Xứng danh “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam

VHO- Chiều 4.7 tại NTĐ Thái Sơn Nam (Q.8, TP.HCM), đã diễn ra trận cầu tâm điểm của vòng 9 Giải Futsal HDBank VĐQG 2023 giữa nhà á quân Thái Sơn Nam TP.HCM và ĐKVĐ Sahako. Đây là trận cầu “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam ở thời điểm hiện tại nhận được rất nhiều sự chú ý của người hâm mộ.

Trước khi bước vào lượt đấu này, Thái Sơn Nam TP.HCM đang dẫn đầu bảng xếp hạng với chuỗi trận bất bại kể từ đầu giải. Trong khi đó, Sahako đứng trước thử thách lớn trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch khi kém Thái Sơn Nam TP.HCM tới 5 điểm. Chỉ có đánh bại đối thủ của mình trong cuộc đối đầu trực tiếp mới có thể giúp “Quạ ba chân” trở lại với cuộc đua. Đó cũng chính là lý do các cầu thủ Sahako chủ động nhập cuộc với lối chơi tấn công mạnh mẽ cũng như đặt nhiều kỳ vọng vào 2 tân binh chủ lực là pivo người Brazil Italio Henrique Basilio và tuyển thủ quốc gia Nguyễn Trần Duy.

Xứng danh “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam - Anh 1

Trận "siêu kinh điển" diễn ra mãn nhãn với 10 bàn thắng chia đều cho 2 đội

Chính Basilio đã tạo lợi thế dẫn trước 1-0 cho Sahako bằng pha dứt điểm kỹ thuật hạ thủ thành Như Ý khi bóng lăn chưa một phút, để rồi 7 phút sau đó đến lượt Nguyễn Trần Duy chớp cơ hội tung cú sút chìm hiểm hóc, nhân đôi cách biệt của đội nhà. Ngay cả khi Thịnh Phát ghi bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho Thái Sơn Nam TP.HCM ở phút thứ 9 cũng không giảm đi nhuệ khí của “Quạ ba chân”. Các học trò của HLV Nguyễn Tuấn Anh nhanh chóng lấy lại lợi thế dẫn trước 2 bàn với pha lập công của Anh Vũ chỉ ít giây sau đó.

Chơi pressing rất tốt và lại dẫn trước 3-1, những tưởng Sahako sẽ trở thành đội bóng đầu tiên đánh bại được Thái Sơn Nam TP.HCM ở mùa giải năm nay, tuy nhiên với lực lượng dạn dày kinh nghiệm và sở hữu nhiều tuyển thủ đội tuyển quốc gia, Thái Sơn Nam TP.HCM đã không dễ dàng chịu khuất phục. Họ vùng lên mạnh mẽ và đánh mạnh vào tâm lý của các cầu thủ Sahako với 2 bàn thắng của Ngọc Linh và Văn Vũ, lần lượt ở phút 14 và 20, gỡ hòa 3-3 trước khi khép lại hiệp một.

Sang hiệp hai, trận đấu tiếp tục chứng kiến màn rượt đuổi tỷ số kịch tính khi Phạm Đức Hòa ghi bàn giúp Thái Sơn Nam TP.HCM lần đầu vượt lên dẫn trước đối thủ. Nhưng cũng rất nhanh sau đó, Ngô Ngọc Sơn quân bình tỷ số 4-4 cho Sahako, trong một tình huống phản công rất nhanh trước khi hạ thủ thành Như Ý bằng cú sút chìm chân trái chuẩn xác.

Xứng danh “siêu kinh điển” của Futsal Việt Nam - Anh 2

Sahako có bàn thắng ấn định tỷ số 5-5, giành lại 1 điểm quý giá

Kịch tính vẫn chưa dừng lại khi chỉ ít giây sau, Lý Đăng Hưng chớp cơ hội thủ thành Minh Quang dâng cao và phạm sai lầm trong xử lý bóng, nhanh chân đưa bóng vào khung thành bỏ trống, đưa Thái Sơn Nam TP.HCM vượt lên dẫn 5-4. Tuy nhiên, trước sức ép tấn công của Sahako, Thái Sơn Nam TP.HCM đã không thể bảo vệ được thành quả khi để đội bạn có bàn gỡ hòa 5-5, sau pha dứt điểm bất ngờ ở góc rất hẹp của Lưu Nhất Tiến ở phút 30. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu.

Ở trận đấu diễn ra lúc 15h00, Thái Sơn Bắc đã giành chiến thắng 1-0 trong chuyến đến làm khách trên sân Sanvinest Khánh Hòa nhờ pha lập công duy nhất của Hoàng Sỹ Linh. Ba điểm quan trọng từ chính đối thủ cạnh tranh trực tiếp đã giúp Thái Sơn Bắc vươn lên vị trí thứ nhì trên BXH.

Chiều mai 5.7, vòng 9 sẽ khép lại với 2 cặp đấu: Tân Hiệp Hưng gặp Cao Bằng và GFDI Sông Hàn gặp Hà Nội.

HOÀNG ANH

Ý kiến bạn đọc