Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Làm vậy thì sao đi dạy học sinh

Thứ Tư 19/12/2018 | 13:59 GMT+7

VHO- Thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên môn thể dục Trường THCS Cẩm Nhượng (xã Cẩm Nhượng, Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) cho rằng trong ngành giáo dục có nhiều chuyện buồn quá nên dựng lên câu chuyện đẹp về người thầy để hướng mọi người đến cách nghĩ khác hơn về ngành.

 

 Thầy giáo Cường khiến dư luận bức xúc

 Hành vi bịa đặt, lừa dối đã khiến dư luận bức xúc và đang chờ sự vào cuộc xử lý của các ban ngành liên quan.

50 triệu và 23 chỉ vàng trong mơ

Câu chuyện thầy giáo Trần Quang Cường, giáo viên môn thể dục Trường THCS Cẩm Nhượng nhặt được 50 triệu đồng và 23 chỉ vàng, sau đó bắt xe tìm người đánh rơi để trả lại đã khiến dư luận cảm động vì hành động đẹp đẽ đó. Ấy vậy, nhưng sự thật đó chỉ là một câu chuyện hoàn toàn bịa đặt được chính thầy dựng lên khiến nhiều người không khỏi hụt hẫng, bức xúc trong những ngày qua…

Tại thời điểm sự việc diễn ra khi mà những câu chuyện về cách hành xử bạo hành của giáo viên như phạt học sinh phải nhận 230 cái tát của bạn ở Quảng Bình hay sựviệc một thầy hiệu trưởng ở Phú Thọ bịtốlạm dụng tình dục hàng chục học sinh nam… khiến dư luận không khỏi bức xúc, phẫn nộ thì câu chuyện một thầy giáo nghèo ở Hà Tĩnh trong lúc ngồi chờ xe buýt vô tình nhặt được chiếc túi xách chứa 50 triệu đồng cùng 23 chỉ vàng của người bên cạnh bỏ quên, đã nhanh chóng bắt xe ôm đuổi theo để trả lại thực sự khiến mọi người cảm phục và yêu quý. Hành động đẹp của thầy giáo như một ngọn đèn thắp sáng bức tranh đầy màu u ám của ngành giáo dục được cộng đồng mạng vàdư luận hết lời tán tụng vàchia sẻ chóng mặt.

 Trường THCS Cẩm Nhượng nơi thầy Cường đang công tác

Sao lại “chém gió” cho vui

Nhận thấy đây là một câu chuyện đẹp giữa đời thường nên rất nhiều phóng viên báo chí trên địa bàn đã liên lạc với thầy Cường để truyền tải sự tử tế đó. Thế nhưng, sự thật lại chỉ là “bánh vẽ”. Vụ việc thầy giáo Cường trả lại số tài sản lớn cho người bỏ quên chỉ là câu chuyện được thầy Cường “chém gió” cho vui với bạn bè ở quán cà phê. Dư luận lại không khỏi bức xúc trước hành động bịa đặt của thầy giáo Trần Quang Cường, mặc dù thầy Cường đã thừa nhận mục đích chính của mình bịa ra nhằm mục đích mong muốn có thêm một câu chuyện tốt về ngành giáo dục. Thầy Cường hối hận xin lỗi và mong được mọi người sẻchia…

Cung cấp về thông tin trên với phóng viên, ông Trần Văn Ninh, Hiệu trưởng Trường THCS Cẩm Nhượng cho biết, sáng ngày 18.12, nhà trường đã nhận được bản tường trình của thầy giáo Trần Quang Cường về toàn bộ sự việc. Trong bản tường trình, thầy Cường thừa nhận đó chỉ là một câu chuyện do mình nghĩ ra xuất phát từ mong muốn có thêm một câu chuyện tốt về ngành giáo dục, nhưng thầy không ngờ rằng câu chuyện đã đi quá xa. “Hiện nhà trường đang xem xét và có báo cáo cụ thể với lãnh đạo phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên để có phương án xử lý với hành vi của thầy Cường…”, ông Ninh nói. Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Quốc Hiền, Trưởng phòng GD&ĐT huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) cho rằng, sự việc này là trách nhiệm của lãnh đạo nhà trường trong việc quản lý giáo viên nên nhà trường sẽ xử lý.

Chị Phan Thị Đạt, một giáo viên trên địa bàn Hà Tĩnh cho hay, “tôi thực sự cảm động và ngưỡng mộ về hành động đẹp trong câu chuyện của thầy Cường, nhưng khi biết được sự thật về câu chuyện đó thì nó như một gáo nước lạnh dội vào những người đứng trên bục giảng như chúng tôi”. “Là một công dân thầy Cường phải nhận thức được những hành động, hành vi của mình, đằng này lại là người hoạt động trong lĩnh vực giáo dục. Tự bịa ra câu chuyện để lừa dư luận thì hỏi thầy làm sao đi giáo dục người khác…”, anh Nguyễn Văn Nam, một độc giả bức xúc.

Qua sự việc trên nhiều người không khỏi tỏ vẻlo ngại về sự suy thoái đạo đức, thiếu chỉn chu trước một số vụ việc trong ngành giáo dục nói chung và một bộ phận giáo viên nói riêng, làm “dậy sóng” dư luận trong thời gian vừa qua.

 THÂN BA

 

Print

Video

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top