Nhiều bất ngờ tại vòng đấu phân hạng V.League 2023

VHO- Các trận đấu tại vòng 13 V.League 2023 đã đồng loạt diễn ra vào lúc 17h00 chiều nay 2.7 trên khắp các sân cỏ cả nước. Đây là vòng đấu quyết định của giai đoạn I để xác định 8 đội tranh vô địch và 6 đội đua trụ hạng ở giai đoạn II.

Trước vòng đấu này, 3 đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng lần lượt là Công An Hà Nội (24 điểm), Thanh Hoá (23), CLB Hà Nội (22), 3 đội xếp cuối là TP.HCM (8), B.Bình Dương (7) và SHB Đà Nẵng (7). Các trận đấu đáng chú ý tại vòng này như: SHB Đà Nẵng – Công An Hà Nội, Thanh Hoá – Hải Phòng, CLB Hà Nội – SLNA hay Bình Định – HAGL.

Nhiều bất ngờ tại vòng đấu phân hạng V.League 2023 - Anh 1

Công An Hà Nội (áo trắng) bất ngờ thua trận trước đội bóng trong nhóm cuối bảng

Trên sân Hoà Xuân, Công An Hà Nội quyết tâm giành trọn 3 điểm trước chủ nhà SHB Đà Nẵng trong ngày mà đội bóng này ra mắt 2 “bom tấm” là tiền vệ Nguyễn Quang Hải và thủ môn Filip Nguyễn. Với lực lượng vượt trội, Công An Hà Nội làm chủ toàn bộ thế trận trong suốt hiệp đấu đầu tiên. Lần lượt Quang Hải hay John Cley được trao cơ hội ghi bàn nhưng tất cả đều trôi qua trong sự nuối tiếc của CĐV đội khách.

Các cầu thủ Công An Hà Nội đẩy cao tốc độ tấn công trong hiệp 2. Thế nhưng khi chưa tìm được bàn thắng thì họ bất ngờ nhận bàn thua ở phút 62, người ghi bàn cho chủ nhà là ngoại binh Lucao. Thời gian còn lại của trận đấu, các cầu thủ Công An Hà Nội đã rất nỗ lực tìm bàn gỡ nhưng bất lực trong việc tìm đường vào khung thành đối phương, qua đó đành chấp nhận thất bại với tỷ tối thiểu.

Rất may cho Công An Hà Nội là họ vẫn giữa được ngôi nhất bảng sau gia đoạn I khi 2 đội xếp sau là Thanh Hoá và CLB Hà Nội cũng nhận thất bại tại vòng này. Trong khi đó, kết quả thắng CLB Công An Hà Nội giúp SHB Đà Nẵng vươn lên vị trí thứ 12 sau khi giai đoạn I khép lại. Dù vậy, đội bóng của HLV Phạm Minh Đức sẽ bước vào cuộc đua trụ hạng ở giai đoạn II.

Nhiều bất ngờ tại vòng đấu phân hạng V.League 2023 - Anh 2

CLB Hà Nội (trái) kết thúc giai đoạn I với một vị trí trong top 3

Ở những diễn biến khác, Thanh Hoá và CLB Hà Nội dù có lợ thế sân nhà nhưng đều thua với tỷ số 0-1 lượt trước Hải Phòng và SLNA. Kết quả này khiến thứ hạng của hai đội này không thay đổi trong top 3. Thanh Hoá đang có được 23 điểm, kém 1 điểm so với đội đầu bảng Công An Hà Nội, trong khi CLB Hà Nội đang có 22 điểm, xếp thứ ba.

Ở một trận đấu đáng chú ý khác, thất bại 1-2 trước Bình Định khiến HAGL phải đua trụ hạng ở giai đoạn II, trong khi TP.HCM và B.Bình Dương cùng nhận thất bại ở vòng đấu này và cùng chia sẻ 2 vị trí cuối bảng.

Như vậy kết thúc giai đoạn I V.League 1-2023, 8 đội tranh chức vô địch đã được xác định là Công An Hà Nội, Thanh Hoá, CLB Hà Nội, Viettel, Hải Phòng, Bình Định, Nam Định, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Trong khi đó, 6 đội rơi vào nhóm đua trụ hạng là SLNA, HAGL, Khánh Hoà, SHB Đà Nẵng, TP.HCM và B.Bình Dương.

VĨNH HẢI

Ý kiến bạn đọc