Bị lừa tiêm filler giá rẻ, bệnh nhân bị tai biến và mất sạch tài sản

VHO - Thông tin từ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) ngày 7.9 cho biết, vào rạng sáng ngày 6.9, khoa Cấp cứu Bệnh viện tiếp nhận hai nữ bệnh nhân là Trần Thị H. (56 tuổi) và Nguyễn Thị A. (52 tuổi) ngụ Tây Ninh, do tai biến do tiêm chất làm đầy (filler) tại nhà nghỉ. Đặc biệt, trong đó bệnh nhân Nguyễn Thị A. bị mất toàn bộ tài sản mang theo.

Bị lừa tiêm filler giá rẻ, bệnh nhân bị tai biến và mất sạch tài sản - Anh 1

Hình ảnh bệnh nhân bị tai biến do tiêm filler

Theo lời kể của các bệnh nhân, ngày 5.9, họ được một người tên Thủy giới thiệu là bác sĩ thẩm mỹ và tư vấn tiêm filler giá rẻ. Đáng nói, người này quảng cáo để thuận tiện cho khách hàng, “bác sĩ” có thể đến nhà nghỉ để tiêm filler cho khách có nhu cầu.

Bệnh nhân Trần Thị H. cho biết, khoảng 10h ngày 5.9, “bác sĩ” Thủy đến nhà nghỉ của gia đình bệnh nhân và tư vấn tiêm filler. Trong quá trình tiêm, bệnh nhân H. thấy đau nhức nên đề nghị ngưng tiêm thì được “bác sĩ” Thủy giải thích “Triệu chứng này sẽ từ từ giảm”. 

Khi “bác sĩ” Thủy rời đi, bệnh nhân thấy đau và sưng nhiều hơn nên liên hệ với “bác sĩ” Thủy thì tiếp tục được hướng dẫn nghỉ ngơi tại chỗ. Tuy nhiên, cơn đau ở vị trí tiêm của bệnh nhân H. không giảm mà mức độ đau và sưng càng tăng lên. Bệnh nhân H. tiếp tục liên lạc với “bác sĩ” Thủy nhưng không được. Sau đó, bệnh nhân H. đã đến bệnh viên địa phương khám và được hướng dẫn nên đến cấp cứu tại Bệnh viện Chợ Rẫy. 

Cũng trong ngày 5.9, khoảng 11h, bệnh nhân Nguyễn Thị A. đi cùng một người bạn đến nhà nghỉ khác theo lời hẹn của “bác sĩ” Thủy để tiêm filler. Khi tiêm, bệnh nhân được cho uống thuốc 2 lần nhưng không rõ thuốc gì. Sau đó, bệnh nhân ngủ thiếp đi cho đến khoảng 18h cùng ngày nhưng khi tỉnh dậy thì phát hiện người bạn đi cùng và “bác sĩ” Thủy không còn trong phòng. 

Bị lừa tiêm filler giá rẻ, bệnh nhân bị tai biến và mất sạch tài sản - Anh 2

Bệnh nhân Nguyễn Thị A. mở mắt tự nhiên nhưng sưng nề mi mắt  hai bên

Hốt hoảng, bệnh nhân A. kiểm tra tài sản cá nhân mang theo thì mọi thứ đã “không cánh mà bay” gồm điện thoại, trang sức đeo trên người và 7 triệu đồng tiền mặt. Lo lắng, bất an với tình trạng sức khỏe của mình, bệnh nhân A. đã liên hệ lễ tân nhà nghỉ, nhờ đưa đến bệnh viên địa phương cấp cứu và sau đó thì được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy.

Tại khoa Cấp cứu Bệnh viện Chợ Rẫy, đánh giá thực tiễn cho thấy, bệnh nhân Nguyễn Thị A. dù tỉnh, mở mắt tự nhiên nhưng sưng nề mi mắt  hai bên. Còn bệnh nhân Trần Thị H. tỉnh, tụ máu 2 mi mắt nhiều, bầm tím, sưng nề má và hai mắt. Cả 2 bệnh nhân được chẩn đoán bị tai biến sau tiêm filler không rõ loại và chuyển đến khoa Tạo hình thẩm mỹ Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục theo dõi, điều trị. 

Đến chiều nay 7.9, tuy thị lực của hai bệnh nhân nhìn rõ, các chỉ số sinh tồn ổn định nhưng vẫn còn máu tụ ở vùng mi mắt và má hai bên. 

Sau khi tiếp nhận thông tin, TS Bác sĩ CK2 Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy đánh giá đây là hiện tượng vừa tiêm filler vừa lừa người dân. Do vậy, trưa ngày 7.9, Bệnh viện Chợ Rẫy đã có văn bản gửi đến Sở Y tế tỉnh Tây Ninh về hai trường hợp nói trên.

KIỀU GIANG; ảnh: BVCR

Ý kiến bạn đọc