Khai mạc Festival Thanh niên Quốc tế năm 2023

VHO - Ngày 29.12, tại Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng), Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II, năm 2023.

Festival với sự tham dự của của các đại biểu trung ương, thành phố; các ca sĩ, nghệ sĩ nổi tiếng cùng hơn 5.000 đoàn viên, thanh niên Thủ đô và thanh niên các quốc gia trên thế giới đang học tập tại các trường đại học, học viện, cao đẳng trên địa bàn thành phố.

Khai mạc Festival Thanh niên Quốc tế năm 2023 - Anh 1

Các đại biểu ấn nút khai mạc  Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II

Festival là dịp để tuổi trẻ Thủ đô giới thiệu với bạn bè quốc tế về truyền thống văn hóa, tiềm năng và những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô Hà Nội và Việt Nam; thể hiện tinh thần yêu chuộng hoà bình, đoàn kết, hữu nghị, phát triển của tuổi trẻ và nhân dân Thủ đô. Đồng thời, ngày hội cũng là sân chơi văn hóa, nghệ thuật, thể thao lành mạnh, bổ ích, hấp dẫn góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho thanh thiếu nhi. 

Phát biểu khai mạc Festival, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh cho biết: Thời gian qua Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động đối ngoại thanh niên, xây dựng các mối quan hệ hữu nghị truyền thống với thanh niên các nước trong khu vực và một số quốc gia; đồng thời, tổ chức Đoàn - Hội các cấp tiếp tục tăng cường mở rộng hợp tác và tạo cơ hội cho thanh thiếu nhi Thủ đô tham gia các hoạt động giao lưu quốc tế diễn ra trong và ngoài nước.

Khai mạc Festival Thanh niên Quốc tế năm 2023 - Anh 2

Trao giải Nhất cuộc thi cho thí sinh tại chương trình Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội

Để tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của tuổi trẻ triển khai những hoạt động, phần việc ý nghĩa trong công tác quốc tế thanh niên; Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II được Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức là cơ hội để các bạn trẻ của Thủ đô giới thiệu, quảng bá về truyền thống văn hóa, nét đẹp con người Việt Nam, những thành tựu kinh tế - xã hội của Thủ đô và đất nước tới bạn bè quốc tế. “Chúng tôi kỳ vọng, “Festival Thanh niên Quốc tế lần thứ II” được tổ chức ngày hôm nay sẽ là “cánh cửa” kết nối thanh niên, sinh viên Việt Nam với thanh niên các quốc gia trên thế giới; thúc đẩy mở rộng quan hệ quốc tế với thanh niên các nước. Bên cạnh đó, sau Festival ngày hôm nay, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội mong muốn Ngày hội sẽ trở thành một trong những hoạt động được duy trì triển khai thường niên; trở thành sân chơi ý nghĩa thu hút các bạn trẻ quốc tế đang học tập tại các trường học trên địa bàn Thủ đô và tiếp tục cùng Thành phố khẳng định “thương hiệu” Hà Nội - Thành phố vì hoà bình, Thủ đô của lương tri và phẩm giá con người, là Thành phố của sự mến khách và tình đoàn kết hữu nghị”, Bí thư Thành đoàn Hà Nội Chu Hồng Minh nhấn mạnh.

Khai mạc Festival Thanh niên Quốc tế năm 2023 - Anh 3

Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế “Vì một thế giới hòa bình”

Tại Festival, Ban Tổ chức đã trao Bằng khen tác giả đoạt giải Cuộc thi “Tìm kiếm Đại sứ tuyên truyền lịch sử, văn hóa Thăng Long - Hà Nội”. Các đại biểu ký tên “Vì một thế giới hòa bình”; trải nghiệm thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố; Giải chạy hữu nghị thanh niên Quốc tế “Vì một thế giới hòa bình”; tham quan hoạt động vẽ tranh thiếu nhi quốc tế.

Trong khuôn khổ Festival đã diễn ra Giải múa Rồng nghệ thuật năm 2023 với chủ đề “Khát vọng Thăng Long”; Cuộc thi tìm hiểu về văn hóa các quốc gia trên thế giới; Liên hoan các band, nhóm nhạc sinh viên Thủ đô năm 2023, Gala nghệ thuật chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc Hội sinh viên Việt Nam lần thứ XI, cùng nhiều hoạt động hưởng ứng, tham quan, trải nghiệm tại khu vực tham quan thực tế ảo VR360 công trình mã hóa dữ liệu các “địa chỉ đỏ” trên địa bàn thành phố; tham quan hoạt động vẽ tranh thiếu nhi quốc tế.

XUÂN TRẦN

Ý kiến bạn đọc