Tuyên dương 58 thầy cô tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số và khó khăn

VHO - Tối 17.11 tại Hà Nội, Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Bộ GS&ĐT, Uỷ ban Dân tộc tổ chức Chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” năm 2023 - tuyên dương 58 thầy giáo, cô giáo tiêu biểu đang công tác ở các trường học tại các xã khó khăn khu vực I, khu vực II, khu vực III thuộc vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tại 51 tỉnh, thành phố.

Tham dự chương trình có ông Phạm Tất Thắng, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Trung ương; ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Uỷ ban MTTQ Việt Nam; ông Tạ Văn Hạ, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Văn hoá, giáo dục của Quốc hội; anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện lãnh đạo các ban, ngành Trung ương, Trung ương Đoàn, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam; cùng 58 thầy cô giáo được tuyên dương.

Tuyên dương 58 thầy cô tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số và khó khăn - Anh 1

Các thầy cô giáo tiêu biểu được tuyên dương

Phát biểu tại chương trình, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam Nguyễn Kim Quy cho biết, 58 thầy cô giáo được lựa chọn tuyên dương năm nay hầu hết đều có tuổi đời, tuổi nghề còn rất trẻ nhưng đã nỗ lực vượt bậc để hoàn thành nhiệm vụ, đạt thành tích cao trong công tác. Các thầy, cô, với tất cả sự tận tụy, tâm huyết, không chỉ dạy kiến thức, kỹ năng cho học sinh, mà còn trở thành những tấm gương tiêu biểu để các em noi theo, nhân lên những điều tốt đẹp trong cuộc sống.

Bày tỏ sự trân trọng trước sự nỗ lực để vượt qua khó khăn, vất vả của các thầy, cô giáo, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh: “Mặc dù hoàn cảnh khác nhau nhưng các thầy, cô giáo tham dự chương trình lần này đều có điểm chung, họ đã chọn việc khó khăn để nhiều người được làm việc nhẹ nhàng, đã chọn cuộc sống gian khổ để viết nên những bài học thiêng liêng về tình nghĩa thầy trò và tình yêu quê hương, Tổ quốc”.

Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam hy vọng, chương trình “Chia sẻ cùng thầy cô” với ý nghĩa nhân văn sâu sắc sẽ cổ vũ, động viên các giáo viên vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, tiếp thêm sức mạnh để các thầy, cô giáo vượt qua mọi thử thách, không ngừng tìm tòi sáng tạo những phương pháp giảng dạy hiệu quả nhất, góp phần tạo nên những thế hệ người Việt Nam thời kỳ mới, đóng góp vào sự phát triển của đất nước, hiện thực hóa mục tiêu xây dựng một Việt Nam phồn vinh, hạnh phúc.

Tuyên dương 58 thầy cô tiêu biểu vùng dân tộc thiểu số và khó khăn - Anh 2

Thầy Vũ Văn Tùng chia sẻ về công việc của mình

Tại chương trình, các thầy cô đã chia sẻ những nỗ lực của thầy và trò, dù khó khăn nhưng không bao giờ bỏ cuộc trong hành trình của mình. Thầy Vũ Văn Tùng, huyện Ya Pa tỉnh Gia Lai cho biết, khi mới đến trường dân tộc nội trú dậy học của 8 năm trước, thầy nhận thấy cứ mỗi buổi sáng các em đi học nửa buổi rồi trốn về. Thầy đã đi theo và tìm hiểu mới biết được rằng, các em đói nên về nhà để kiếm gì ăn, quay lại thì muộn, không dám vào lớp vì sợ thầy cô mắng.

Trước hoàn cảnh của các em, thầy Tùng trăn trở phải làm gì để các em đến trường. Từ đó, bên cạnh việc tích cực vận động người dân cho con em đi học, thì nhiều mô hình hỗ trợ các em ra đời như tủ bánh mỳ 0 đồng, trao sinh kế cho học sinh nghèo nuôi bò, bữa sáng miễn phí...

58 giáo viên được tuyên dương là 58 tấm gương đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, có nhiều cống hiến trong sự nghiệp giáo dục, bồi dưỡng thế hệ trẻ... Về dự chương trình 58 thầy cô được tặng Bằng khen của Trung ương Hội LHTN Việt Nam; biểu trưng của chương trình; sổ tiết kiệm trị giá 10 triệu đồng và nhiều phần thưởng giá trị cùng những hình thức khen thưởng khác của Bộ GD&ĐT, Ủy ban Dân tộc.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc