Đường Sách TP.HCM cảnh báo tài khoản giả mạo

VHO - Trong tuần qua, trên facebook xuất hiện tài khoản “CTCP Phát hành sách TP.HCM” chạy quảng cáo với phần hình ảnh tại Đường sách TP.HCM, đại diện đơn vị cho biết, đây là thông tin giả mạo sai sự thật. Nội dung quảng cáo xoay quanh việc đóng cửa hàng do doanh số bán hàng giảm, sẽ tặng các loại sách cổ phiếu tài chính cho mọi người.

Đường Sách TP.HCM cảnh báo tài khoản giả mạo - Anh 1

Tài khoản giả mạo sai sự thật trên facebook 

Đường Sách TP.HCM cho biết, việc sử dụng hình ảnh trên của tài khoản “CTCP Phát hành sách TP.HCM” khiến độc giả hiểu lầm về việc hoạt động tại Đường Sách TP.HCM; ảnh hưởng đến uy tín, thương hiệu của Đường Sách TP.HCM cũng như các nhà xuất bản, công ty sách tại đây.

"Vì vậy, bằng thông báo này, Đường Sách TP.HCM thông tin đến độc giả gần xa lưu ý cảnh giác với tài khoản giả mạo để tránh bị lừa đảo. Đường Sách TP.HCM vẫn đang hoạt động bình thường với sự góp mặt của nhiều nhà xuất bản, công ty sách uy tín, được độc giả tin yêu, ủng hộ. 

Đường Sách TP.HCM sẽ thông tin đến facebook để gỡ bỏ vi phạm liên quan của tài khoản giả mạo, sai sự thật trên. Chúng tôi kiên quyết lên án hành vi giả mạo này và kêu gọi mọi người chung tay cùng lên án hành vi trái pháp luật của tài khoản ‘CTCP Phát hành sách TP.HCM’”, đơn vị nhấn mạnh.

Trước đó, CTCP Phát hành sách TP.HCM - FAHASA cũng có thông báo cho biết, thời gian gần đây, xuất hiện một số tài khoản cá nhân trên các mạng xã hội đăng tải các thông tin, hình ảnh sai hoặc giả mạo về Công ty FAHASA như: Tuyển dụng, mua bán, đóng cửa ngừng hoạt động,…

Đường Sách TP.HCM cảnh báo tài khoản giả mạo - Anh 2

Thông bào của FAHASA gửi đến khách hàng, đối tác...

“Đây là hành vi tung tin lừa đảo với mục đích thu hút người xem trang dẫn đến việc quảng cáo những hoạt động khác của cá nhân chủ các tài khoản mạng xã hội này. Sự việc này là vi phạm pháp luật, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín của Công ty FAHASA, và chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp mạnh mẽ để bảo vệ quyền lợi của mình, bao gồm báo cáo đến các cơ quan quản lý Nhà nước và Công an”, FAHASA khẳng định và cho biết thông qua thông báo này chính thức thông tin đến khách hàng, đối tác, nhà cung cấp về việc hiện nay Công ty FAHASA vẫn đang và sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. 
Tình hình kinh doanh những tháng đầu năm 2024 có kết quả tốt, doanh thu tăng trưởng, hệ thống 120 Nhà sách FAHASA trên toàn quốc liên tục phục vụ khách hàng…

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc