GS.TS Nguyễn Duy Ánh được điều động làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương

VHO - GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội được Bộ Y tế điều động, bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương.

Sau 3 tháng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đã có Giám đốc mới. Trước đó, GS.TS Trần Danh Cương hết nhiệm kỳ, ông Đinh Anh Tuấn, Vụ trưởng Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em kiêm nhiệm phụ trách, quản lý, điều hành bệnh viện.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh được điều động làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Anh 1

Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan trao Quyết định điều động, bổ nhiệm cho GS.TS Nguyễn Duy Ánh

Ngày 2.1, Bộ trưởng Y tế Đào Hồng Lan đã trao quyết định bổ nhiệm cho GS.TS Nguyễn Duy Ánh, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Đào Hồng Lan đã yêu cầu lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương tập trung nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, đầu tư nâng cấp cơ sở vật chất, chỉ đạo tuyến, đào tạo nhân lực, mở rộng hợp tác quốc tế, nhằm phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Đáp từ chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Y tế, GS.TS Nguyễn Duy Ánh khẳng định sẽ lãnh đạo Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp tục là cơ sở y tế hàng đầu, vì người bệnh, vì cán bộ nhân viên. Ông hy vọng Bộ Y tế tiếp tục hỗ trợ để bệnh viện phát triển, giữ vững vị thế là “cái nôi” sản khoa đầu ngành của cả nước.

“Với tôi nhận nhiệm vụ Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW là trở về vì tôi đã học nội trú tại đây. Những tấm gương các thầy cô, giáo đã dạy dỗ tôi bao năm qua, tôi luôn ghi lòng, tạc dạ, trong đó có thầy Nguyễn Viết Tiến - nguyên Thứ trưởng Bộ Y tế, nguyên Giám đốc Bệnh viện Phụ sản TW đang ngồi đây chính là người thầy đầu tiên dậy tôi những đường mổ đầu tiên trong ca mổ đầu tiên. Tôi tiếp tục học hỏi, phê và tự phê, xin hứa dành mọi tâm huyết vì sự phát triển của Bệnh viện, vì người bệnh", GS.TS Nguyễn Duy Ánh chia sẻ.

GS.TS Nguyễn Duy Ánh được điều động làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương - Anh 2

Tân Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương tặng quần áo phẫu thuật và ga trải cáng phẫu thuật cho Bệnh viện

GS.TS Nguyễn Duy Ánh, 58 tuổi, quê Bắc Ninh trở thành Phó Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội năm 40 tuổi, 7 năm sau trở thành Giám đốc. 10 năm làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông đã đưa cơ sở y tế này trở thành một trong 4 bệnh viện tuyến cuối về phụ sản trên cả nước.

Trong thời kỳ làm Giám đốc Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, ông đã triển khai được nhiều kỹ thuật cao, rất khó trong lĩnh vực sản khoa như can thiệp bào thai, xử lý từ buồng ối để "sửa chữa" thai nhi, phát triển chẩn đoán và sàng lọc trước sinh.

Một trong những ấn tượng mạnh mẽ nhất trong 2 nhiệm kỳ ông Ánh làm giám đốc bệnh viện này là vấn đề quản lý tài chính, thu hút đầu tư, phát triển khám chữa bệnh dịch vụ theo yêu cầu.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc