Bình Định tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu đạt “Giải thưởng Ngô Mây”

VHO - Tối 21.3, tại Tượng đài Nguyễn Sinh Sắc - Nguyễn Tất Thành, TP Quy Nhơn, Tỉnh đoàn Bình Định tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26.3.1931 – 26.3.2024) và tuyên dương 10 gương mặt trẻ tiêu biểu đạt “Giải thưởng Ngô Mây” năm 2023, nhằm tôn vinh những đoàn viên, thanh niên có thành tích tiêu biểu trên các lĩnh vực trong toàn tỉnh.

Tại chương trình, Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định Nguyễn Thành Trung đã ôn lại truyền thống 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Theo đó, thấy rõ tầm quan trọng của việc xây dựng tổ chức Đoàn, tháng 3.1931, Trung ương Đảng đã quyết định: các cấp uỷ Đảng từ Trung ương đến địa phương phải cử ngay cấp uỷ viên của Đảng phụ trách công tác Đoàn. 

Xuất phát từ ý nghĩa đặc biệt ấy, được sự đồng ý của Bộ Chính trị và Bác Hồ, theo đề nghị của Ban Thường vụ Trung ương Đoàn Thanh niên Lao động Việt Nam, Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ 3 đã quyết định lấy ngày 26.3.1931 là ngày thành lập Đoàn. Từ đó, ngày 26.3 hàng năm đã trở thành ngày truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam.

Bình Định tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu đạt “Giải thưởng Ngô Mây” - Anh 1

Lãnh đạo Bình Định tặng tràng hoa, biểu trưng và bằng khen cho các gương đạt giải thưởng Ngô Mây

Ngay từ khi ra đời, trong không khí sục sôi cách mạng của phong trào cách mạng Xô Viết Nghệ - Tĩnh, Đoàn thanh niên cộng sản Đông Dương, tiền thân của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã tích cực giác ngộ cho thanh niên lý tưởng của Đảng, vận động thanh niên theo Đảng làm cách mạng. Thế hệ những đoàn viên đầu tiên kiên trung bất khuất mà điển hình là anh Lý Tự Trọng với câu nói bất hủ “Con đường của Thanh niên chỉ là con đường cách mạng, không thể có con đường nào khác” đã thôi thúc các thế hệ thanh niên tiếp nối một lòng theo Đảng và Bác Hồ kính yêu.

Truyền thống lịch sử vẻ vang, hào hùng của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tiếp tục được vun đắp qua nhiều thế hệ bằng thực tiễn sinh động của các phong trào đã hiệu triệu hàng triệu thanh niên Việt Nam nói chung, thanh niên Bình Định nói riêng tham gia như: “Cảm tử cho Tổ quốc quyết sinh”, tòng quân giết giặc lập công, xếp bút nghiên lên đường đấu tranh, ba sẵn sàng, 5 xung phong… trong cuộc kháng chiến giành độc lập tự do, thống nhất đất nước.

Qua các phong trào đó nhiều tấm gương đã trở thành niềm tự hào của tuổi trẻ và nhân dân Bình Định như các anh hùng Ngô Mây, Vũ Bảo, Phạm Thị Đào, Trần Thị Kỷ, Ngô Trọng Thiên, Huỳnh Thị Ngọc…

Bình Định tuyên dương các gương mặt trẻ tiêu biểu đạt “Giải thưởng Ngô Mây” - Anh 2

Văn nghệ chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

Cũng theo Bí thư Tỉnh đoàn Bình Định, 10 gương ĐVTN tiêu biểu đạt Giải thưởng mang tên người anh hùng - Ngô Mây, vinh dự được tuyên dương tại chương trình, là những gương điển hình trên nhiều lĩnh vực khác nhau nhưng ở các bạn có điểm chung dễ nhận thấy là tinh thần tiên phong, trách nhiệm, gương mẫu trong tập thể cộng đồng, sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, những sáng kiến của các bạn đã góp phần tích cực đổi mới phương thức hoạt động Đoàn, cải tiến kỹ thuật, cải cách hành chính, giữ gìn nếp sống văn hóa...

Đồng thời, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Bình Định mong rằng các cấp bộ đoàn, cán bộ đoàn viên, thanh niên trong toàn tỉnh với nhiệt huyết, sức trẻ, bằng niềm tin và lòng trung thành tuyệt đối với Đảng, với quê hương, đất nước sẽ viết tiếp truyền thống vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và tuổi trẻ Bình Định.

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc