Con trai Khánh Thi - Phan Hiển được khen thưởng tại Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ quốc gia

VHO- Đang mang bầu ở tháng thứ 6 nhưng nữ kiện tướng nổi tiếng Khánh Thi trông rất khoẻ khoắn, tràn đầy năng lượng tại Giải vô địch trẻ và Cúp khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023, đang tổ chức tại Đà Nẵng.

Làm trọng tài của giải đấu này, Khánh Thi thường xuyên đứng chấm giải cho các thí sinh. Nhìn hình ảnh nữ kiện tướng lừng danh vui vẻ, đung đưa theo điệu nhạc và các điệu nhảy thật không giống hình ảnh các bà bầu mệt mỏi. Khánh Thi cho biết sức khoẻ và tinh thần của cô tốt, cô có thể chấm thi đến tháng thứ 7 của thai kỳ.

Chồng cô – kiện tướng Phan Hiển và con trai Kubi (Nguyễn Minh Cường) cũng tham gia giải đấu. Phan Hiển tham gia giải trong vai trò HLV còn Kubi được đến để nhận giấy khen vì thành tích đã đoạt được tại giải đấu quốc tế trước đó.

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển được khen thưởng tại Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ quốc gia - Anh 1

Con trai Khánh Thi và bạn nhảy được khen thưởng vì thành tích tại giải Open World Championships 2023

Tại Giải đấu này, Phó Chủ tịch thường trực Liên đoàn Thể dục Việt Nam Nguyễn Đức An và Phó Chủ tịch kiêm TTK Phan Thuỳ Linh trao giấy khen cho VĐV Nguyễn Minh Cường và Đỗ Trần Linh San – Học viện KTA (King The Art) vì đã đoạt Huy chương Vàng bài Sylabus Thiếu nhi 1 – B Latin tại giải Open World Championships 2023 tổ chức tại Italia.

Trước đó thông tin bé Kubi con trai của nữ kiện tướng Khánh Thi – Phan Hiển đoạt Huy chương Vàng tại giải đấu trên đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ. Đặc biệt bé Kubi mới chỉ 8 tuổi đã thể hiện tài năng thiên phú, xứng danh "con nhà nòi" trong làng Khiêu vũ thể thao Việt Nam.

Vì cả ba và mẹ đều làm nhiệm vụ tại giải đấu nên Kubi cũng loanh quanh tại Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. “Do cả bố và mẹ đều bận làm nhiệm vụ nên chỉ đưa được mình Kubi đến nhận giấy khen. Nếu đưa cả bé Anna thì sẽ không có ai chăm sóc”, bà bầu Khánh Thi nở nụ cười dịu dàng khi nói về hai nhóc tì đáng yêu.

Nhận xét về chất lượng chuyên môn của giải đấu này, Khánh Thi cho biết, đây là Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ thể thao quốc gia lần đầu tiên có số lượng VĐV tham gia đông nhất từ trước tới nay, tới 1.200 VĐV, nội dung vô địch trẻ và thiếu niên đều có đến vòng tứ kết và đặc biệt ở nội dung solo của nữ có tới 70 VĐV dự giải.

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển được khen thưởng tại Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ quốc gia - Anh 2

Không chỉ có số lượng VĐV tham dự đông nhất từ trước tới nay, giải đấu còn được đánh giá là có chất lượng chuyên môn tốt

“Đây là tín hiệu đáng mừng về sự phát triển vượt bậc của các VĐV ở độ tuổi trẻ như vậy. Về chất lượng, điểm đáng chú ý là các VĐV có trình độ ngang nhau, không ai quá nổi trội và có sự chênh lệch lớn như nhiều giải đấu trước đó. Điều đó khiến các trọng tài khó chấm hơn nhưng cũng thấy hứng thú hơn khi làm việc. Đặc biệt giải có nhiều cặp VĐV ở hạng trẻ, hạng thanh - thiếu niên cực kỳ tiềm năng”, Khánh Thi nhận xét.

Nữ kiện tướng nổi tiếng này cũng cho biết, sáng nay cô chấm thi, ở nội dung nhi đồng, có cháu 4 tuổi ra nhảy rất tự tin. Đó là những điều khác biệt so với các giải đấu trước. “Đây là giải trẻ thành công nhất từ trước tới giờ. Các bạn được Khánh Thi ấn tượng từ giải năm ngoái, năm nay thi đấu tốt và bạn nào chăm tập luyện cũng sẽ được thể hiện rõ ở các màn trình diễn. Vòng chung kết cũng có nhiều gương mặt mới bên cạnh những gương mặt đã để lại ấn tượng tốt tại giải năm ngoái”, Khánh Thi đánh giá.

Trong khi đó, nhận xét về giải đấu, kiện tướng Chí Anh cho biết, hiện phong trào Khiêu vũ thể thao phát triển khá rộng trên cả nước. Tuy nhiên sau đại dịch Covid-19 số lượng VĐV tham gia nội dung đôi nhảy ít hơn trong khi số lượng VĐV tranh tài ở nội dung đơn lại nhiều hơn hẳn.

“Nhìn chung chất lượng chuyên môn của giải đấu tốt, các VĐV đã thể hiện tốt về mặt kỹ thuật ở các điệu nhảy. Qua giải đấu này chúng ta cũng đã phát hiện ra những gương mặt triển vọng như ở nội dung Standard có cặp đôi Minh Trí – Vân Dung; nội dung thiếu niên Latin là Bảo Minh – Hà Vy… ”, kiện tướng Chí Anh đánh giá.

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển được khen thưởng tại Giải vô địch trẻ và Cúp Khiêu vũ quốc gia - Anh 3

BTC trao thưởng nội dung vô địch trẻ quốc gia 5 điệu Standard

Sau 2 ngày thi đấu sôi nổi, tối 2.7, Giải vô địch trẻ và Cúp khiêu vũ thể thao quốc gia năm 2023 đã kết thúc Cung thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng. Giải được xem là cơ hội tốt để các nhà chuyên môn đánh giá sự phát triển của phong trào khiêu vũ trên cả nước và tuyển chọn lực lượng VĐV cho các đội tuyển quốc gia, chuẩn bị cho các giải đấu trong tương lai.

Kết quả cụ thể ở một số nội dung như sau: Giải nhất nội dung vô địch trẻ quốc gia 5 điệu Standard thuộc về cặp VĐV Phạm Văn Minh – Lý Vân Dung (Trung tâm thi đấu và huấn luyện thể thao Bình Dương); Giải nhất nội dung vô địch thiếu niên 5 điệu Standard thuộc về VĐV Đỗ Tiến Lực – Lê Ngọc Khánh (Sở VHTTDL tỉnh Thái Nguyên).

THU SANG

Ý kiến bạn đọc