VFF và HLV Troussier đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng

VHO - Theo nguồn tin riêng của Văn Hoá, ngay sau trận thua thất vọng của tuyển Việt Nam trước Indonesia với tỷ số 0-3, Thường trực Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhóm họp khẩn ngay trong đêm 26.3 để bàn về việc chấm dứt trước thời hạn hợp đồng với vị HLV người Pháp này.

Ngay sau cuộc họp, VFF đã ra thông cáo báo chí về việc VFF và HLV Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26.3.2024. Theo đó, ngay sau trận đấu lượt về giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Indonsia, tại vòng loại thứ hai FIFA World Cup 2026 khu vực châu Á (tối 26.3.2024), VFF và HLV trưởng Philippe Troussier đã gặp trao đổi về quá trình làm việc trên vai trò HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và đội tuyển U23 Việt Nam. Tại cuộc gặp, VFF và HLV trưởng ĐTQG Việt Nam – ông Philippe Troussier cùng đi đến thỏa thuận chấm dứt hợp đồng từ ngày 26.3.2024.

HLV Philippe Troussier đã cảm ơn sự hỗ trợ, ủng hộ tích cực từ các cầu thủ, các CLB, VFF cũng như người hâm mộ. HLV Philippe Troussier cũng gửi lời xin lỗi tới người hâm mộ Việt Nam vì thành tích của đội tuyển chưa đáp ứng được sự kỳ vọng.

VFF và HLV Troussier đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng - Anh 1

Trận thua 0-3 trước Indonesia là "giọt nước tràn ly" để HLV Troussier phải ra đi

Về phần mình, LĐBĐVN ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ông Philipe Troussier trong thời gian vừa qua, khi luôn làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, sự chuyên nghiệp trong công việc. VFF chúc ông cùng gia đình sức khỏe và hạnh phúc.

“VFF xin lỗi người hâm mộ bóng đá nước nhà vì thành tích của đội tuyển Việt Nam trong thời gian qua chưa đáp ứng được mục tiêu đề ra, đồng thời mong người hâm mộ sẽ tiếp tục đặt niềm tin và sự ủng hộ cho bóng đá Việt Nam nói chung, các đội tuyển bóng đá quốc gia nói riêng”, thông cáo báo chí từ VFF viết.

Có thể nói thành tích tệ hại, nối dài từ Asian Cup đến vòng loại World Cup, trong đó có đến 3 trận thua liên tiếp trước Indonesia là nguyên nhân khiến nhà cầm quân người Pháp đứng trước nguy cơ mất việc. Ngay từ khi trận lượt về tại Mỹ Đình với Indonesia chưa diễn ra, CĐV Việt Nam đã giơ biểu ngữ đòi HLV Troussier từ chức. Sau trận, những tiếng hô "Troussier Out" vang lên khắp khán đài. Trong buổi họp báo, trước câu hỏi về khả năng từ chức, HLV Troussier lảng tránh câu trả lời. Theo hợp đồng đã được ký kết, thành tích tại Vòng loại World Cup chính là thước đo để hai bên quyết định có ký tiếp hợp đồng nữa hay không. Như vậy ông Troussier vẫn còn tới 2 trận đấu nữa vào tháng 6 tại Vòng loại World Cup. Tuy nhiên kết quả trong trận đấu tối 26.3 đã là "giọt nước tràn ly" để VFF đi đến quyết định chấm dứt hợp đồng với “phù thuỷ trắng”.

THU SÂM; ảnh: VFF

Ý kiến bạn đọc