Trao giải Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường'

VHO - Chiều 29.12, tại Hà Nội, Bộ GD&ĐT tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường” năm 2023. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng dự Lễ tổng kết và trao giải.

Phát biểu tại buổi Lễ, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Ngọc Thưởng chia sẻ, cuộc thi không chỉ là cơ hội để các em học sinh thể hiện lòng biết ơn và tình cảm của mình đối với những người đã dìu dắt, mà còn là dịp để những người làm công tác giáo dục nhìn nhận, đánh giá lại giá trị, tầm quan trọng của nghề giáo trong việc định hình tương lai của thế hệ trẻ.

Trao giải Cuộc thi viết 'Những kỷ niệm sâu sắc về thầy cô và mái trường' - Anh 1

30 giải thưởng đã được trao cho các tác giả

Theo Thứ trưởng Phạm Ngọc Thưởng, hiện nay, Bộ GD&ĐT đang tập trung xây dựng văn hoá học đường, giáo dục nhân cách cho học sinh, sinh viên. Vì thế, cuộc thi nhắm đúng trọng tâm trong giáo dục học sinh hơn bao giờ hết. Trong thời gian ngắn, cuộc thi thu hút trên 80.000 tác phẩm gửi về, chứng tỏ sức lan toả của cuộc thi rất lớn và có tính nhân văn sâu sắc. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT cũng bày tỏ mong muốn cuộc thi ngày càng được lan toả, tiếp tục được tổ chức chất lượng hơn, để thầy cô và mái trường luôn là nỗi nhớ mong của mọi người. Qua cuộc thi, cũng cho thấy, tình cảm về thầy cô và mái trường luôn là niềm tự hào, nơi các em hướng tới, nơi ươm mầm tương lai, nhân cách, xây dựng đất nước giàu đẹp, văn minh.

Trưởng ban Tổ chức Cuộc thi,  Tổng Biên tập Báo Giáo dục và Thời đại Triệu Ngọc Lâm cho biết, Cuộc thi được tổ chức nhằm ghi nhận, tôn vinh những thầy giáo, cô giáo có việc làm, thành tích tốt đẹp, đóng góp tích cực cho công cuộc đổi mới giáo dục; ghi nhận và tôn vinh những cơ sở giáo dục có nhiều đổi mới, sáng tạo trong dạy và học; lan tỏa những tình cảm tốt đẹp của học sinh, sinh viên, phụ huynh học sinh đối với thầy cô, mái trường.

Sau hai tháng phát động, Cuộc thi đã đón nhận sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo tác giả trên cả nước và nhiều tác phẩm chất lượng. Ban Tổ chức đã nhận được hơn 80.000 bài dự thi, được gửi qua email và đường bưu điện. Nhiều tác phẩm trình bày công phu, với nhiều ảnh và clip minh họa; các em học sinh tiểu học nắn nót từng nét chữ màu mực tím rất đẹp, tự tay trang trí cho tác phẩm của mình.

Qua hai vòng chấm Sơ khảo và Chung khảo, Ban giám khảo đã lựa chọn và trao 30 giải (2 giải tập thể và 28 giải cá nhân).

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc