“Còn mãi với thời gian”: Ngân vang những ca khúc của giảng viên và sinh viên văn hóa

VHO - Chương trình “Còn mãi với thời gian” sẽ diễn ra vào ngày 3.1.2024, là sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày thành lập Trường ĐH Văn hóa TP.HCM (3.1.1976 - 3.1.2024).

“Còn mãi với thời gian”: Ngân vang những ca khúc của giảng viên và sinh viên văn hóa - Anh 1

Poster chương trình “Còn mãi với thời gian”

Chương trình sẽ biểu diễn các ca khúc của giảng viên, sinh viên các thế hệ nhà trường. Sự kiện do tập thể lớp đại học Quản lý văn hoá 15.2 chuyên ngành Tổ chức sự kiện Văn hoá, Thể thao, Du lịch tổ chức thực hiện.

Trong gần 50 năm hình thành và phát triển, Trường ĐH Văn hoá TP.HCM đã để lại nhiều thành tựu và ghi những dấu ấn đặc sắc trong nền giáo dục của nước nhà nói chung và trong lĩnh vực văn hoá, nghệ thuật ở khu vực phía Nam nói riêng. 

Ngày 3.1.2024 là ngày Trường ĐH Văn hoá TP.HCM kỷ niệm 48 năm thành lập, đây được xem là một trong những sự kiện quan trọng đánh dấu mốc kỷ niệm vinh quang về trường.

Trải qua ngần ấy năm, Trường ĐH Văn hoá TP.HCM đã đào tạo cho xã hội hàng chục ngàn cán bộ văn hoá, những nhà quản lý, những nghệ sĩ sáng tác, biểu diễn, giảng viên. Trong lĩnh vực âm nhạc, đã có nhiều tác phẩm của các thế hệ giảng viên, sinh viên sáng tác và để lại nhiều dấn ấn trong lòng công chúng. 

Trong sự kiện sẽ có nhiều ca khúc của giảng viên và sinh viên các thế hệ của trường Đại học văn hoá sáng tác được chọn lọc, biểu diễn, dàn dựng 

TS - đạo diễn Hoàng Duẩn, cố vấn chương trình cho biết, “Còn mãi với thời gian” gồm những sáng tác của: PGS.TS Trần Văn Ánh (nguyên Hiệu trưởng), PGS.TS Xuân Hồng (nguyên Phó Hiệu trưởng), PGS.TS.Nhạc sĩ Phan Quốc Anh (giảng viên, nguyên Giám đốc Sở VHTTDL Ninh Thuận); các ca khúc của nhạc sĩ: Nguyễn Hải Phong, Nguyễn Bá Hùng, Thanh Hải, Viết Duy, Nguyễn Dân, Huỳnh Công Khôi Nguyên,… là những cựu sinh viên Trường ĐH Văn hoá TP.HCM. 

Theo BTC, trong đêm diễn ra chương trình còn có phần công bố và trao giải thưởng cuộc thi “Sáng tác ca khúc học đường”. Đây là sân chơi lành mạnh cho các sinh viên trong môi trường văn hóa nghệ thuật, lan tỏa và truyền tải thông điệp tôn sư trọng đạo, uống nước nhớ nguồn, phát huy cao tinh thần học hỏi, sáng tác và sáng tạo trong văn hoá nghệ thuật. 

HOÀNG HẠC

Ý kiến bạn đọc