Khai mạc Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” năm 2023

VHO - Chiều ngày 1.12, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, TP.HCM đã khai mạc Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” lần 1 năm 2023. Đây là sự kiện quy mô về ẩm thực - văn hóa - du lịch lần đầu tiên tổ chức tại Quận 5, do UBND Quận 5 cùng Công ty CP Santani tổ chức. Lễ hội sẽ diễn ra từ ngày 1-3.12.2023.

Khai mạc Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” năm 2023 - Anh 1

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc

Lễ hội ẩm thực Chợ Lớn Food Story lần 1 năm 2023 hướng đến mục tiêu đưa Quận 5 trở thành thủ phủ ăn uống thu hút sự chú ý của du khách và người dân, tạo nên một chiến dịch quảng bá ẩm thực độc đáo, có ý nghĩa và gắn liền với lợi ích của cộng đồng và nền kinh tế không khói là ngành Du lịch; góp phần đưa Quận 5 trở thành một điểm đến tiêu biểu cho TP.HCM.

Lễ hội có hơn 30 đơn vị tham gia là các nhà hàng, quán ăn nổi tiếng chuyên về món Hoa, công ty sản xuất kinh doanh về nguyên liệu, gia vị chế biến món ăn trên địa bàn Quận 5 và TP.HCM… hứa hẹn sẽ mang đến không khí lễ hội ẩm thực sôi nổi, vui tươi mang đậm nét đặc trưng của Quận 5 và vùng Chợ Lớn.

Khai mạc Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” năm 2023 - Anh 2

Thực khách tham quan Lễ hội

Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” năm 2023 gói ghém những tinh túy của nền ẩm thực Hoa - Việt. Lần đầu tiên, tại Trung tâm Văn hóa Quận 5, người tham dự sẽ trải nghiệm, thưởng lãm nhiều món ăn đặc trưng, đó là các món ẩm Việt (trà, cà phê, dừa, nước mát, rau má…) - thực Hoa (dimsum, mì vịt tiềm, sủi cảo, cơm gà, bánh bao Thọ Phát,...); cùng tham gia quy trình chế biến món ăn công phu thông qua các workshop vào bếp. Đồng thời, tham gia những hình thức tương tác văn hóa cộng đồng mới lạ như scan QR Code để tham quan các địa điểm ẩm thực lâu đời và văn hóa đình đền, hội quán nổi tiếng, tham quan khu trưng bày triển lãm tranh kính người Hoa và Nam Bộ… 

Một trong các hoạt đông điểm nhấn của Lễ hội là Hội thi “Ăn ngon Quận 5” được phát động từ ngày 25.7.2023. Hội thi thu hút sự quan tâm của đông đảo công chúng, với những sản phẩm dự thi chất lượng, khẳng định dấu ấn sáng tạo bắt nguồn từ những câu chuyện văn hóa ẩm thực Quận 5 đa sắc màu. 

Khai mạc Lễ hội “Chợ Lớn Food Story” năm 2023 - Anh 3

Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” diễn ra tại Trung tâm Văn hóa Quận 5

Lễ hội ẩm thực “Chợ Lớn Food Story” là sự kiện mở đầu cho quá trình quảng bá, bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa vùng đất Chợ Lớn, đặc biệt là văn hóa ẩm thực theo hướng kết hợp giữa truyền thống và hiện đại, gắn với tăng trưởng kinh tế xanh và du lịch bản địa. Lễ hội nhằm góp phần nâng tầm thương hiệu văn hóa ẩm thực Chợ Lớn; đồng thời, đóng góp vào việc phát triển kinh tế, du lịch Quận 5 nói riêng và TP.HCM nói chung. 

Trong khuôn khổ chương trình diễn ra nhiều hoạt động: Biểu diễn văn hóa nghệ thuật; tọa đàm văn hóa; trải nghiệm chế biến Dimsum; trò chơi giao lưu và ca nhạc; thưởng thức ẩm thực và tham quan không gian triển lãm văn hóa Chợ Lớn. 

T.TRANG

Ý kiến bạn đọc