Kiên Giang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới

VHO- Tỉnh Kiên Giang đã ban hành Công văn chỉ đạo việc triển khai thực hiện Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022, với chủ đề “Đảm bảo an sinh xã hội, tăng quyền năng và tạo cơ hội cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thực hiện bình đẳng giới và xóa bỏ bạo lực trên cơ sở giới”.

Kiên Giang triển khai Tháng hành động vì bình đẳng giới, phòng chống bạo lực trên cơ sở giới - Anh 1

Tháng hành động sẽ diễn ra từ ngày 15.11 đến 15.12

Theo đó, UBND tỉnh Kiên Giang yêu cầu các sở, ban, ngành; UBND các huyện, thành phố; các đoàn thể cấp tỉnh, các doanh nghiệp nhà nước trên địa bàn triển khai thực hiện các hoạt động chính như sau:

Xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện Tháng hành động với hình thức hoạt động phù hợp với các sở, ngành, cơ quan, đơn vị, địa phương; tăng cường tuyên truyền về chủ đề, thông điệp và các hoạt động của Tháng hành động trên các phương tiện thông tin đại chúng, báo, đài tại đơn vị, địa phương bằng nhiều hình thức đa dạng, phù hợp với từng nhóm đối tượng và tình hình thực tế như: Truyền thông trực tiếp; tuyên truyền trên hệ thống đài phát thanh, truyền hình; hệ thống thông tin cơ sở ở các xã, phường, thị trấn; các trang thông tin điện tử, báo điện tử và các mạng xã hội,...

Tổ chức các diễn đàn đối thoại, tọa đàm, hội thảo, hội thi, tập huấn về các nội dung liên quan đến chủ đề của Tháng hành động năm 2022. Tổ chức giao lưu văn nghệ, thể thao,... Tổ chức thăm hỏi, hỗ trợ các nạn nhân, gặp mặt, biểu dương những điển hình, điểm sáng tập thể và cá nhân tiêu biểu trong công tác bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực đối với phụ nữ và trẻ em nhân Tháng hành động năm 2022.

In ấn, nhân bản, phát hành rộng rãi các sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới và phòng, chống bạo lực, xâm hại tình dục với phụ nữ và trẻ em, đặc biệt là các tài liệu tuyên truyền cho cộng đồng. Đẩy mạnh việc huy động các nguồn lực để triển khai Tháng hành động, tăng cường xã hội hóa các hoạt động truyền thông và hỗ trợ nạn nhân bị xâm hại, bị bạo lực, bị mua bán, phụ nữ và trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

Tăng cường tổ chức các đoàn kiểm tra liên ngành về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ của phụ nữ tại các cơ quan, đơn vị, địa phương trong Tháng hành động. Xử lý nghiêm các vụ việc vi phạm về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực trên cơ sở giới và thực hiện các chính sách hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội.

THẾ HẠNH

Ý kiến bạn đọc