Đà Nẵng: Hơn 600 vận động viên tranh tài Thể dục dưỡng sinh toàn quốc

VHO- Từ ngày 4-6.7, Liên đoàn Thể dục Việt Nam phối hợp với Sở Văn hóa và Thể thao Đà Nẵng tổ chức khai mạc Giải Vô địch Thể dục dưỡng sinh và Gala toàn quốc năm 2023 tại Cung Thể thao Tiên Sơn (Đà Nẵng).

Giải năm nay thu hút sự tham gia của hơn 600 vận động viên đến từ 21 tỉnh, thành phố trong cả nước. Các vận động viên tranh tài ở hai nội dung là vô địch Thể dục dưỡng sinh với các phần thi bài dưỡng sinh quy định bảy động tác và bài chín động tác và bài dưỡng sinh tự chọn. Ở nội dung Gala các vận động viên sẽ tranh tài phần thi các bài dưỡng sinh tự chọn, thi hát (đơn ca, song ca, tam ca, tốp ca) và thi múa đẹp. 

Đà Nẵng: Hơn 600 vận động viên tranh tài Thể dục dưỡng sinh toàn quốc - Anh 1

Hơn 600 vận động viên là người cao tuổi yêu thích Thể dục dưỡng sinh đến từ 21 tỉnh, thành phố

Tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hảo, Quyền Chủ tịch hội đồng thể dục dưỡng sinh Việt Nam cho biết, Thể dục dưỡng sinh là môn rèn luyện sức khỏe phù hợp với thể trạng người cao tuổi Việt Nam vì mục tiêu sống khỏe và sống có ích cho gia đình và xã hội. 

Giải được tổ chức là tạo sân chơi lành mạnh cho các vận động viên được giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm trong việc tập luyện thể dục dưỡng sinh để tạo niềm vui, nâng cao sức khỏe cho mọi người và mọi gia đình. Giải cũng nhằm đẩy mạnh phong trào tập luyện thể dục dưỡng sinh trên cả nước. Bà Nguyễn Thị Hảo cũng bày tỏ sự tin tưởng, với sự chuẩn bị chu đáo của Ban Tổ chức và sự tập luyện tích cực của các vận đông viên trong thời gian qua, giải sẽ thành công và lan tỏa được tinh thần tập luyện thể dục dưỡng sinh trong cộng đồng. 

Ngay sau lễ khai mạc, các đoàn vận động viên đã tham gia tranh tài với phần thi thể dục dưỡng sinh bảy động tác và chín động tác. 

MINH CHÂU

Ý kiến bạn đọc