Nỗi niềm cô giáo cắm bản ngã cả người và xe giữa đường đến trường

VHO - Sau những trận mưa nặng hạt, con đường đến điểm trường bản Sắt (xã Trường Sơn, huyện Quảng Ninh, Quảng Bình) lầy lội bùn đất đỏ. Mặc dù qua lại hằng ngày trên con đường này nhưng cô giáo mầm non cắm bản đã ngã sõng soài…

Nỗi niềm cô giáo cắm bản ngã cả người và xe giữa đường đến trường - Anh 1

Người đi đường đã ghi lại hình ảnh cô giáo ngã sõng soài trên đường đến trường vì bùn đất lầy lội

Sau khi người đi đường chia sẻ hình ảnh cô giáo cắm bản ở xã biên giới Trường Sơn khi bị ngã cả người và xe lấm lem bùn đất… vẫn tiếp tục hành trình mang con chữ đến với các em ở bản làng xa xôi lên mạng xã hội đã nhận được sự động viên, chia sẻ “nỗi niềm” với cô giáo trẻ.

Nhân vật chính bị ngã trong “vụ tai nạn” trên đường đến trường là cô giáo Lê Sương Sương, giáo viên mầm non ở điểm trường bản Sắt (Trường Mầm non Trường Sơn, huyện Quảng Ninh).

Cô Sương cho biết, sau kỳ nghỉ Tết Dương lịch 2024, cô trở lại điểm trường Sắt để tiếp tục công việc. Do trời mưa, đường trơn nên cả người và xe đã bị ngã sõng soài. Lúc bị ngã, có người đi đường thấy “buồn cười” nên chụp lại sau đó đăng ảnh lên mạng xã hội cho vui. Thấu hiểu hoàn cảnh khó khăn, vất vả của cô giáo, cộng đồng mạng xã hội đã chia sẻ, động viên, lan toả hành động yêu nghề mến trẻ của cô giáo.

Nỗi niềm cô giáo cắm bản ngã cả người và xe giữa đường đến trường - Anh 2

Hình ảnh cô giáo Sương chia sẻ trên mạng xã hội đã nhận được sự đồng cảm, chia sẻ khó khăn đối với cô giáo cắm bản

Cô Sương hiện sinh sống ở xã Trường Sơn. Hơn 2 năm nay, cô được Trường Mầm non Trường Sơn phân công đứng lớp ở điểm trường bản Sắt, một bản nghèo ở xa vùng trung tâm, nơi sinh sống của phần lớn là đồng bào Bru- Vân Kiều.

Điểm trường ở bản Sắt có 15 cháu là con em đồng bào Bru - Vân Kiều. Để đảm bảo công tác dạy học, hiện ở bản có 2 giáo viên tiểu học cắm bản. Với cô giáo Sương, nhà ở thôn Hồng Sơn (xã Trường Sơn) phần vì chăm lo thêm cho gia đình có trẻ nhỏ nên đi về trong ngày.

Cô Sương chia sẻ, từ nhà ở đến điểm trường cách xa khoảng 17km, mặc dù đã thân thuộc cung đường này và vững tay lái nhưng nhiều khi chị vẫn bị té ngã do nhiều đoạn đường trơn và lầy lội.

Nỗi niềm cô giáo cắm bản ngã cả người và xe giữa đường đến trường - Anh 3

Cô Sương tiếp tục hành trình vào điểm trường để dạy học

Được biết, sau khi Mặt trận tỉnh Quảng Bình chung tay hỗ trợ bản Sắt xây dựng bản làng mới, điểm trường mới để tránh sạt lở núi. Con đường vào bản cũng được mở rộng, tuy nhiên chưa được cứng hoá nên nhiều đoạn còn lấm lem bùn đất sau những đợt mưa lớn.

Cô Hoàng Thị Hậu, Hiệu trưởng trường Mầm non xã Trường Sơn cho biết, hiện trường có 1 điểm chính và 12 điểm trường lẻ. Do các bản nằm cách xa trung tâm, điều kiện đi lại khó khăn nên giáo viên thường phải vào từng bản để dạy học.

Theo cô Hậu, thời gian gần đây, được sự quan tâm của các cấp chính quyền, đời sống của bà con đồng bào dân tộc thiểu số ở Trường Sơn đã có nhiều đổi thay nhưng vẫn còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, dù có nhiều trở ngại nhưng chúng tôi, nhất là những cô giáo cắm bản sẽ vượt qua, tất cả vì học sinh thân yêu.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc