Quốc tế City (quận Bình Tân) đã chính thức đưa vào vận hành. Ảnh: BV Đại học Y dược TP.HCM

Theo Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM (HCDC), trong ngày 3.8, Thành phố có thêm 2.778 bệnh nhân Covid-19 được xuất viện, nâng tổng số ca điều trị khỏi tính từ khi dịch bệnh bắt đầu đến nay là 43.751. Hiện đang điều trị 33.444 bệnh nhân dương tính (bao gồm bệnh nhân có kết quả xét nghiệm PCR xét nghiệm nhanh dương tính). Trong đó, có 1.035 bệnh nhân nặng đang thở máy và 15 bệnh nhân can thiệp ECMO. Thành phố hiện có 30 ổ dịch đang diễn tiến đã được khoanh vùng, giám sát chặt.

HOÀNG QUÂN

Ý kiến bạn đọc