Nhạc viện TP.HCM xử lý kỷ luật giảng viên có hành vi thiếu chuẩn mực

VHO - Liên quan đến sự việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương tố cáo bị đồng nghiệp là giảng viên Nhạc viện TP.HCM có hành xử vi phạm đạo đức, cuối buổi chiều nay 12.1, Ban Giám đốc Nhạc viện đã triệu tập cuộc họp để nắm tình hình và đưa ra hướng xử lý.

Nhạc viện TP.HCM xử lý kỷ luật giảng viên có hành vi thiếu chuẩn mực - Anh 1

Giảng viên có hành vi chưa chuẩn mực khi ném điện thoại vào đồng nghiệp. Ảnh cắt từ clip 

Trao đổi với Văn Hóa vào tối 12.1, sau khi kết thúc cuộc họp, TS Hoàng Ngọc Long, Quyền Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết: "Chiều nay 12.1, Ban Giám đốc có nhận được đơn tố cáo của Lưu Thiên Hương. Trước đó, chúng tôi cũng đã biết sự việc này thông qua trang cá nhân của nhạc sĩ Lưu Thiên Hương… Mặc dù thời điểm này trường đang tổ chức thi cử, các khoa đều bận, nhưng nhận thấy sự việc quan trọng, nên ngay sau đó Ban Giám đốc đã triệu tập cuộc họp với khá đầy đủ các thành phần liên quan, bao gồm Ban Giám đốc, Đảng ủy, Ban Thanh tra nhân dân, Thanh tra học đường, Trưởng khoa, đại diện bộ phận tổ chức cán bộ…Sau khi tìm hiểu sự việc, chúng tôi nhận thấy hành vi của giảng viên Minh Huyền là sai, thiếu chuẩn mực của một nhà giáo. Bản thân giảng viên Minh Huyền cũng đã nhận hành vi của mình là sai”. 

Ban Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết việc xử lý giảng viên vi phạm sẽ căn cứ vào Bộ quy tắc ứng xử trong trường học đã ban hành trước đó, tùy mức độ sai phạm tới đâu sẽ xem xét xử lý đúng quy định. Với hành vi sai phạm của giảng viên, cuộc họp thống nhất hình thức xử lý mức độ khiển trách”, lãnh đạo Nhạc viện thông tin. 

Bà Nguyễn Mỹ Hạnh, Bí thư Đảng ủy, Phó Giám đốc Nhạc viện TP.HCM cho biết thêm, Nhà trường dự kiến chậm nhất vào đầu tuần sau sẽ mời giảng viên Minh Huyền và nhạc sĩ Lưu Thiên Hương vào làm việc cụ thể hơn, và sẽ có buổi hòa giải để cùng nhau hóa giải gút mắc, có sự thông cảm, tránh để xảy ra những sự việc không hay như vừa qua. 

Được biết, Lưu Thiên Hương là giảng viên thỉnh giảng của Nhạc viện TP.HCM.

Xung quanh sự việc, một nhạc sĩ bày tỏ, trong công tác chuyên môn, đôi khi xảy ra bất đồng quan điểm hoặc có những vấn đề chưa thấu hiểu nhau, quan trọng nhất là mình biết ứng xử thì mọi thứ sẽ dễ dàng và tốt đẹp hơn.

“Tôi cho rằng giảng viên Minh Huyền trong phút nóng giận đã không kiểm soát hành vi, có thái độ và hành động chưa chuẩn mực. Khi clip phán tán mọi người đều nhận thấy rõ ràng người giảng viên này sai rồi… Tuy nhiên, việc nhạc sĩ Lưu Thiên Hương đưa lên mạng xã hội như vậy, tôi cho rằng ứng xử đó cũng chưa đúng mực, có thể cả hai bên đều giận quá mất khôn. Trong khi đó, cả hai đều là người có tri thức, lại là người của công chúng, đặc biệt còn là những nhà giáo, thì lẽ ra phải biết kiềm chế chứ làm như thế không có gì hay ho  hết”, vị này nói. 

Trong những ngày qua, trên trang cá nhân, Lưu Thiên Hương đăng một số bài viết liên quan đến giảng viên Minh Huyền. Sáng 12.1, ngoài bài viết, cô còn đăng tải một đoạn clip ngắn tố cáo hành vi của giảng viên Huyền.

Theo Lưu Thiên Hương, giảng viên Minh Huyền được cho là vu khống đồng nghiệp, vu khống học sinh dùng máy tính để xử lí âm thanh đã làm và xuất ra file wave (là một định dạng của tệp âm thanh). Thế nhưng, do giải thích mà giảng viên Minh Huyền không hiểu nên đồng nghiệp yêu cầu chị gọi bộ phận kĩ thuật lên kiểm tra, để giải thích thêm về chuyên môn, nhưng giảng viên này không đồng ý. Đồng nghiệp thấy chị có những câu nói xúc phạm, sai căn cứ đã dùng điện thoại quay lại để bảo vệ bản thân, chị Huyền lập tức có hành vi ném điện thoại vào người đồng nghiệp…

Nữ nhạc sĩ Lưu Thiên Hương cho rằng hành động của giảng viên nói trên đang vi phạm đạo đức trong giáo dục nghiêm trọng, vì thế cô đã mang sự việc báo cáo lên Ban Giám đốc Nhạc viện TP.HCM, đồng thời theo chia sẻ, nữ nhạc sĩ đã xin dừng công việc giảng dạy tại Nhạc viện TP.HCM.

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc