15 doanh nghiệp Việt Nam được trao giải thưởng nhờ thúc đẩy bình đẳng giới

VHO- 15 doanh nghiệp Việt Nam đã được vinh danh tại lễ trao giải thưởng “Thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ” (WEPs Awards) năm 2022 do Cơ quan Liên Hợp Quốc về bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ (UN Women) và Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam tổ chức.

Đây là năm thứ 3 giải thưởng WEPs Awards 2022 được thực hiện tại Việt Nam. Giải thưởng nhằm công nhận nỗ lực của những công ty có các sáng kiến, chương trình hành động thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho phụ nữ; đồng thời thu hút ngày càng nhiều công ty vận dụng các Nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ trong doanh nghiệp.

15 doanh nghiệp Việt Nam được trao giải thưởng nhờ thúc đẩy bình đẳng giới - Anh 1

15 doanh nghiệp được trao giải thưởng WEPs Awards 2022

Giải thưởng năm nay gồm 7 hạng mục: Lãnh đạo cam kết thúc đẩy bình đẳng giới; Bình đẳng giới tại nơi làm việc; Bình đẳng giới tại thị trường; Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác; Báo cáo minh bạch về bình đẳng giới; Lãnh đạo trẻ cam kết thúc đẩy bình đẳng giới;  Doanh nghiệp nhỏ và vừa thực hiện bình đẳng giới.  Bà Nguyễn Thị Tuyết Minh, Chủ tịch Hội đồng Doanh nhân nữ Việt Nam cho rằng, những đóng góp của phụ nữ trong xã hội, cũng như trong doanh nghiệp ngày càng khẳng định vai trò dẫn dắt sự thay đổi để doanh nghiệp kinh doanh nhân văn và phát triển bền vững. Giải thưởng WEPs sẽ lan tỏa động lực thúc đẩy các doanh nghiệp đưa ra nhiều sáng kiến hơn nữa trong việc thực hiện bình đẳng giới thực chất, tăng quyền kinh tế cho phụ nữ ở mọi cấp độ trong doanh nghiệp mình.

Theo bà Elisa Fernandez Saenz Trưởng đại diện UN Women tại Việt Nam cho biết: “Là đầu tàu của phát triển kinh tế, khu vực tư nhân đóng vai trò quan trọng trong quá trình phục hồi kinh tế - xã hội sau đại dịch và đã trở thành yếu tố quan trọng trong việc thúc đẩy bình đẳng giới tại nơi làm việc, thị trường và cộng đồng nhằm thu hẹp khoảng cách giới.

Đoạt giải thưởng "Bình đẳng giới thông qua tham gia cộng đồng và quan hệ đối tác”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm - Giám đốc ngành hàng Chăm sóc nhà cửa Unilever Việt Nam, đại diện nhãn hàng Sunlight cho biết, “Chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” được Công ty thực hiện từ năm 2020. Sau gần 3 năm thực hiện, chương trình  đã giúp 100.000 phụ nữ được đào tạo để khởi sự kinh doanh thông qua các lớp học trực tuyến, ngoại tuyến; đồng thời tài trợ cho 125 dự án khởi nghiệp tiêu biểu của phụ nữ. Bên cạnh đó, trong số hơn 13.200 học viên được khảo sát của chương trình, 88% cho biết họ cảm thấy tự tin hơn sau khi tham gia khóa đào tạo và 99% sẽ áp dụng các bài học vào công việc kinh doanh, đồng thời sẵn sàng giới thiệu khóa học cho người khác.  “Luôn mang tâm thế giúp chị em phụ nữ thực sự cần hỗ trợ để học hỏi, tìm tòi và bắt tay vào làm kinh doanh, hướng đến mục tiêu tự chủ tài chính, từ đó có cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn. Điển hình như hỗ trợ các chị em xây dựng, quản lý mô hình kinh doanh nhỏ lẻ như tiệm tạp hóa, quán ăn…cho đến việc mở rộng và duy trì kinh doanh. Chính vì vậy, sự hợp tác với Hội Liên hiệp Phụ nữ trung ương và địa phương, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Meta - Facebook không chỉ giúp xây dựng chương trình đào tạo sát với thực tế mà còn tăng khả năng tiếp cận đến đông đảo phụ nữ ở nông thôn lẫn thành thị nhờ vào nền tảng số”, bà Nguyễn Thị Minh Tâm chia sẻ.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc