Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên

VHO - Ngày 20.12 tại trụ sở Bộ VHTTDL, Đoàn Khối các cơ quan Trung ương đã tổ chức vòng chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023 với chủ đề Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên.

Phát biểu khai mạc vòng chung khảo hội thi, Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng nhấn mạnh, công tác tuyên truyền có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong công tác giáo dục của Đoàn. Hoạt động của đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên là một trong những kênh thông tin quan trọng nhất, trực tiếp truyền bá sâu rộng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh, phổ biến, giáo dục, quán triệt các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; định hướng tư tưởng cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên trước các vấn đề thời sự quan trọng trong nước và quốc tế; góp phần tạo sự thống nhất tư tưởng và hành động trong thanh niên, củng cố niềm tin, cổ vũ các phong trào hành động cách mạng của Đoàn.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 1

Bí thư Đoàn Khối các cơ quan Trung ương Bùi Hoàng Tùng phát biểu khai mạc Hội thi

Đồng thời, đây là một trong những vũ khí sắc bén, kịp thời đấu tranh chống âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch; phê phán các quan điểm sai trái, lệch lạc, phản động, bảo vệ vững chắc nền tảng tư tưởng của Đảng. Tuyên truyền miệng và đội ngũ báo cáo viên là một mắt xích quan trọng, trực tiếp nối liền Đoàn với thanh niên ở mọi hoàn cảnh, điều kiện một cách linh hoạt.

Thông qua hội thi, Ban thường vụ Đoàn Khối các cơ quan Trung ương mong muốn thông điệp Khát vọng hùng cường - Sứ mệnh thanh niên sẽ tiếp tục lan tỏa, trở thành các đợt sinh hoạt chính trị rộng rãi trong các cấp bộ Đoàn; trở thành các hành động thiết thực, cụ thể, sáng tạo của từng đoàn viên, thanh niên trong Khối trên các lĩnh vực công tác chuyên môn.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 2

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 3

Các đồng chí báo cáo viên sẽ chính là những cầu nối trực tiếp giữa Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Đoàn Khối với đoàn viên, thanh niên trong toàn Khối. Hội thi là dấu ấn quan trọng đối với mỗi thí sinh trên con đường trở thành những báo cáo viên xuất sắc, sâu sắc về kiến thức, thuần thục về kỹ năng, đủ sức thuyết phục để truyền cảm hứng tới đoàn viên, thanh niên.

Được biết, hội thi là cơ hội giúp đội ngũ báo cáo viên chủ chốt của Ðoàn học tập, nghiên cứu, rèn luyện, trau dồi kỹ năng, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ. Hội thi cũng là dịp để Đoàn Khối phát hiện những nhân tố báo cáo viên xuất sắc, nhằm có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng và phát triển lực lượng nòng cốt này phục vụ cho công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, thanh niên trong Khối.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 4

Phần thi của các báo cáo viên để lại nhiều ấn tượng

Sau hơn 1 tháng phát động, đã có nhiều cơ sở Đoàn trực thuộc với những hình thức tổ chức khác nhau đã lựa chọn được những thí sinh xuất sắc của đơn vị mình tham gia dự vòng sơ loại cấp khối. Ban Thường vụ Đoàn Khối đã tiến hành sơ khảo và lựa chọn được 11 thí sinh xuất sắc nhất lọt vào vòng thi chung khảo.

Theo đánh giá của BTC, chuyên đề của các báo cáo viên báo cáo đã bám sát chủ đề của hội thi là Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên; chú ý việc lựa chọn nội dung báo cáo, đảm bảo đầy đủ hai thành tố của chủ đề hội thi. Các vấn đề được trình bày mang tính thời sự, gắn với ngành, lĩnh vực công tác và trách nhiệm, hành động cụ thể của thanh niên. Các bài báo cáo đảm bảo về mặt thời gian và tính trọn vẹn, hoàn chỉnh về nội dung, không trái với các quan điểm, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 5

 Phó Bí thư Chi đoàn Nhà hát Tuồng Việt Nam (Bộ VHTTDL) Trần Tuấn Hiệp đoạt giải Nhì tại Hội thi

Tại hội thi, các báo cáo viên đã thể hiện nhiều phần thi liên quan đến các vấn đề thanh niên trong việc bảo tồn và phát huy nghệ thuật truyền thống Việt Nam trong bối cảnh hội nhập quốc tế qua nghệ thuật Tuồng; đào tạo, bồi dưỡng thế hệ trẻ nhằm hiện thực hóa khát vọng Việt Nam hùng cường; xây dựng văn hóa số cho đội ngũ cán bộ, công chức trẻ trong thực thi công vụ trên môi trường số; thanh niên với sứ mệnh bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng…

Chung khảo Hội thi báo cáo viên năm 2023: Khát vọng hùng cường – Sứ mệnh thanh niên - Anh 6

Hội thi diễn ra thành công tốt đẹp

Kết quả, BTC đã trao giải Nhất cho báo cáo viên Trần Hữu Duy Minh (Đoàn Thanh niên Bộ Ngoại giao). Báo cáo viên Nguyễn Thị Trang (Đoàn Thanh niên Bộ Nội vụ) và Trần Tuấn Hiệp (Phó Bí thư Chi đoàn Nhà hát Tuồng Việt Nam, Bộ VHTTDL) đồng giải Nhì. Ngoài ra, BTC còn trao 3 giải Ba, 5 giải Khuyến khích cho các báo cáo viên xuất sắc khác.

ĐÌNH TOÁN

Ý kiến bạn đọc