Số lượng đội tham dự kỷ lục tại giải xe đạp nữ quốc tế lớn nhất Việt Nam

VHO - Trong lần thứ 14 được tổ chức, Giải xe đạp nữ quốc tế Bình Dương 2024 - Cúp Biwase, sân chơi lớn nhất trong năm của xe đạp đường trường nữ Việt Nam sẽ có sự tham dự của 20 đội. Đây là con số kỷ lục của giải đấu.

Giải do Sở VHTTDL Bình Dương, Đài Phát thanh - Truyền hình Bình Dương và Công ty Cổ phần Nước - Môi trường Bình Dương cùng phối hợp tổ chức.

Số lượng đội tham dự kỷ lục tại giải xe đạp nữ quốc tế lớn nhất Việt Nam - Anh 1

Ban tổ chức giới thiệu về giải

Giải sẽ chính thức khai mạc và khởi tranh vào sáng 6.3 tại TP mới Bình Dương với sự tham dự của 100 tay đua thuộc 11 đội nữ mạnh trong toàn quốc và 9 đội nữ quốc tế: Tuyển Thái Lan, tuyển Malaysia, tuyển Philippines, tuyển Singapore, tuyển Kazakhstan, Câu lạc bộ xe đạp nữ Đài Bắc Trung Hoa, CLB Trường Trung học Dajia Đài Bắc Trung Hoa, Crowncycling - Iran Tabriz và Gerbrea Nhật Bản.

Các tay đua nữ sẽ thi đấu 10 chặng với tổng cự ly dài 1086 km, đi qua các tỉnh Bình Phước, Đồng Nai, Lâm Đồng, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu và về đích tại TP.Thủ Dầu Một vào sáng 15.3.

Số lượng đội tham dự kỷ lục tại giải xe đạp nữ quốc tế lớn nhất Việt Nam - Anh 2

Trưởng Ban tổ giải - Ngô Văn Lui đánh giá cao chất lượng của các khách mời quốc tế

Phát biểu tại buổi họp báo giới thiệu giải vào sáng nay tại Bình Dương, ông Ngô Văn Lui - Trưởng Ban tổ chức giải cho biết: “Giải đấu năm nay sẽ có cự ly thi đấu dài nhất và số lượng đăng ký kỷ lục là có 20 đội tham gia thi đấu, qua đó đã chứng tỏ được giải đã thu hút được các nước trong khu vực do được đánh giá cao về trình độ chuyên môn. Với cung đường đi qua các chặng đường trường, vượt đèo Tây nguyên và đi dọc cung đường biển đã làm tăng thêm độ khó của giải, các đội khi về đến đích đến sau chặng 10 sẽ có thêm kinh nghiệm và nâng tầm được trình độ chuyên môn. Với các đội trong nước đều có sự chuẩn bị kỹ lưỡng để hướng đến những thành tích cao nhất tại giải Biwase Cúp 2024 lần này”.

Với 20 đội đăng ký thi đấu, giải năm nay đạt số lượng kỷ lục các tay đua tham gia, qua đó đã được các nước trong khu vực đánh giá cao về chất lượng giải đấu và tổng giải thưởng rất cao với các danh hiệu: Áo vàng chung cuộc, áo xanh xuất sắc, áo chấm đỏ, áo trắng, áo hồng và chức vô địch đồng đội của các tay đua nữ với tổng giải thưởng gần 900 triệu đồng.

Số lượng đội tham dự kỷ lục tại giải xe đạp nữ quốc tế lớn nhất Việt Nam - Anh 3

Các danh hiệu tại giải

Tại giải, các tay đua nữ phải chinh phục 6 ngọn đèo: Đèo Chuối, Bảo Lộc, Prenn, Vĩnh Hy 1, 2, 3 để cạnh tranh danh hiệu áo chấm đỏ nên các tay đua có sở trường mạnh về đường đèo sẽ có nhiều khả năng giành chiến thắng luôn ở danh hiệu áo vàng chung cuộc. Danh hiệu áo chấm đỏ vẫn là cuộc tranh chấp quyết liệt giữa hai tay đua Đinh Thị Như Quỳnh (Biwase Bình Dương) và Nguyễn Thị Thi (Tập đoàn Lộc Trời). Với sự hỗ trợ của hai ngoại binh Tsubasa Makise (Nhật Bản) và Natalia Frolova (Nga) đội chủ nhà Biwase Bình Dương quyết tâm cạnh tranh các danh hiệu cao nhất của giải.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, dù thiếu vắng tay đua chủ lực Nguyễn Thị Thật khi đang đi tập huấn ở nước ngoài nhưng đội Tập đoàn Lộc Trời với các tay đua còn lại đều nằm trong thành phần ĐTQG vẫn là ứng cử viên cho chức vô địch đồng đội. Cạnh tranh cho chiếc cúp đồng đội của giải sẽ là đội chủ nhà Biwase Bình Dương, tuyển Thái Lan, tuyển Malaysia và tuyển Kazakhstan. Ngoài ra các câu lạc bộ của Nhật Bản, Iran, Đài Loan, Sigapore sẽ là ẩn số của giải.  

Lộ trình thi đấu:

08/03: Chặng 1: TP mới Bình Dương – Thuận An – Bến Cát – TP.Thủ Dầu Một – TP mới BÌnh Dương dài 92 km.

09/03: Chặng 2: TP.Thủ Dầu Một – Bến Cát – Bình Long (Bình Phước) - TP.Thủ Dầu Một dài 160 km.

10/03: Chặng 3: Huyện Thống Nhất (Đồng Nai) – TP.Bảo Lộc dài 120 km.

11/03: Chặng 4: TP.Bảo Lộc – TP.Đà Lạt dài 110 km.

12/03: Chặng 5: Chạy 10 vòng quanh bờ Hồ Xuân Hương dài 50 km.

13/03: Chặng 6: TP.Đà Lạt – TP.Phan Rang - Tháp Chàm dài 130 km.

14/03: Chặng 7: TP.Phan Rang - Tháp Chàm – TP.Phan Thiết dài 135 km.

15/03: Chặng 8: TP.Phan Thiết – Thị xã Lagi dài 116 km.

16/03: Chặng 9: Thị xã Lagi – TP.Vũng Tàu dài 115 km.

17/03: Chặng 10: TP.Vũng Tàu – TP.Thủ Dầu Một dài 120 km.

HOÀNG LÊ

Ý kiến bạn đọc