Đà Nẵng: Đưa ẩm thực làm sản phẩm du lịch đặc trưng

VHO - Chiều 2.11, Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Trường Cao đẳng Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Đà Nẵng tổ chức lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền phục vụ khách du lịch - chuyên đề ẩm thực xứ Quảng.

Lớp tập huấn do Nghệ nhân Trần Thị Đông, Á quân sự kiện Ngày hội mì Quảng lần thứ nhất năm 2022  chủ đề "Tinh hoa mì Quảng - Phú Chiêm", là người có 20 kinh nghiệm trong việc làm và bán mì Quảng Phú Chiêm trực tiếp chia sẻ kinh nghiệm. Tại chương trình, các đầu bếp đã được trực tiếp thực hành chế biến các món dưới sự giám sát của nghệ nhân Trần Thị Đông, sau buổi tập huấn có đánh giá chất lượng và nghệ thuật các món ăn được thực hành.

Đà Nẵng: Đưa ẩm thực làm sản phẩm du lịch đặc trưng - Anh 1

Lớp tập huấn chuyên đề ẩm thực xứ Quảng nhằm đào tạo những đầu bếp chất lượng cao phục vụ khách du lịch

“Mì Quảng Phú Chiêm có nguồn gốc từ làng Phú Chiêm (Quảng Nam) là một trong số những món ăn đặc sắc nhất, mang hương vị đặc trưng riêng của xứ Quảng. Mì Quảng để phục vụ du lịch phải được nâng tầm về cả chất lượng, hình thức do với mì Quảng thông thường. Do vậy việc đào tạo cho các bạn trẻ để làm ra những món ăn dân dã mà bắt mắt, thu hút thực khách là rất cần thiết”, nghệ nhân Trần Thị Đông chia sẻ.

Trước đó, Sở Du lịch Đà Nẵng đã tổ chức lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền phục vụ khách du lịch - chuyên đề ẩm thực xứ Huế với sự hướng dẫn, chia sẻ của Nghệ nhân Hồng Loan. Lớp tập huấn là cơ hội giúp các đơn vị nâng cao chất lượng phục vụ khách du lịch, quảng bá sản phẩm ẩm thực đặc trưng để thu hút du khách trong nước, quốc tế đến Đà Nẵng.

Đà Nẵng: Đưa ẩm thực làm sản phẩm du lịch đặc trưng - Anh 2

Học viên thực hành dưới sự hướng dẫn trực tiếp của nghệ nhân nhiều kinh nghiệm 

Phát triển ẩm thực thành sản phẩm du lịch đặc sắc là định hướng của thành phố Đà Nẵng trong giai đoạn 2023 - 2030. Đây là chiến lược cần thiết để đáp ứng nhu cầu thiết yếu của du khách và người dân, tạo ra sản phẩm mới và sự hấp dẫn khác biệt cho điểm đến. Đồng thời thu hút nhà đầu tư, phát triển kinh tế và tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương.

Thời gian tới, Sở Du lịch Đà Nẵng cho biết sẽ tiếp tục tổ chức các lớp tập huấn chế biến chuẩn vị món ăn vùng miền với chuyên đề ẩm thực Bắc, Trung, Nam để du khách chỉ cần đến Đà Nẵng là có thể thưởng thức những sản vật đặc sắc của cả 3 miền. Bên cạnh đó, tổ chức các lớp tập huấn về tư duy dịch vụ, kỹ năng phục vụ ăn uống, văn minh thương mại, đảm bảo an toàn thực phẩm để hỗ trợ các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, lao động ngành ẩm thực, cơ sở khởi nghiệp kinh doanh ẩm thực.

NGỌC HÀ

Ý kiến bạn đọc