Vợ chồng công nhân trả lại tài sản đánh rơi cho hai du khách Hoa Kỳ

VHO - Ngày 10.1, Trung tâm Hỗ trợ Du khách (TTHTDK) Đà Nẵng cho biết đã trả lại tài sản đánh rơi cho hai du khách người Hoa Kỳ.

Trước đó, vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách, đang làm việc tại Xí nghiệp môi trường Sơn Trà, thuộc công ty Môi trường Đô thị Đà Nẵng đã nhặt được hai chiếc ví đánh rơi, trong ví có giấy tờ tùy thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe và ngoại tệ. Anh Trung và chị Trách đã liên hệ với phường Phước Mỹ, quận Sơn Trà, phối hợp với TTHTDK Đà Nẵng để tìm cách liên lạc và trả lại tài sản cho người đã làm mất ví.

Sau ba ngày tích cực tra cứu thông tin du khách, TTHTDK đã liên hệ được với hai du khách Hoa Kỳ, được biết du khách đã rời khỏi thành phố Đà Nẵng và hiện đang tạm trú tại một ngôi làng nhỏ thuộc thành phố Nagasaki, Nhật Bản đến cuối tháng 1.2024. Theo đó, TTHTDK đã trao đổi với hai du khách các phương án để chuyển lại tài sản bị đánh rơi.

Vợ chồng công nhân trả lại tài sản đánh rơi cho hai du khách Hoa Kỳ - Anh 1

Bàn giao lại tài sản bị mất cho du khách

Ngày 5.1, du khách Hoa Kỳ đã gửi thư điện tử đến TTHTDK để được hỗ trợ gửi trả ví, giấy tờ tuỳ thân, thẻ ngân hàng, bằng lái xe thông qua chuyển phát nhanh quốc tế. Cảm kích và biết ơn trước hành động đẹp của hai vợ chồng anh Trung, chị Trách và các đơn vị hỗ trợ, số ngoại tệ có trong ví sau khi sử dụng để thanh toán phí chuyển phát nhanh, còn lại hai vị khách này đã nhờ TTHTDK gửi cho anh chị.

Theo thủ tục, TTHTDK đã chuyển phát nhanh tài sản bị đánh rơi đến hai du khách Hoa Kỳ, dự kiến trong thời gian khoảng 14 ngày du khách sẽ được nhận lại bưu phẩm.

Để khích lệ và biểu dương những nghĩa cử cao đẹp, trả lại của rơi cho du khách người nước ngoài đến tham quan du lịch tại thành phố Đà Nẵng xây dựng hình ảnh “Đà Nẵng - thành phố du lịch an toàn, thân thiện", lãnh đạo Sở Du lịch thành phố Đà Nẵng tặng giấy khen và tiền thưởng cho vợ chồng anh Nguyễn Văn Trung và chị Nguyễn Thị Trách.

Được biết trong năm 2023, TTHTDK đã tiếp nhận 42.475 lượt khách tại văn phòng và các quầy thông tin tại sân bay tăng 54% so với cùng kỳ. Hỗ trợ 5.645 cuộc gọi, 447 email, 1.261 tin nhắn từ du khách qua các ứng dụng mạng xã hội, tiếp nhận và xử lý hơn 260 tình huống khách du lịch phàn nàn hoặc cần sự giúp đỡ.

NG. HÀ

Ý kiến bạn đọc