Erik ten Hag mong muốn có thêm tiền đạo ở mùa giải tới

Trung Hiếu

VHO - Huấn luyện viên của câu lạc bộ Manchester United Erik ten Hag hy vọng sẽ chiêu mộ được một tiền đạo khác trong kỳ chuyển nhượng mùa hè sắp tới.

HLV Ten Hag thừa nhận việc dựa dẫm hầu hết vào các chủ công Rasmus Hojlund, Marcus Rashford và Anthony Martial không thể cung cấp được những bàn thắng mà ông mong đợi ở mùa giải “thất bại” này. Hiện tại, Manchester United mới chỉ có 45 bàn thắng cho đến nay, với hiệu số -1, câu lạc bộ này đang trong top những câu lạc bộ có nhiều bàn thua nhất trong top 10 Premier League.

Erik ten Hag mong muốn có thêm tiền đạo ở mùa giải tới - ảnh 1

Erik Ten Hag mong muốn có thêm một tiền đạo trong tương lai. Ảnh: Getty

Thầy Ten Hag đang nhắm đến việc ký hợp đồng với một tiền đạo khác, người có thể đem lại nhiều bàn thắng hơn cho Man United trong kỳ chuyển nhượng mùa hè. Kỳ chuyển nhượng trước đã chứng kiến “Quỷ đỏ” chi 72 triệu bảng cho Rasmus Hojlund – người chuyển từ câu lạc bộ Atalanta ở mùa hè và gia hạn hợp đồng với chân sút Marcus Rashford, cầu thủ ghi 30 bàn trong mùa giải trước.

Tuy nhiên, trong khi tiền đạo người Đan Mạch vật lộn ở nửa đầu mùa giải, đến nay anh mới chỉ có 12 bàn thắng sau 31 trận đấu trên mọi mặt trận, thì phong độ của cầu thủ người Anh Rashford giảm sút đáng kể (7 bàn thắng trong suốt mùa giải) và Anthony Martial không còn là niềm tin của huấn luyện viên Erik Ten Hag. Ngoài ra, bom tấn Antony cũng thi đấu cực kì mờ nhạt trong mùa giải này.

Erik ten Hag mong muốn có thêm tiền đạo ở mùa giải tới - ảnh 2

Anthony Martial nhiều khả năng rời Man Utd vào hè 2024. Ảnh: Getty

Những nhân tố trên đã tác động lớn đến mặt trận tấn công của Man United, 45 bàn thắng ở Premier League, thấp nhất trong top 10.

Trong phát biểu trước trận đấu với Bournemouth, Thầy Ten Hag úp mở về chuyện ký hợp đồng với một tiền đạo giàu kinh nghiệm vào mùa hè tới. Huấn luyện viên người Hà Lan chia sẻ: “Chúng tôi cần nhiều sự lựa chọn trong mùa giải tới, tôi nghĩ việc có thêm tiền đạo sẽ hữu ích cho câu lạc bộ.

Một số vị trí chúng tôi không có sự lựa chọn trong mùa giải – vị trí tiền đạo, hậu vệ trái – và điều đó đã tác động tiêu cực đến kết quả của toàn đội.”

Ten Hag cho biết ông đã kỳ vọng Hojlund, Rashford và Martial làm tốt hơn ở mùa giải này nhưng sự thật lại phũ phàng với ông.

“Rashford – anh ấy từng ghi 30 bàn ở mùa giải trước, Martial – cậu ấy chơi tốt ở mùa giải đầu tiên của chúng tôi, đặc biệt trong những khoảnh khắc quyết định, nhưng mùa giải này, các tiền đạo đã không thể ghi được nhiều bàn thắng cho đội, điều đó thật đáng tiếc.

Huấn luyện viên Ten Hag cũng chia sẻ một số dự định chuyển nhượng trong tương lai sau khi Sir Jim Ratcliffe nắm cổ phần trong câu lạc bộ: “Chúng tôi đang có những kế hoạch trong tương lai, kế hoạch hiện tại vẫn đang trong dự tính với những trụ cột và các cầu thủ chất lượng, tôi mong rằng chủ sở hữu mới sẽ mang lại những điều tuyệt với cho câu lạc bộ.”

Ý kiến bạn đọc