Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

28 Tháng Ba 2024

Chuẩn bị vượt khó

Thứ Hai 29/11/2021 | 09:14 GMT+7

VHO- Thời điểm cuối năm nay và đầu năm 2022 rất quan trọng với bóng đá Việt Nam khi đội tuyển nam Quốc gia bước vào hành trình bảo vệ ngôi vương tại AFF Cup còn đội tuyển nữ Quốc gia sẽ sang Ấn Độ thi đấu tại giải vô địch châu Á - Asian Cup 2022.

 Nếu có sự chuẩn bị tốt, tuyển nữ Việt Nam sẽ có nhiều cơ hội hoàn thành nhiệm vụ tại Asian Cup 2022

Bên cạnh việc tập luyện, chuẩn bị thì các đội tuyển cũng nỗ lực vượt khó trong việc tìm “quân xanh” cọ xát cũng như tập trung phòng, chống dịch Covid-19, qua đó đảm bảo các thành viên có được sức khỏe tốt nhất cho mục tiêu lớn sắp tới.

Vừa phòng dịch, vừa đảm bảo chuyên môn

Đội tuyển Việt Nam đang bước vào đợt “rèn quân” với cường độ tập luyện ngày càng tăng dần tại Bà Rịa - Vũng Tàu để tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho chiến dịch AFF Cup tại Singapore vào tháng 12. Mặc dù vừa trải qua hành trình căng thẳng tại Vòng loại thứ ba World Cup 2022 và chỉ có ít ngày nghỉ ngơi, nhưng thầy trò HLV Park Hang-seo đã sớm bắt nhịp trở lại để hướng tới mục tiêu mới. Đây là sự cố gắng rất lớn và cũng thể hiện khát vọng cống hiến, tinh thần trách nhiệm cao của toàn đội. Nhưng ảnh hưởng của dịch Covid-19 sẽ mang đến nhiều khó khăn cho đội tuyển Việt Nam trong quá trình thi đấu tại sân chơi số 1 khu vực. Vừa qua, Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) đã tiến hành cuộc họp trực tuyến với các thành viên và Ban tổ chức chủ nhà xung quanh công tác tổ chức AFF Cup 2020. Trước bối cảnh ảnh hưởng bởi đại dịch, các vấn đề liên quan đến y tế, dịch tễ, thủ tục nhập cảnh và quy tắc hoạt động của các thành viên tham dự giải được đặc biệt chú trọng, đồng thời tuân thủ chặt chẽ quy định của Chính phủ Singapore. Nguyên tắc “Bong bóng khép kín” sẽ được áp dụng chặt chẽ trong suốt quá trình diễn ra giải đấu. Tất cả các yêu cầu, giới hạn đặt ra đều nhằm mục đích cao nhất là đảm bảo an toàn sức khỏe đối với các thành phần tham gia vào giải đấu.

Trong buổi gặp gỡ, động viên và giao nhiệm vụ cho đội tuyển Việt Nam tại Bà Rịa - Vũng Tàu mới đây, Phó Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) Cao Văn Chóng dặn dò toàn đội: “Trước tác động của dịch Covid-19, nước chủ nhà Singapore đã phải đưa ra nhiều quy định khắt khe nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là điều dễ hiểu bởi sự an toàn và sức khỏe của mọi người luôn được ưu tiên hơn hết. Vì vậy, bên cạnh việc tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất dành cho đội tuyển, lãnh đạo VFF cũng đề nghị toàn đội tiếp tục cố gắng hơn nữa, làm sao vừa tập luyện và thi đấu đạt kết quả tốt vừa tuân thủ các quy định, khuyến cáo của nước sở tại cũng như của Ban tổ chức giải về phòng, chống dịch, đầu tiên là để bảo vệ cho bản thân và tiếp đó là đóng góp vào thành công chung của giải”. Đây không phải là lần đầu tiên trong năm nay đội tuyển Việt Nam phải thực hiện nguyên tắc “Bong bóng khép kín” trong quá trình tập luyện trong nước và ra nước ngoài thi đấu, trước đó tại Vòng loại thứ hai World Cup 2022 thi đấu tập trung tại UAE và cũng như các trận đấu tại vòng ba vừa qua, thầy trò HLV Park Hang-seo rất linh hoạt điều chỉnh trong quá trình chuẩn bị, đặc biệt là vấn đề phải đảm bảo chuyên môn vừa đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho các thành viên trước và trong giải đấu. Với kinh nghiệm của mình, hy vọng rằng “Những ngôi sao vàng” sẽ tiếp tục thực hiện được điều này trong thời gian diễn ra AFF Cup tại Singapore.

Chú trọng khâu chuẩn bị

Hôm qua 28.11, đội tuyển nữ Việt Nam đã hội quân trở lại sau khi kết thúc các trận đấu tại giải VĐQG để chuẩn bị cho Vòng chung kết Asian Cup 2022 - vòng loại World Cup nữ 2023. Quá trình chuẩn bị của bóng đá nữ Việt Nam cho sân chơi châu lục diễn ra từ hơn 1 năm nay (tính luôn vòng loại) nhưng đây được xem là giai đoạn quan trọng nhất, quyết định sự thành bại.

Vì lẽ đó mà trước khi đội tuyển nữ Việt Nam có đợt hội quân chuẩn bị cho Asian Cup, VFF cùng các đơn vị liên quan đã nỗ lực tổ chức giải VĐQG với mục đích giúp các cầu thủ được thi đấu, duy trì phong độ cũng như là cơ hội để Ban huấn luyện đội tuyển tìm kiếm thêm lực lượng. Chưa bao giờ mà giải đấu số 1 trong nước của bóng đá nữ Việt Nam lại “đặc biệt” như năm nay khi hạn chế về số đội tham dự, số trận và thời gian diễn ra. Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh cho biết: “VFF đã nỗ lực để tổ chức các giải đấu trong điều kiện cho phép, đặc biệt là các giải để tuyển chọn cầu thủ cho ĐTQG. Giải bóng đá nữ VĐQG cũng là một giải đấu như vậy. Ngay từ lúc đầu chuẩn bị, chúng tôi đã rất lo lắng, bởi sau khi Bộ VHTTDL có văn bản hướng dẫn tổ chức các giải thể thao trong tình hình mới, thì dịch bệnh tiếp tục có những diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, rất may mắn giải đấu đã “cập bến” đúng kế hoạch và giúp Ban huấn luyện có cơ hội tuyển chọn các cầu thủ cho đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam sắp tới tham dự Asian Cup tại Ấn Độ từ ngày 20.1 đến 6.2.2022”.

HLV Mai Đức Chung cũng khẳng định, khâu chuẩn bị ở thời điểm này đóng vai trò thiết yếu trong sự thành bại của đội tuyển. Chính vì thế mà sau khi giải VĐQG kết thúc, chiến lược gia 70 tuổi đã lên danh sách tập trung 28 tuyển thủ và sẵn sàng bước vào quá trình chuẩn bị. Nhưng trước chiến dịch lớn như vòng loại World Cup quy tụ nhiều đối bóng mạnh hàng đầu châu lục, đòi hỏi tuyển nữ Việt Nam phải có sự chuẩn bị kỹ lưỡng, đặc biệt là việc thường xuyên thi đấu cọ xát, tích lũy kinh nghiệm.

“VFF cũng đang liên hệ với các đối tác quốc tế để có thể bố trí đội tuyển tập huấn nước ngoài trước khi sang Ấn Độ tham dự Vòng chung kết châu Á. Lần này đội tuyển nữ chúng ta rơi vào bảng đấu rất khó, cơ hội không nhiều, nhưng trong quá trình chuẩn bị cần tạo ra những điều kiện thuận lợi nhất để các em có tâm thế tốt nhất trước khi bước vào giải”, Tổng thư ký Lê Hoài Anh cho biết thêm. 

VĨNH HY

Print

Danh mục tin bài

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top