Gần 700 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần XI

VHO - Chiều 18.12, 695 đại biểu đại diện cho 1,7 triệu hội viên, 2,1 triệu sinh viên trong và ngoài nước có mặt tại cung Văn hóa lao động hữu nghị Hà Nội tham dự ngày hội lớn của sinh viên Việt Nam, mang đến sức trẻ, đầy sáng tạo, nhiệt huyết của thế hệ sinh viên thời kỳ mới.

Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ XI diễn ra ngày 18 – 20.12, có nhiệm vụ đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2018 – 2023; xác định mục tiêu, nhiệm vụ công tác Hội và phong trào sinh viên nhiệm kỳ 2023 – 2028; Hiệp thương bầu Ban Chấp hành, Ban Kiểm tra Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa XI.

Gần 700 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần XI - Anh 1

Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy phát biểu tại phiên khai mạc 

Phát biểu tại Đại hội, Ủy viên dự  khuyết Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bùi Quang Huy nêu rõ: Phát huy truyền thống hơn 73 năm xây dựng và phát triển, vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nhiệm kỳ 2018 - 2023 vừa qua, tổ chức Hội các cấp đã ra sức phấn đấu, nỗ lực không ngừng để đổi mới, triển khai toàn diện. Hội đã phản ánh kịp thời nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của sinh viên; tham gia hiệu quả trong việc phản biện, đề xuất các chủ trương, chính sách liên quan đến sinh viên; tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và bảo vệ các quyền lợi hợp pháp, chính đáng của hội viên, sinh viên… “Hội Sinh viên Việt Nam ngày càng xứng đáng là tổ chức chính trị-xã hội, người bạn tin cậy của sinh viên Việt Nam”, anh Bùi Quang Huy khẳng định.

Nhấn mạnh những mục tiêu mà Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng đã xác định, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn bày tỏ nhất trí với dự thảo Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam khóa X trình Đại hội, đồng thời gợi mở một số nội dung để các đại biểu nghiên cứu, thảo luận, cho ý kiến.

Gần 700 đại biểu dự Đại hội đại biểu toàn quốc Hội Sinh viên Việt Nam lần XI - Anh 2

Đoàn Chủ tịch biểu quyết thông qua các hoạt động tại Đại hội

Anh Bùi Quang Huy cũng đặc biệt lưu ý về sự cần thiết trong công tác đoàn kết, tập hợp rộng rãi mọi sinh viên Việt Nam cùng phấn đấu học tập, rèn luyện vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Bên cạnh đó, các cấp Hội Sinh viên cần đặc biệt chú trọng tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống văn hóa cho sinh viên thông qua các giải pháp cụ thể. Đó có thể là vận động sinh viên hưởng ứng, tham gia các hoạt động giáo dục trong Đoàn, cũng có thể là những giải pháp riêng của Hội nhưng đích đến vẫn phải là tăng cường lòng yêu nước, tăng cường “sức đề kháng” cho sinh viên trước tấn công của các thế lực thù địch, những tác động tiêu cực trên không gian mạng. Triển khai các giải pháp tham gia gìn giữ, bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc trong nhà trường, trong cộng đồng, tham gia chấn hưng văn hóa trong kỷ nguyên số, bảo vệ biên cương văn hóa trên không gian mạng; giáo dục, định hướng những giá trị sống tốt đẹp, lối sống văn hóa, lối sống trách nhiệm cho sinh viên…

Trước phiên khai mạc Đại hội, Hội Sinh viên Việt Nam cũng đã khai mạc triển lãm “Sinh viên Việt Nam - Kiến tạo tương lai, Dựng xây đất nước”. Với việc ứng dụng nhiều kỹ thuật, công nghệ số trong việc thể hiện các tư liệu, hình ảnh, triển lãm giúp đại biểu gia tăng tính tương tác, thể hiện được vai trò chủ thể của đại biểu trong các hoạt động của Đại hội.

QUỲNH HOA; ảnh: DIỆU LINH

Ý kiến bạn đọc