Phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” năm 2024

THÙY TRANG

VHO - Ngày 21.4, Trung tâm Phát triển khoa học và công nghệ Trẻ cùng với sự đồng hành của Quỹ Xã hội Tâm Nguyện Việt và Trường ĐH KHXHNV, ĐH Quốc gia TP.HCM tổ chức phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” lần 3 năm 2024.

Phát động cuộc thi “Khơi nguồn tri thức” năm 2024 - ảnh 1

Giao lưu tại lễ phát động cuộc thi

Theo BTC, cuộc thi nhằm lan tỏa phong trào đọc sách và tôn vinh giá trị của sách; tạo sân chơi bổ ích và sáng tạo cho học sinh, đoàn viên, thanh thiếu niên có cơ hội chia sẻ những quyển sách hay mà mình tâm đắc; xây dựng và phát triển văn hóa đọc, khẳng định vai trò, tôn vinh tầm quan trọng của sách, góp phần giữ gìn tinh hoa, văn hóa của nhân loại.

Thời gian đăng ký và tiếp nhận bài dự thi, từ nay đến hết ngày 30.6.2024. Vòng chung kết cuộc thi ngày 11.8.2024.

Cuộc thi chia làm 3 bảng: Bảng A dành cho học sinh khối tiểu học, bảng B dành cho khối THCS, bảng C là khối THPT, Trung tâm GDNN - GDTX.

Thí sinh dự thi thực hiện 1 video clip thời lượng không quá 5 phút, giới thiệu về 1 quyển sách yêu thích của mình với các nội dung: Giới thiệu được các thông tin của sách (tên sách, tác giả, nhà xuất bản, nơi xuất bản,…); khái quát những nội dung chính, những nét độc đáo, đặc sắc của sách. Trình bày những giá trị khoa học, giá trị nghệ thuật, ý nghĩa, tác động tích cực của quyển sách dự thi (đối với bản thân và đối với cộng đồng.

Cùng với đó, thí sinh chia sẻ những kỹ năng đọc sách hiệu quả, cách thức duy trì thói quen đọc sách và lợi ích của việc đọc sách mang lại.

Các chủ đề sách dự thi gồm: Sách về gia đình, bạn bè; truyện cổ tích, truyện ngụ ngôn; sách văn học Việt Nam; sách văn học nước ngoài; sách tâm lý, phát triển bản thân; sách khoa học và khám phá.

Cơ cấu giải thưởng ở mỗi bảng gồm 1 giải nhất, 2 giải n, 3 giải ba5 giải khuyến khích3 giải Video clip được yêu thích nhất. Ngoài ra, BTC sẽ tặng 1 tủ sách cho đơn vị có nhiều thí sinh tham đăng ký tham gia và đạt giải

Ý kiến bạn đọc