Tài xế xe taxi chủ động trả lại cho khách du lịch hơn 400 triệu đồng tiền chuyển nhầm

VHO - Nhận 413 triệu đồng khách chuyển khoản nhầm cho cuốc xe 413 nghìn đồng, một tài xế xe taxi ở Quảng Ngãi đã chủ động liên hệ trả lại cho khách.

Tài xế xe taxi chủ động trả lại cho khách du lịch hơn 400 triệu đồng tiền chuyển nhầm - Anh 1

Tuyên dương và khen thưởng tài xế Đặng Văn Nghiêm

Ngày 9.8, ông Trần Quốc Duy, Giám đốc Mai Linh Quảng Ngãi cho biết, công ty đã tuyên dương và khen thưởng tài xế Đặng Văn Nghiêm (31 tuổi) ở xã Tịnh Phong, huyện Sơn Tịnh, tỉnh Quảng Ngãi vì đã trả lại 413 triệu đồng cho khách chuyển nhầm.
Trước đó, khoảng 7 giờ sáng ngày 7.7, tài xế Đặng Văn Nghiêm nhận được thông tin từ tổng đài taxi Mai Linh đến đường Hùng Vương (TP Quảng Ngãi) để đón khách. Vị khách này đi cùng con gái xuống cảng Sa Kỳ (xã Bình Châu, huyện Bình Sơn) để xuống tàu cao tốc ra đảo Lý Sơn du lịch.
Đến khoảng 8 giờ cùng ngày, tài xế Nghiêm đã đưa vị khách này xuống cảng Sa Kỳ, cước phí cho chuyến xe là 413 nghìn đồng, vị khách này thanh toán bằng cách chuyển khoản. Thời điểm trên, khách thanh toán xong nhưng tài xế Nghiêm không dùng internet banking nên chưa nhận được thông báo nhận tiền.
Anh Nghiêm cho biết, lúc đó chuyến tàu sắp khởi hành, tôi nói cha con anh đi nhanh đi cho kịp tàu. Nếu anh ấy chuyển rồi thì sớm hay muộn cũng đến. 
Tiếp tục công việc lái xe, anh Nghiêm quên kiểm tra tin nhắn. Đến chiều 7.7, trong lúc đợi đón khách mới, anh Nghiêm mở điện thoại ra kiểm tra thì “tá hỏa” phát hiện số dư lớn.
“Lúc đó tôi rất bất ngờ và không tin, nên nhờ người khác xem số tiền tin nhắn thông báo nhận có chính xác là 413 triệu đồng không. Kết quả là đúng”, anh Nghiêm kể lại.
Ngay sau đó, anh Nghiêm đã báo sự việc cho công ty để nắm bắt tình hình, đồng thời nhờ kiểm tra cuốc xe, tìm số điện thoại liên hệ với vị khách ấy để trả lại số tiền trên. “Tôi có gọi hỏi anh khách có phải đã chuyển nhầm không, anh ấy cũng không hề biết mình chuyển nhầm”, anh Nghiêm nói thêm.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc