Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam

VHO - Ngày 18.11, Bộ GD&ĐT đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2023. Dự buổi lễ có Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Lê Quốc Minh; Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Lê Hải Bình; Thứ trưởng Bộ TT&TT Nguyễn Thanh Lâm; ông Raymond Gordon - Hiệu trưởng Trường Đại học Anh Quốc Việt Nam (BUV).

Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” là sự kiện thường niên do Bộ GD&ĐT phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ TT&TT và Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức. Đây là năm thứ 6 cuộc thi này được tổ chức.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam - Anh 1

Các đại biểu tham dự Lễ trao giải

Giải được tổ chức nhằm tôn vinh các tác giả có nhiều tác phẩm báo chí xuất sắc về sự nghiệp giáo dục; về các tập thể, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp cho sự nghiệp giáo dục.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Kim Sơn nhấn mạnh, báo chí có vai trò quan trọng trong việc củng cố và khẳng định vị thế, sự tôn nghiêm của nghề giáo trong xã hội thông qua thông tin tuyên truyền, khách quan, đầy đủ, nhân rộng những tấm gương, câu chuyện tích cực; báo chí không chỉ là người đồng hành, phản biện và phát hiện mà còn là “bà đỡ” cho đổi mới và phát triển giáo dục.

Báo chí chính là cầu nối để xã hội hiểu hơn về giáo dục, nghề giáo và các thầy cô giáo. Báo chí cũng là diễn đàn để các nhà giáo chia sẻ, tin tưởng và đồng hành nhiều hơn với giáo dục. Thông tin phản biện, góp ý xây dựng của báo chí cũng là nguồn thông tin quan trọng để các cấp quản lý, nghiên cứu, tham khảo, điều chỉnh các vấn đề chính sách. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ và đồng hành của báo chí giúp cho người dân hiểu đầy đủ hơn về những chủ trương, chính sách lớn mà ngành giáo dục đang triển khai trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục, đào tạo.

Lễ trao Giải báo chí toàn quốc Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam - Anh 2

Một số tác giả được trao giải

Theo Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn, mỗi tác phẩm là gạch nối của quá khứ, hiện tại và tương lai, là nhịp đập, hơi thở của đời sống giáo dục… để bồi đắp, gieo thêm niềm tin, lòng trắc ẩn và lan tỏa những điều tốt lành, tình yêu thương, bao dung đến với mỗi người. Từ đây, ngành Giáo dục có thêm cơ sở thực tiễn để đưa ra những chủ trương, quyết sách cho giáo dục của nước nhà.

Qua 6 năm tổ chức, Giải báo chí “Vì sự nghiệp giáo dục Việt Nam” đã khẳng định được vị trí, uy tín trong các giải thưởng báo chí trên toàn quốc. Số lượng tác phẩm tham gia ngày càng nhiều và chất lượng luôn được nâng cao, có sức lan tỏa.

Theo Hội đồng giám khảo, chất lượng các tác phẩm dự thi năm nay khá tốt, phản ánh đậm nét về đời sống giáo dục và bám sát các vấn đề thời sự của ngành Giáo dục. Nhiều tác phẩm đã để lại ấn tượng sâu sắc, bởi có sự đầu tư công phu từ nội dung cho đến hình thức thể hiện.

Tại Lễ trao giải, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT đã tuyên bố phát động Giải báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp Giáo dục Việt Nam” năm 2024.

HOÀNG HƯƠNG

Ý kiến bạn đọc