Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Chính trị

19 Tháng Ba 2024

Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cần tiếp tục phát huy những thế mạnh

Thứ Năm 05/11/2020 | 17:22 GMT+7

VHO- Chiều 5.11, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng đã thăm và làm việc tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đánh giá cao những nỗ lực mà tập thể nhà trường đạt được trong những năm qua, Thứ trưởng nhấn mạnh nhiệm vụ và những giải pháp nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trong những năm tới đây.

Thứ trưởng  Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Nhà trường đã báo cáo một số vấn đề cơ bản trong công tác giáo dục, đào tạo. Theo đó, với bề dày truyền thống hơn 60 năm xây dựng và trưởng thành, trong những năm qua, Đại học Văn hóa Hà Nội đã hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, với sứ mệnh và thương hiệu là địa chỉ hàng đầu về đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao ở nhiều ngành học, đáp ứng nhu cầu cấp thiết của xã hội.

PGS.TS Phạm Thị Thu Hương, Hiệu trưởng Nhà trường báo cáo một số vấn đề cơ bản trong công tác giáo dục, đào tạo

“Trong số 14 ngành đào tạo của nhà trường, Gia đình học, Quản lý thông tin và Sáng tác Văn hóa là các ngành được đào tạo duy nhất tại trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Điều đó thể hiện vai trò tiên phong, dẫn dắt trong việc mở các ngành đào tạo mới của Trường nhằm đáp ứng nhu cầu nhân lực của ngành văn hóa nói riêng và nhu cầu xã hội nói chung”, Hiệu trưởng Phạm Thị Thu Hương cho biết.

Đánh giá cao những kết quả mà Trường Đại học Văn hóa đã đạt được trong thời gian qua, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng ghi nhận, Đại học Văn hóa Hà Nội đã phát huy vai trò quan trọng, cùng hệ thống các trường Đại học trong hệ thống giáo dục quốc dân  thực hiện tốt sứ mệnh đào tạo, góp phần nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân lực,  đào tạo nhân tài. Có nhiều điểm sáng mà nhà trường đã tạo dựng trong  quá trình phát triển của mình. Đó là chất lượng đội ngũ làm công tác đào tạo được chú trọng, tạo nền tảng để ngày một nâng cao chất lượng đào tạo trong các ngành học, đáp ứng nhu cầu thị trường; công tác nghiên cứu khoa học được quan tâm... “Đây là những  thế mạnh mà Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cần tiếp tục phát huy trong thời gian tới, nhân lên các yếu tố tích cực nhằm tạo động lực cho sự phát triển trong những năm tiếp theo”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng chụp ảnh cùng Ban Giám hiệu và tập thể cán bộ, giảng viên Đại học Văn hóa Hà Nội

Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng cũng chia sẻ với những khó khăn  mà  nhà trường cần nỗ lực vượt qua, đặc biệt về cơ sở vật chất và hạ tầng kỹ thuật phục vụ công tác giảng dạy và nghiên cứu khoa học. Bên cạnh đó, chất lượng đào tạo ở các ngành chưa đồng đều, cách thức quản lý sinh viên theo hình thức đào tạo tín chỉ còn có bất cập...

Nêu định hướng phát triển nhằm tiếp tục  nâng cao chất lượng đào tạo, theo Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng, nhà trường cần tái định vị, xác định giá trị cốt lõi của mình trong quá trình phát triển. Cần xác định những thế mạnh nổi trội để định ra hướng đi hiệu quả, thực hiện sứ mệnh và tầm nhìn mang thương hiệu Đại học Văn hóa Hà Nội. “Phát huy thế mạnh đào tạo ở những ngành học riêng của nhà trường, từ đó cung cấp nguồn nhân lực  chất lượng cao trong một số lĩnh vực đặc thù mà nhu cầu xã hội đang  rất cao. Bên cạnh đó,  Đại học Văn hóa Hà Nội cũng cần nghiên cứu thêm về mô hình tự chủ, xây dựng đề án  để từng bước thực hiện...”, Thứ trưởng Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh.

HOÀNG VY; ảnh: TRẦN HUẤN

Print
Tags:

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

Danh mục bài viết

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liện hệ quảng cáo: 024.22415051

Tổng Biên tập:NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top