TP.HCM: Hơn 8.700 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021

VHO - Sáng nay 27.6, tại Nhà Văn hoá Thanh niên đã diễn ra Lễ ra mắt các đội hình tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021 tại TP.HCM, chương trình được tổ chức theo hình thức trực tuyến tại fanpage Tiếp sức mùa thi - TP.HCM. Trong tổng thể chương trình, năm nay hơn 8.700 sinh viên tình nguyện sẽ tham gia 19 đội hình, thường trực hỗ trợ thí sinh tại 155 địa điểm thi.

TP.HCM: Hơn 8.700 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021 - Anh 1

Ra mắt các đội hình tình nguyện, 4 đội trưởng đại diện 19 đội hình tình nguyện, nhận nhiệm vụ trong chương trình

Ông Lê Xuân Dũng, Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM, Trưởng Ban tổ chức chương trình Tiếp sức mùa thi 2021 cho biết, năm 2021 cùng với những thay đổi trong phương thức thi, xét tuyển vào các trường đại học, học viện, cao đẳng, chương trình Tiếp sức mùa thi đã xây dựng thành 3 nội dung cụ thể tương ứng với 3 giai đoạn: Giai đoạn trước kỳ thi tốt nghiệp THPT, tập trung hỗ trợ thí sinh ôn luyện kiến thức, trang bị các kỹ năng, tư vấn tâm lý và rà soát thí sinh khó khăn để kịp thời hỗ trợ. Giai đoạn cao điểm trong các ngày thi tốt nghiệp THPT (7-9.7) và giai đoạn 3 thực hiện hỗ trợ các kỳ thi tuyển sinh riêng của các trường và hỗ trợ tân sinh viên nhập học. Diễn ra tại các điểm thi riêng của từng trường với các nội dung hỗ trợ thí sinh theo nhu cầu như chỗ ở, di chuyển, tư vấn thông tin,… “Với hơn 8.700 sinh viên tình nguyện được tuyển chọn từ hơn 13.000 đăng ký, được tập huấn và trang bị các kiến thức kỹ năng liên quan về tuyển sinh, y tế, phòng chống dịch,… thành lập thành 19 đội hình có mặt tại 155 điểm thi tốt nghiệp, phối hợp cùng lực lượng chức năng hỗ trợ thí sinh vào các phòng thi, đảm bảo tình hình phòng chống dịch, đảm bảo trật tự an toàn giao thông,… để kỳ thi diễn ra thành công nhất. Trong trường hợp lịch thi tốt nghiệp THPT có điều chỉnh vì tình hình dịch bệnh, các lực lượng tình nguyện sẽ thay đổi phù hợp, đảm bảo tất cả các thí sinh đều được quan tâm, hỗ trợ dù thi đợt 1 hay đợt 2”, ông Dũng cho hay. 

TP.HCM: Hơn 8.700 sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi 2021 - Anh 2

Tập đoàn Thiên Long trao bảng tượng trưng tặng 50 suất học bổng cho sinh viên khó khăn

Được biết, các hoạt động hỗ trợ trực tuyến cho thí sinh trước kỳ thi đang triển khai tại website tsmt.sac.vn và fanpage TIẾP SỨC MÙA THI TP.HCM với các nội dung: Hỗ trợ ôn thi trực tuyến; hướng dẫn thí sinh tham gia kỳ thi an toàn và hỗ trợ học bổng. Trong đợt này, chương trình sẽ trao tặng 50 suất học bổng dành cho thí sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mỗi suất gồm tiền mặt 2 triệu đồng và quà tặng là bộ sản phẩm dụng cụ học tập, do Tập đoàn Thiên Long tài trợ. Chương trình tiếp tục nhận hồ sơ dự xét học bổng của thí sinh và tiếp nhận tài trợ, hỗ trợ của các đơn vị, cá nhân. Chi tiết tại tsmt.sac.vn/hocbong.
Cùng với đó, 19 đội hình tình nguyện hỗ trợ thí sinh như đội hình điều phối giao thông, đội hình hỗ trợ y tế, đội hình truyền thông, đội hình hỗ trợ thí sinh tại các điểm thi trong 3 ngày từ 7-9.7, với việc tư vấn, hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh về thông tin tuyển sinh, hướng dẫn phòng thi, kiểm soát y tế, xử lý các tình huống khẩn cấp, đảm bảo an ninh trật tự tại các điểm thi, hỗ trợ điều tiết giao thông tại các giao lộ gần địa điểm thi và các nút giao thông trọng yếu, trông giữ hành lý, phát tặng các vật phẩm thiết yếu, cẩm nang thông tin về kỳ thi… 
Chương trình năm nay cũng triển khai cuộc thi cảm nhận “Tiếp sức mùa thi – triệu cánh tay tiếp sức sĩ tử” dành cho sinh viên tình nguyện, thí sinh và người nhà, những người đã cùng tham gia chương trình Tiếp sức mùa thi trong giai đoạn 25 năm qua có cơ hội kết nối, chia sẻ cảm nhận, ôn lại kỷ niệm đẹp thời thanh xuân gắn với dấu ấn tình nguyện. Với hình thức dự thi bằng hình ảnh hoặc bài viết chia sẻ cảm nhận của bản thân gắn với tình cảm, kỷ niệm trong chương trình Tiếp sức mùa thi, người dự thi có cơ hội nhận được giải thưởng với tổng trị giá 20 triệu đồng. Chi tiết tại tsmt.sac.vn/camnhan.
Năm 2021 là kỉ niệm 25 năm chương trình hỗ trợ thí sinh thi đại học, cao đẳng (1997-2021) và 20 năm chương trình Tiếp sức mùa thi (2001-2021) được nhân rộng toàn quốc… Chương trình do Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM, Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM phối hợp với Tập đoàn Thiên Long tổ chức.

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc