Khai mạc Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng Xuân Quý Mão 2023

VHO- Tối 15.1, tại Khu đô thị Mailand Hoàng Đồng, thành phố Lạng Sơn đã diễn ra Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng 2023 với chủ đề “Kỳ hoa Xứ Lạng – Sắc màu biên cương”, nhằm thiết thực chào mừng kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2023) và chào đón Xuân Quý Mão năm 2023.

Khai mạc Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng Xuân Quý Mão 2023 - Anh 1

Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng 2023 với chủ đề “Kỳ hoa Xứ Lạng – Sắc màu biên cương”

Lễ hội Hoa đào Xứ Lạng là chuỗi các hoạt động sự kiện thường niên được tỉnh Lạng Sơn duy trì tổ chức từ năm 2017 đến nay. Qua nhiều năm tổ chức, Lễ hội Hoa đào đã trở thành một hoạt động văn hoá và sản phẩm du lịch tiêu biểu, nổi bật, đặc sắc thu hút đông đảo nhân dân và du khách trong, ngoài nước đến với tỉnh Lạng Sơn tham quan, chiêm ngưỡng, thưởng ngoạn vẻ đẹp của hoa đào vào mỗi dịp Tết đến, Xuân về. 

Lễ hội góp phần bảo tồn, phát huy giá trị cây Hoa Đào và tổ chức Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng trở thành một trong những sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, tiêu biểu, nổi bật vào dịp đầu năm mới. Đồng thời, góp phần quảng bá văn hóa, du lịch Lạng Sơn với điểm nhấn là các hoạt động văn hóa, du lịch, giao lưu văn hóa nghệ thuật truyền thống và hiện đại phục vụ nhu cầu tham quan, thưởng ngoạn, vui chơi, giải trí cho nhân dân địa phương, cũng như du khách đến với Lạng Sơn trong dịp Xuân mới 2023.

Ông Dương Xuân Huyên, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng BTC Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng 2023 cho biết, tiếp nối sự thành công của những năm vừa qua, Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng Xuân Quý Mão năm 2023 tiếp tục được tổ chức với nhiều hoạt động phong phú, đặc sắc. Đây không chỉ là một trong những sự kiện có ý nghĩa thiết thực, góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi mừng Đảng - mừng Xuân mà còn chứa đựng những thông điệp văn hóa, nhân văn, thân thiện, tích cực về hình ảnh mảnh đất, con người Lạng Sơn đến với du khách gần xa, bạn bè trong nước và quốc tế; góp phần quảng bá thương hiệu hoa Đào Xứ Lạng, thúc đẩy phát triển kinh tế thương mại, du lịch, dịch vụ; kêu gọi đầu tư và thu hút du khách đến với Lạng Sơn - vùng đất biên cương của Tổ quốc.

Trong khuôn khổ Lễ hội sẽ diễn ra nhiều hoạt động giao lưu sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống các dân tộc của Lạng Sơn như Cuộc thi vườn đào đẹp, cây đào đẹp; giao lưu hát Sli, hát Lượn, hát then; múa sư tử dân tộc Tày, Nùng; giao lưu các câu lạc bộ khiêu vũ mở rộng; giao lưu nhảy đường phố cùng các hoạt động triển lãm sách, báo Xuân; trưng bày, trao đổi các sản phẩm OCOP, sản phẩm ẩm thực đặc sắc của tỉnh đã xác lập Kỷ lục món ăn Việt Nam.

Đến với Lễ hội, người dân, du khách được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc sắc với chủ đề “Kỳ hoa Xứ Lạng – Sắc màu biên cương” và chiêm ngưỡng màn trình diễn pháo hoa kỹ xảo, tham quan Khu Vườn đào và các hoạt động triển lãm trong khuôn khổ Lễ hội.

Khai mạc Lễ hội hoa Đào Xứ Lạng Xuân Quý Mão 2023 - Anh 2

Tiết mục nghệ thuật tại lễ khai mạc Lễ hội Hoa Đào Xứ Lạng 2023

Cùng ngày 15.1, Hội Nhà báo tỉnh Lạng Sơn phối hợp với Báo Lạng Sơn, Sở VHTTDL và Sở TT&TT tổ chức khai mạc Hội báo Xuân Xứ Lạng và triển lãm sách, báo Xuân Quý Mão năm 2023. Hội báo quy tụ hơn 400 ấn phẩm ở đầy đủ các loại hình báo chí, gồm: báo in, báo nói, báo hình, báo điện tử; cùng sách, ảnh nghệ thuật, mỹ thuật, ảnh thời sự. Các ấn phẩm được lựa chọn kỹ lưỡng, đặc sắc gồm các số báo xuân, báo tết dương lịch, tạp chí, tập san, sách, ảnh giới thiệu toàn cảnh báo chí Lạng Sơn và báo chí cả nước trong dịp đầu xuân năm mới; tuyên truyền những kết quả, thành tựu phát triển kinh tế – xã hội, quốc phòng, an ninh của Lạng Sơn trong năm 2022.

Hội báo Xuân Xứ Lạng và triển lãm sách, báo Xuân Quý Mão 2023 diễn ra đến hết ngày 18.2

Q.VY; ảnh: H. HUY

Ý kiến bạn đọc