Tìm thấy kho vũ khí La Mã niên đại 100 năm trước Công nguyên

VHO- Các nhà khảo cổ học đã tìm thấy một kho vũ khí của binh lính La Mã tại một khu định cư cổ đại ở Menorca, Tây Ban Nha, Daily Mail ngày 4.8 đưa tin.

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một kho vũ khí tại một khu định cư cổ đại thời kỳ Talayotic có tên là Son Catlar vào cuối tháng 7. Ảnh: Đại học Alicante

Các nhà khảo cổ đã tìm thấy một kho vũ khí tại một khu định cư cổ đại thời kỳ Talayotic có tên là Son Catlar vào cuối tháng 7. Ảnh: Đại học Alicante

Các nhà khảo cổ từ Đại học Alicante đã phát hiện kho tàng hiện vật này trong khi đang thực hiện các cuộc khai quật tại một khu định cư cổ đại thời kỳ Talayotic có tên là Son Catlar vào cuối tháng 7.

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã tìm thấy dao, đầu mũi tên, mũi nhọn, đạn, dụng cụ phẫu thuật... Tất cả đều có niên đại khoảng 100 năm trước Công nguyên.

 Tìm thấy kho vũ khí La Mã niên đại 100 năm trước Công nguyên - ảnh 2

Nhóm nghiên cứu cho biết họ đã tìm thấy dao, đầu mũi tên, mũi nhọn, đạn, dụng cụ phẫu thuật,...Ảnh: Đại học Alicante

Tìm thấy kho vũ khí La Mã niên đại 100 năm trước Công nguyên - ảnh 3

Họ còn tìm thấy một con dao (trong ảnh). Ảnh: Đại học Alicante

Son Catlar vốn là khu định cư thời Talayotic lớn nhất trong khu vực này. Nó được bao quanh bởi một hàng rào đá dài 870m và là nơi sinh sống của nhiều người bắt đầu từ khoảng năm 2.000-1.500 trước Công nguyên cho đến cuối thời kỳ La Mã - vào khoảng năm 476 sau Công nguyên.

Tìm thấy kho vũ khí La Mã niên đại 100 năm trước Công nguyên - ảnh 4

 Son Catlar vốn là khu định cư thời Talayotic lớn nhất trong khu vực này. Ảnh: Đại học Alicante

Theo hãng tin La Vanguardia của Tây Ban Nha, có khả năng hàng rào bao quanh Son Catlar được xây dựng từ vài trăm năm trước Công nguyên, khoảng giữa thế kỷ 5 và 4.

Những người lính La Mã được cho là đã chinh phạt khu vực này vào thế kỷ 2 trước Công nguyên, vì vậy đồ vật của họ xuất hiện ở đây là điều dễ hiểu.

LAODONG.VN

Ý kiến bạn đọc