Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Thứ Bảy 17/10/2020 | 17:09 GMT+7

VHO- Ngày 17.10 trường Đại học VinUni (Tập đoàn Vingroup) đã chính thức khai giảng năm học đầu tiên với 7 ngành học trong 3 lĩnh vực: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe. Đây là trường Đại học tinh hoa và tư thục không vì lợi nhuận đầu tiên tại Việt Nam đi vào hoạt động.

VinUni hợp tác các trường đại học hàng đầu thế giới nhằm hướng tới đạt những chuẩn mực cao nhất trong nghiên cứu, giảng dạy, mở rộng cơ hội phát triển cho sinh viên. Ảnh: VinUni.

Thầy trò VinUni háo hức, rạng rỡ trong ngày khai giảng đầu tiên

VinUni có quy mô đặc biệt chắt lọc, chỉ gồm 260 sinh viên cho năm học đầu tiên (2020 – 2021). Trong đó, 230 là sinh viên hệ chính quy, 30 là sinh viên thuộc chương trình trao đổi “Study away” hợp tác giữa VinUni và các trường Đại học quốc tế (Đại học Cornell – Hoa Kỳ, Đại học Công nghệ Sydney – Úc).

230 sinh viên khóa I là những cá nhân xuất sắc nhấttrong sốgần 4.500 thí sinh ứng tuyểntrên cả nước, với điểm trung bìnhcuối cấp học Trung học phổ thôngtương đương Top 2,5% toàn quốc. ĐiểmIETLS trungbình7,15, điểmSAT trung bình đạt 1.411 nằm trong top 5% thế giới.Gần 20% sinh viên là chủ nhân các giải Olympic quốc gia, quốc tế, các kỳ thi uy tín và 100% sinh viên tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa cũng như các dự án cộng đồng.

230 sinh viên khóa đầu tiên là những cá nhân xuất sắc đến từ các trường chuyên, trường chất lượng cao, trường quốc tế hoặc song ngữ. Ảnh: VinUni.

Bên cạnh học lực giỏi và các thành tích hoạt động nổi bật, các sinh viên trúng tuyển cần hội tụ phẩm chất AACC - theo chuẩn mô hình tuyển chọn của các trường Đại học tinh hoa trên thế giới. AACC gồm 4 tiêu chí: Tố chất học thuật vượt trội, Đam mê mãnh liệt, Tư duy sáng tạo, và Bản lĩnh kiên cường. Toàn bộ quy trình tuyển chọndiễn ra minh bạch, công bằnggồm các vòng xét tuyển hồ sơ và vòng quyết định then chốt là phỏng vấn trực tiếp từng thí sinh. 

Kết quả cho thấy 65% sinh viênVinUni đến từ trường chuyên, 20% đến từ trường quốc tế/song ngữ và 15% từ trường chất lượng cao. Về tính đa dạng vùng miền, 55% sinh viên đến từ các thành phố lớn (Hà Nội, TP HCM, Đà Nẵng); 45% đến từ các tỉnh thành trên toàn quốc.

Trong năm đầu tiên, VinUnisẽ đào tạo 3 khối ngành chính: Kinh doanh Quản trị, Kỹ thuật và Khoa học máy tính, và Khoa học sức khỏe; với 7 ngành học cụ thể là: Quản trị Khách sạn, Quản trị Kinh doanh, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật Máy tính, Bác sĩ Y khoa, và Điều dưỡng. Đặc biệt, ngay từ năm đầu tiên, VinUni đã tuyển sinh sau đại học với hệ Bác sĩ nội trú chuyên ngành Nội, Ngoại, Nhi. 

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Thầy trò VinUni háo hức, rạng rỡ trong ngày khai giảng đầu tiên

Về các điều kiện đào tạo, ngay trước thềm khai giảng, VinUni đã được tổ chức xếp hạng đại học uy tín  Quacquarelli Symonds (QS – Anh Quốc) trao chứng nhận đạt tiêu chuẩn 5 sao trong 3 lĩnh vực: Cơ sở vật chất (Facilities), Phát triển học thuật (Academic Development) và Phát triển toàn diện (Inclusiveness). 

Trong đó, QS đánh giá cao cam kết của VinUni trong việc phát triển học thuật. 100% giảng viên tham gia lớp huấn luyện bắt buộc chuẩn hóa phương pháp sư phạm tích cực; mỗi sinh viên có một cố vấn học tập trong suốt quá trình học tập tại trường. QS cũnggắn 5 sao cho cơ sở vật chất của VinUnigồm hệ thống giảng đường, lớp học, sân vận động, ký túc xá, thư viện, khu gym và bể bơi, chăm sóc sức khỏe…. 

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Lễ khai giảng đầu tiên của Đại học VinUni thu hút khoảng 1.000 đại biểu là các giáo sư, nhà khoa học, phụ huynh, sinh viên tham dự

Về học phí, với sự hỗ trợ đặc biệt từ Tập đoàn Vingroup, VinUni có nguồn tài chính hào phóng để trao học bổng và hỗ trợ sinh viên. Cụ thể, 100% sinh viên VinUni 5 khóa đầu tiên sẽđược giảm 35% học phí trong suốt thời gian đào tạo; 85% sinh viên được cấp học bổng và hỗ trợ tài chínhvới mức học bổng cao nhất là 100% chi phí đào tạo và sinh hoạt phí. Chính sách nhân văn và toàn diện, tạo điều kiện tối đa cho sinh viên tài năng, sinh viên có gia cảnh khó khăn, sinh viên nữ…cũng được QS trân trọng đánh giá 5 sao. 

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Sau bài phát biểu truyền cảm hứng, TS. Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, Chủ tịch Hội đồng trường trao biểu tượng Mặt Trời - biểu trưng nguồn ánh sáng tri thức cho hiệu trưởng Rohit Verma

“VinUni có 5 đầu vào để xây dựng Đại học tinh hoavà phấn đấu vào top 50 trường Đại học trẻ tốt nhất thế giới.Mộtlà quy trình tuyển sinh đa chiều, toàn diện; hai là tuyển chọn giảng viên tài năng, hợp tác chặt với các trường đại học tốt nhất thế giới; ba là chương trình giảng dạy tiên tiến dựa trên các tiêu chuẩn kiểm định quốc tế; bốn là cơ sở vật chất hoàn hảo chất lượng 5 sao. Và cuối cùng, hết sức quan trọng là sự đảm bảo tài chính và cam kết hỗ trợ dài hạn từ Vingroup” - GS.TS Rohit Verma, Hiệu trưởng trường Đại học VinUni nhấn mạnh.

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Tiếng trống khai trường vang lên đánh dấu năm học đầu tiên của đại học tinh hoa VinUni chính thức bắt đầu

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

GS. Rohit Verma, Hiệu trưởng nhà trường phát biểu chào đón tân sinh viên khoá 1

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Hiệu trưởng Rohit Verma giới thiệu các Viện trưởng nhà trường, là những giáo sư tên tuổi từ các đại học hàng đầu thế giới quy tụ về VinUni

Đại học VinUni khai giảng năm học đầu tiên

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc chào mừng lễ khai giảng được biểu diễn bởi chính các sinh viên tài năng của VinUni

Phát biểu tại lễ khai giảng, Tiến sĩ Lê Mai Lan, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroupkiêm Chủ tịch Hội đồng trường VinUni cũng chia sẻ về sứ mệnh đào tạo nguồn nhân lực tinh hoa, có năng lực hành động và khát vọng cống hiến cho đất nước của VinUni. TS Lê Mai Lan khẳng định: “Tập đoàn Vingroup tài trợ không hoàn lại cho VinUni 6.500 tỷ. Trong đó, có 3.000 tỷ dành cho các hoạt động nghiên cứu, đào tạo và cấp học bổng cho sinh viên tài năng. Mục tiêu của chúng tôi là chắp cánh cho những người trẻ có hoài bão, phẩm chất, trí tuệ và bản lĩnh có đủ điều kiện phát triển và sáng tạo vì sự thịnh vượng của xã hội, để phụng sự cho đất nước và cho chính bản thân mình”.

Dự án trường Đại học VinUni do Tập đoàn Vingroup thành lập từ tháng 3.2018, với khát vọng mang lại sự đột phá trong chất lượng giáo dục đào tạo đại học tại Việt Nam, hướng tới giá trị xuất sắc và đạt đẳng cấp thế giới. Để hiện thực hóa khát vọng này, VinUni đã hợp tác chặt chẽ với các trường hàng đầu trong Top các trường Đại học tinh hoatrên thế giới, nhằm đạt được các chuẩn mực cao nhất trong việc nghiên cứu, giảng dạy, việc làm và triển vọng quốc tế.

  Đại học Cornell (thành lập năm 1865), là trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage danh tiếng Hoa Kỳ, đào tạo về kinh doanh, công nghệ, khách sạn, nông nghiệp, khoa học cuộc sống, khoa học máy tính, luật, y…Theo bảng xếp hạng QS 2020, Cornell hiện xếp hạng 14 thế giới về tổng thể. Trong đó, các chương trình đào tạo Quản trị khách sạn; Quản trị kinh doanh;Kỹ thuật của Cornell luôn đứng top đầu tại Mỹ. Tính đến hết năm 2016 đã có 45 giáo sư và sinh viên từng học tại Cornell nhận giải Nobel. Cornell đặt mục tiêu trở thành trường đại học nghiên cứu toàn diện, kiểu mẫu của thế kỷ 21.  
Đại học Pennsylvania(thành lập năm 1740), là trường Đại học tư thục thuộc nhóm 8 Đại học Ivy Leaguage, sở hữu đại học Y và hệ thống bệnh viện thực hành cho đại học Y lâu đời nhất nước Mỹ. Theo bảng xếp hạng QS 2020, Penn xếp hạng 15 thế giới về tổng thể. Theo đánh giá của US News, hệ thống Y tế Penn thuộc top 10 các bệnh viện tốt nhất tại Mỹ và trường Y khoa của Penn xếp hạng 5 về đại học nghiên cứu. Hiện Penn đang triển khai chiến lược Penn Compact 2020 để trở thành Đại học toàn diện nhất, sáng tạo nhất và nhiều sức ảnh hưởng nhất tại Mỹ. 

H.H

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top