Học sinh ở miền núi Quảng Nam nhận lì xì ở buổi chào cờ đầu năm mới

VHO – Buổi chào cờ đầu tiên sau kỳ nghỉ Tết, gần 10.000 học sinh ở các huyện miền núi của tỉnh Quảng Nam đã nhận được quà lì xì từ các thầy cô giáo gửi tặng.

Học sinh ở miền núi Quảng Nam nhận lì xì ở buổi chào cờ đầu năm mới - Anh 1

Gần 1 vạn học sinh vùng cao Quảng Nam nhận quà lì xì tại buổi chào cờ đầu tiên của năm Giáp Thìn 2024

Sáng nay, ngày 19.2, cũng như nhiều địa phương khác trên cả nước, các trường học ở huyện miền núi Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam tổ chức buổi chào cờ đầu tiên của năm mới Giáp Thìn 2024.  
Tuy nhiên, buổi chào cờ diễn ra ở các trường của huyện miền núi này có phần đặc biệt hơn khi tất cả các học sinh trở lại trường sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán đã được nhận những phong bao lì xì đỏ thắm do thầy cô giáo gửi trao.

Học sinh ở miền núi Quảng Nam nhận lì xì ở buổi chào cờ đầu năm mới - Anh 2

Các em học sinh với những phong bao lì xì đầy yêu thương từ các thầy cô

Món quà ý nghĩa trên đến được khởi phát từ tấm lòng thương yêu, tận tâm vì học trò của thầy Nguyễn Trần Vỹ , Phó hiệu trưởng Trường Phổ thông Dân tộc bán trú Tiểu học Vừ A Dính, xã Trà Don, huyện Nam Trà My.
Đây là năm thứ 4, thầy giáo này đã triển khai chương trình lì xì cho học sinh. Thầy Vỹ cho biết, từ trước, trong và sau Tết năm nay, thầy đứng ra vận động kinh phí từ các mạnh thường quân. Sau đó, phối hợp với các giáo viên đang công tác ở 28 trường từ bậc mầm non đến THCS trên địa bàn huyện tìm cách đổi toàn bộ số tiền quyên góp được sang tiền mới có mệnh giá 5.000 đồng.
Trong buổi chào cờ đầu tiên khi học sinh đi học trở lại, các thầy cô sẽ lì xì cho các em. Trong buổi sáng chào cờ đầu năm mới Giáp Thìn 2024, thầy cùng đồng nghiệp của mình đã lì xì cho tổng cộng 9.931 học sinh, mỗi em 5.000 đồng.

Học sinh ở miền núi Quảng Nam nhận lì xì ở buổi chào cờ đầu năm mới - Anh 3

Khoe quà lì xì đầu năm mới Giáp Thìn 2024

Được biết, phần lớn học sinh ở huyện miền núi Nam Trà My là đồng bào dân tộc thiểu số. Nhiều em không biết đến phong tục lì xì như học sinh dưới miền xuôi. Vì vậy, thông qua việc lì xì, các em sẽ có thêm niềm vui, động lực học tập trong năm mới.

THU HOÀI

Ý kiến bạn đọc