Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Sân Mỹ Đình hoàn thành nâng cấp mặt sân, các phòng chức năng vào 28.10

Thứ Ba 19/10/2021 | 10:33 GMT+7

VHO- Sáng 19.10, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương đã thị sát kiểm tra quá trình sửa chữa, nâng cấp 2 công trình thuộc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình là Cung thể thao dưới nước và sân vận động quốc gia Mỹ Đình. Cùng tham gia Đoàn khảo sát còn có đại diện lãnh đạo Tổng cục TDTT, các vụ, đơn vị chức năng của Bộ VHTTDL và Tổng cục TDTT.

Đây là 2 hạng mục chuẩn bị cho việc tổ chức SEA Games 31 trong đó sân Mỹ Đình đang tiến hành cải tạo mặt sân và các phòng chức năng phục vụ cho 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam. Tại Cung thể thao dưới nước, Thứ trưởng đã kiểm tra toàn bộ quá trình cải tạo, sửa chữa, nâng cấp gồm bể khởi động, bể thi đấu chính thức, bể bơi dành cho việc thi đấu môn nhảy cầu và các hạng mục bên ngoài nơi thi đấu.

Thứ trưởng thị  sát việc sửa chữa, nâng  cấp Cung  thể thao dưới nước

Trực tiếp thị sát công trường, hỏi các đơn vị thi công là  Công ty cổ phần tư vấn và đầu tư xây  dựng hạ tầng Hưng Phát, các  đơn  vị  thiết kế, tư vấn giám sát có gặp phải khó khăn gì không, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã chia sẻ và chỉ đạo các đơn vị phối hợp khắc phục khó khăn, bàn giao mặt bằng đúng thời hạn để giúp cho đơn vị thi công, đơn vị thiết kế hoàn thành nhiệm vụ.

Theo báo cáo của Quyền giám đốc Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng miền Trung và Tây Nguyên – Bộ VHTTDL Trần Ngọc Quang, hiện quá trình sửa chữa đang được tiến hành như kế hoạch. Tuy nhiên do một số nguyên nhân khách quan như ảnh hưởng của đại  dịch  Covid-19, một số vật liệu phải nhập khẩu từ nước ngoài, thời tiết mưa bão nên tiến độ trong những ngày gần đây chưa được như mong muốn. “Tuy nhiên đơn vị thi công sẽ phải tăng ca, kíp để công trình được bàn giao đúng tiến độ”, ông Trần Ngọc Quang nói và mong các  đơn  vị tư  vấn tiếp tục phối hợp nhịp nhàng với nhà thầu thi công để hoàn thành công trình theo đúng tiến độ.

Là đơn vị được Bộ VHTTDL giao nhiệm vụ làm chủ đầu tư dự án Nâng cấp, sửa chữa, thay thế cơ sở vật chất, thiết bị và các hạng mục công trợ tại sân vận động - khu liên hợp thể thao quốc gia, ông Quang cũng cho biết, các hạng mục đang được sửa chữa theo yêu cầu. Sau buổi kiểm tra, thị sát của Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương vào tháng 9 vừa qua, các đơn vị đã phối hợp đẩy nhanh tiến độ, để đảm bảo phục vụ 2 trận đấu trong tháng 11 của đội tuyển Việt Nam.

Thứ  trưởng chỉ đạo mặt cỏ sân phải đảm bảo cho 2 trận đấu sắp tới  của  đội  tuyển 

Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cũng yêu cầu các đơn vị cần chú ý chăm sóc kỹ lưỡng, nhất là ở những khu vực đặc biệt như khu vực cầu môn và những nơi cầu thủ hoạt động với cường độ cao. Ông Trần Đức Phấn cũng yêu cầu Khu Liên hợp phải vệ sinh sạch sẽ 4 khán đài A, B, C, D để sẵn sàng phục vụ khán giả, nếu các cơ quan chức năng cho phép khán giả vào sân.

Kiểm tra kỹ lưỡng mặt cỏ sân Mỹ Đình, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương ghi nhận các đơn vị đã có nhiều nỗ lực để cải tạo mặt sân trong thời gian qua. Tuy nhiên để đảm bảo được yêu cầu của Liên đoàn bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) , Thứ trưởng yêu cầu Ban quản lý Khu Liên hợp, VFF và các đơn vị liên quan phải phối hợp để làm sao mặt sân phải phẳng, cỏ phải đẹp; các phòng chức năng phải sạch sẽ, đáp ứng được nhu cầu của các cầu thủ tại phòng thay đồ, các trọng tài tại phòng trọng tài và phòng VAR...

Thứ  trưởng  chỉ  đạo  việc cải  tạo, nâng  cấp  mặt  sân  phải  hoàn  thành  vào  ngày  28.10

Thứ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị phải chú trọng sửa chữa, nâng cấp hệ thống phòng cháy, chữa cháy, đảm bảo an toàn cho các thành phần làm nhiệm vụ và khán giả (nếu có) vào sân vận động. Thứ trưởng cũng chỉ đạo các đơn vị sửa chữa, nâng cấp phòng họp báo, khu vực vệ sinh và khu vực tác nghiệp dành cho các phóng viên để đảm bảo cho các nhà báo tác nghiệp tại các trận đấu lớn của đội tuyển.

Kiểm tra toàn bộ các hạng mục, Thứ trưởng yêu cầu các đơn vị phải đảm bảo an toàn lao động, phòng chống dịch, đẩy nhanh tiến độ, tăng ca, kíp để hoàn thành công việc theo đúng tiến độ. Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cũng khẳng định đây là công trình trọng điểm, là bộ mặt của thể thao Việt Nam khi đăng cai tổ chức SEA Games 31 và trước mắt là 2 trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam vì thế các đơn vị phải nâng cao ý thức trách nhiệm, đề ngày 28.10, có thể báo cáo AFC theo qui định. Trước đó vào ngày 27.10, Thứ trưởng cũng yêu cầu Tổng cục TDTT phải kiểm tra kỹ lưỡng các hạng mục của sân Mỹ Đình để phục vụ tốt cho trận đấu.

Bài & ảnh: Thu Sâm

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top