Khai mạc Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023

VHO - Gần 1.000 VĐV không chuyên là cán bộ, hội viên, phụ nữ từ 51 tỉnh, thành, đơn vị trên cả nước đã tham gia Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023. Hội thi diễn ra từ ngày 21 – 23.6 tại TP Bắc Giang.

Tối ngày 21.6 tại TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức khai mạc Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 202. Hội thi nhằm thực hiện Nghị quyết Đại hội Phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII, Hưởng ứng Cuộc vận động “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” giai đoạn 2021- 2030 và chào mừng kỷ niệm Ngày Gia đình Việt Nam 28.6, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ và xây dựng hình ảnh người phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe.

Khai mạc Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 - Anh 1

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân,  Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ và các đại biểu trao cờ lưu niệm cho các đội thi 

Đến dự lễ khai mạc có Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các ban ngành; lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo Hội LHPN các địa phương, đơn vị và các VĐV về dự Hội thi…

Phát biểu tại lễ khai mạc, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga khẳng định: Phát triển thể dục thể thao nói chung, thể dục thể thao quần chúng nói riêng luôn là chủ trương Đảng. Đảng ta cũng khẳng định và nhấn mạnh vai trò của TDTT nói chung và TDTT quần chúng nói riêng trong việc xây dựng văn hóa, con người Việt Nam: “Nâng cao thể lực, tầm vóc con người Việt Nam, gắn giáo dục thể chất với giáo dục tri thức, đạo đức, kỹ năng sống, đáp ứng yêu cầu xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Khai mạc Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 - Anh 2

Các đại biểu dự chương trình

Những năm qua, Hội LHPN Việt Nam đã thường xuyên truyên truyền, vận động, phát triển phong trào thể dục thể thao quần chúng trong toàn hệ thống và phát động “Hằng năm, mỗi cơ sở Hội duy trì thường xuyên ít nhất 1 loại hình hoạt động để vận động phụ nữ nâng cao kiến thức, trau dồi đạo đức, rèn luyện sức khỏe”. Theo đó, các cấp Hội đã có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ lựa chọn một hình thức thể dục, thể thao phù hợp; nâng cao kiến thức, kỹ năng về mọi mặt cho phụ nữ và hỗ trợ phụ nữ rèn luyện sức khỏe, nâng cao thể lực, sức bền để chị em phát triển toàn diện về thể chất và tinh thần, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước. Tại nhiều địa phương, Hội LHPN các cấp đã tổ chức các hoạt động tập thể thao phong phú, thu hút đông đảo phụ nữ tham gia, hình thành các CLB như cầu lông, bóng chuyền hơi, bóng đá, dân vũ… Qua đó góp phần nâng cao đời sống tinh thần cho phụ nữ nói riêng và nhân dân địa phương nói chung góp phần đẩy mạnh phong trào thể dục thể thao quần chúng tại các địa phương, xây dựng nông thôn mới và đô thị văn minh, đồng thời thu hút, tập hợp hội viên tham gia sinh hoạt với tổ chức Hội.

Khai mạc Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 - Anh 3

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Hà Thị Nga phát biểu khai mạc Hội thi

Hội thi dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 chính là minh chứng ghi nhận sự phát triển của phong trào, là dịp để chị em thể hiện tài năng, vẻ đẹp, năng lực, sở trường và cũng là cơ hội để chị em giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, thắt chặt tình đoàn kết, góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho phụ nữ, xây dựng hình ảnh phụ nữ Việt Nam thời đại mới có sức khỏe để thực hiện tốt trách nhiệm với bản thân, gia đình, xã hội và đất nước.

Tham dự Hội thi có hơn 1000 đại biểu trong đó có gần 1000 vận động viên quần chúng là cán bộ, hội viên, phụ nữ từ 51 tỉnh, thành, đơn vị. Tại Hội thi, có 3 bộ môn thi đấu gồm: Bóng chuyền hơi với tổng số 26 đội tham gia; cầu lông thi đấu thi đấu với 2 nhóm tuổi: trên 45 tuổi và dưới 45 tuổi. Đối với nhóm trên 45 tuổi, có 10 đôi nam nữ, 9 đôi nữ; nhóm dưới 45 tuổi, có 17 đôi nam nữ, 31 đôi nữ. Đặc biệt môn Dân vũ với 22 đội thi vòng chung kết (vòng thi sơ khảo môn dân vũ đã được tổ chức trực tuyến trước đó với sự tham gia của 46 đội của Hội LHPN các tỉnh, thành, đơn vị). Lễ bế mạc và trao giải sẽ diễn ra vào tối ngày 23.6.

,

Khai mạc Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc năm 2023 - Anh 4

Phụ nữ trong lực lượng Quân đội  biểu diễn võ thuật tại sự kiện

Trong khuôn khổ Hội thi Dân vũ và thể dục thể thao phụ nữ toàn quốc sẽ diễn ra hội thảo “Xóa bỏ các tập tục văn hóa có hại cho sức khỏe, thực hiện nếp sống văn hóa mới” ; ngày hội “Phụ nữ sáng tạo khởi nghiệp, xây dựng gia đình hạnh phúc năm 2023”; Diễn đàn “Vai trò của phụ nữ trong lưu giữ, phát huy giá trị văn hóa của các sản phẩm OCOP và bảo tồn các ngành, nghề truyền thống”…

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc