Tích cực chuẩn bị cho Asian Games 19

VHO-Sáng 17.6, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Hoàng Đạo Cương cùng đoàn công tác đã kiểm tra công tác tập luyện chuẩn bị tham dự Đại hội thể thao lớn nhất châu Á (Asian Games 19) của các đội tuyển đang tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội. Cùng đi còn có Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Đặng Hà Việt, lãnh đạo các Vụ chuyên môn Tổng cục TDTT, lãnh đạo Trung tâm HLTTQG Hà Nội.

Kiểm tra các đội tuyển trọng điểm như Điền kinh, Cử tạ, Bắn cung, Bắn súng, Cầu mây đang tích cực chuẩn bị cho Asian Games 19, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương đã lắng nghe các ý kiến và hỏi xem các đội có khó khăn gì cần tháo gỡ để tập luyện tốt hơn cho Đại hội không.

Báo cáo với Thứ trưởng và đoàn công tác, đại diện các đội cho biết, Asian Games là kỳ Đại hội đầy khó khăn do khoảng cách giữa Thể thao Việt Nam và thể thao châu lục còn khá xa; lực lượng của chúng ta vừa thiếu, vừa mỏng; các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị phục vụ cho việc tập luyện, thi đấu tại Đại hội thể thao tầm cỡ châu lục còn chưa đáp ứng được yêu cầu.

Tích cực chuẩn bị cho Asian Games 19 - Anh 1

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương cùng đội tuyển Bắn súng quốc gia

Tuy nhiên dưới sự quan tâm của lãnh đạo Bộ VHTTDL, Tổng cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội, đại diện các đội tuyển khẳng định, sẽ cố gắng tập luyện, thi đấu với tinh thần cao nhất, với quyết tâm vượt qua chính mình.

Theo chuyên gia đội tuyển Bắn cung Park Chae Soon, dù các điều kiện tập luyện về cơ sở vật chất của Việt Nam không bằng các nước nhưng bù lại VĐV của Việt Nam lại rất hiếu học, có quyết tâm cao trong phấn đấu và rèn luyện. Vì thế đội tuyển Bắn cung sẽ cố gắng cải thiện điểm yếu, tăng cường các bài huấn luyện về tâm lý, bản lĩnh cho các VĐV để cải thiện thành tích tại đấu trường châu lục.

Trước sự quan tâm của Thứ trưởng, đại diện đội tuyển Điền kinh – HLV Vũ Ngọc Lợi cho biết, hiện đội tuyển tập huấn tại Trung tâm gồm 42 VĐV và 8 HLV trong đó có 9 VĐV trọng điểm chuẩn bị cho Asian Games 19. Theo kế hoạch, ngày 1.7 đội sẽ sang Thái Lan tập huấn và tham dự Giải vô địch Điền kinh châu Á từ ngày 10-17.7. Sau đó đội sẽ về nước tập huấn dã ngoại, đến tháng 9, đội sẽ sang Thượng Hải, Trung Quốc tập huấn và sau đó di chuyển sang Hàng Châu, để tham dự Asian Games 19.

HLV Vũ Ngọc Lợi đề nghị cung cấp thêm bác sĩ cho nhóm VĐV trọng điểm trong quá trình tập huấn chuẩn bị cho Asian Games 19 và tăng cường thêm thuốc, dinh dưỡng cho các VĐV trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội.

Tích cực chuẩn bị cho Asian Games 19 - Anh 2

Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương kiểm tra công tác tập huấn của đội tuyển Điền kinh

Phát biểu chỉ đạo trong buổi kiểm tra, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương yêu cầu Tổng cục TDTT, Trung tâm HLTTQG Hà Nội tập trung chuẩn bị tốt nhất cho các đội tuyển chuẩn bị tham dự Asian Games, từ chế độ ăn, dinh dưỡng, y tế, phục hồi... Thứ trưởng cũng chỉ đạo Ban y học sắp xếp, cử thêm các bác sĩ chăm sóc cho các VĐV trong quá trình chuẩn bị cho Đại hội.

Thứ trưởng nhấn mạnh, Đại hội thể thao châu lục không chỉ là nơi mà các VĐV hàng đầu châu lục tranh tài mà cũng sẽ có sự tham gia của nhiều nhà vô địch thế giới, vô địch Olympic. Đây cũng là kỳ Đại hội mà các VĐV mạnh thuộc các cường quốc về thể thao của châu lục như Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Iran… tranh tài quyết liệt. Vì thế các VĐV phải được chuẩn bị tốt nhất về thể lực, kỹ chiến thuật, tâm lý thi đấu để có được tâm thế tự tin trước các cuộc tranh tài.

Chia sẻ với các VĐV về những khó khăn khi phải tập luyện dưới tiết trời oi bức, Thứ trưởng mong muốn các VĐV nỗ lực vượt qua chính mình thi đấu đạt thành tích cao nhất. Thứ trưởng cũng cho biết, Bộ VHTTDL sẽ đồng hành, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất để các đội tuyển chuẩn bị cho Đại hội thể thao lớn nhất châu lục.

Asian Games 19, sẽ được tổ chức tại Hàng Châu, Trung Quốc từ 23.9-8.10. Dự kiến VĐV đến từ 45 quốc gia, vùng lãnh thổ khu vực châu Á sẽ tranh tài ở 40 môn thể thao. Ở kỳ Đại hội trước, Thể thao Việt Nam đạt 5 HCV trên đất Indonesia.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc