Công nghệ VAR xuất hiện ở 3 trận cầu “đinh” vòng cuối lượt đi V.League 1 2023/2024

VHO - Vòng 13, vòng đấu cuối cùng của V.League 1 2023/2024 sẽ diễn ra trong 2 ngày 8 và 9.3. Theo thông báo của Ban tổ chức, sẽ có 3 trận đấu tại vòng đấu này được áp dụng công nghệ VAR, đó là các trận: Nam Định - Thanh Hóa, CLB Hà Nội - Quảng Nam và Thể Công Viettel - Công an Hà Nội.

Với chiến thắng tối thiểu trước Sông Lam Nghệ An ở vòng 12 giúp Nam Định đang dẫn đầu khi có được 28 điểm, đồng thời vô địch lượt đi trước một vòng đấu bởi khoảng cách giữa đội bóng thành Nam và đội xếp thứ hai B.Bình Dương đang là 5 điểm.

Công nghệ VAR xuất hiện ở 3 trận cầu “đinh” vòng cuối lượt đi V.League 1 2023/2024 - Anh 1

Nam Định (áo trắng) đang bay cao trên bảng xếp hạng. Ảnh: VPF

Ở vòng đấu cuối cùng của lượt đi V.League 1 2023/2024 diễn ra lúc 18h00 ngày 8.3, Nam Định trở về sân Thiên Trường tiếp Thanh Hoá. Đây được xem là trận cầu “đinh” vòng cuối lượt đi. Với phong độ đang lên cao cùng ưu thế sân nhà, Nam Định đương nhiên được đánh giá cao hơn. Trong khi đó Thanh Hoá sau 2 trận thua gần nhất đã rơi xuống xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng và kém chính Nam Định 7 điểm. Thanh Hoá buộc phải giành một kết quả tốt trên sân Thiên Trường nếu muốn nuôi hy vọng cạnh tranh chức vô địch.

Trận đấu thứ hai có sự xuất hiện của VAR là cuộc sức trên sân Hàng Đẫy vào lúc 19h15 giữa CLB Hà Nội và Quảng Nam. Cả hai đội đang nằm ở giữa bảng xếp hạng và chỉ hơn kém nhau 1 điểm (CLB Hà Nội xếp thứ 7 với 16 điểm và Quảng Nam xếp thứ 8 với 15 điểm). Một chiến thắng trong trận đấu sẽ giúp một trong hai đội áp sát top 5.

Cũng trên sân Hàng Đẫy nhưng vào lúc 19h15 ngày 9.3, VAR sẽ xuất hiện trong trận derby Thủ đô giữa Thể Công Viettel - Công an Hà Nội. Sau chuỗi trận dài không biết thắng, Thể Công Viettel đang xếp áp chót trên bảng xếp hạng và chỉ hơn đội đứng cuối cùng Khánh Hoà 2 điểm. Đội bóng áo lính đang khát khao có được 3 điểm hơn bao giờ hết để cải thiện thứ hạng.

Nhưng thử thách cho Thể Công Viettel là rất lớn bởi Công an Hà Nội đang có phong độ cao với chuỗi 4 trận bất bại dưới thời HLV Kiatisuk. Đội bóng ngàng công an đang xếp thứ ba với 6 điểm ít hơn đội đầu bảng, chỉ có chiến thắng mới giúp thầy trò HLV Kiatisuk tiếp tục cuộc đua đến chức vô địch.

VĨNH HY

Ý kiến bạn đọc