Vinh danh Nhà giáo tiêu biểu xứ Thanh

VHO - Nhằm tôn vinh sự học, tôn vinh những người đã và đang đóng góp công sức, trí tuệ, tâm huyết với sự nghiệp “trồng người” cũng như ghi nhận những cống hiến, đóng góp của các nhà giáo xứ Thanh đối với sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước, mới đây, Sở GD&ĐT Thanh Hóa vừa phối hợp với Công Đoàn ngành giáo dục tổ chức lễ vinh danh “Nhà giáo tiêu biểu xứ Thanh” lần thứ nhất năm 2023. Đây cũng là hoạt động hướng tới kỷ niệm 41 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20.11.1982 – 20.11.2023).

Vinh danh Nhà giáo tiêu biểu xứ Thanh - Anh 1

Đại diện lãnh đạo tỉnh Thanh Hóa trao thưởng cho các nhà giáo tiêu biểu

Tại Lễ vinh danh, Giám đốc Sở GD&ĐT Thanh Hóa Trần Văn Thức nhấn mạnh, mỗi nhà giáo được vinh danh dịp này là những bông hoa tươi thắm trong rừng hoa của ngành giáo dục; là những tấm gương điển hình cho sự nỗ lực, tâm huyết, tinh thần vượt khó, sáng tạo của đội ngũ nhà giáo tỉnh nhà đang cống hiến cho sự nghiệp giáo dục và công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời khẳng định, giáo dục xứ Thanh cùng cả nước đã phát triển mạnh mẽ và thu được nhiều thành tích rất đáng tự hào. Từ giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông, giáo dục thường xuyên, giáo dục chuyên nghiệp, giáo dục nghề nghiệp đến giáo dục đại học, công tác khuyến học, khuyến tài, mô hình học tập cộng đồng... đều phát triển cả về quy mô và chất lượng. Những thành tựu mà ngành giáo dục đạt được trong năm 2023 và những năm qua là kết quả của sự nỗ lực, miệt mài, cống hiến của đội ngũ nhà giáo xứ Thanh trong đó có sự đóng góp của các nhà giáo tiêu biểu được vinh danh trong dịp này.

Vinh danh Nhà giáo tiêu biểu xứ Thanh - Anh 2

Cô giáo Nguyễn Thị Vinh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Điền Lư, huyện Bá Thước chia sẻ niềm vui và tự hào khi được vinh danh là nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục xứ Thanh

Qua đó mong muốn các nhà giáo tiếp tục lan tỏa nhiệt huyết của mình tới tất cả đồng nghiệp; tiếp tục khơi gợi niềm đam mê học hỏi cho các thế hệ học trò; vun đắp cho các em khát vọng vươn tới ước mơ, hoài bão của mình; góp phần đưa công tác giáo dục phát triển mạnh mẽ, toàn diện, vững chắc trong giai đoạn tới, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho phát triển kinh tế - xã hội địa phương.

Tại buổi lễ, đại diện các nhà giáo tiêu biểu đã bày tỏ tâm tư, nguyện vọng, niềm vui và tự hào khi được vinh danh là nhà giáo tiêu biểu của ngành giáo dục xứ Thanh; đồng thời chia sẻ kinh nghiệm, thể hiện tinh thần quyết tâm, đoàn kết, nỗ lực cống hiến hết mình cho sự nghiệp “trồng người” của quê hương, đất nước. “Danh hiệu “Nhà giáo tiêu biểu xứ Thanh” là sự ghi nhận, tôn vinh những nhà giáo, gương điển hình tiên tiến có thành tích xuất sắc, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong công tác giảng dạy. Vì thế, được nhận danh hiệu này đối với tôi là vinh dự, niềm tự hào. Đây cũng là động lực để tôi tích cực học tập, bồi dưỡng, ngày càng yêu nghề, phục vụ tốt hơn nữa cho sự nghiệp “trồng người”, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và giáo dục trẻ”, cô giáo Nguyễn Thị Vinh, Hiệu trưởng Trường Mầm non Điền Lư, huyện Bá Thước chia sẻ.

NGUYỄN LINH

Ý kiến bạn đọc