Bóng đá nữ TP.HCM được “tiếp sức”

VHO - CLB bóng đá nữ TP.HCM vừa nhận được tin vui khi được sự “tiếp sức” từ Công ty CP Tập đoàn Thái Sơn Nam với gói tài trợ 15 tỷ đồng trong thời hạn 3 năm. Đây có thể xem là món quà 8.3 tuyệt vời nhất dành cho HLV Đoàn Thị Kim Chi cùng các học trò.

Theo đó, với sự đồng hành của Công ty Cổ phần Tập đoàn Thái Sơn Nam trên cương vị là Nhà tài trợ chính, bóng đá nữ TP.HCM sẽ nhận tổng số tiền tài trợ là 15 tỷ đồng trong 3 năm.
Đây sẽ là nguồn kinh phí vô cùng quý giá, giúp bóng đá nữ TP.HCM tiếp tục duy trì truyền thống và sự phát triển bền vững hơn trong thời gian tới. Đặc biệt, CLB sẽ giữ chân được các trụ cột để tiếp tục góp sức, cống hiến cho bóng đá nữ Thành phố.

Bóng đá nữ TP.HCM được “tiếp sức” - Anh 1

CLB nữ TP.HCM nhận được món quà lớn nhân dịp 8.3

Phát biểu trong Lễ công bố nhà tài trợ chính của CLB nữ TP.HCM sáng 7.3, ông Nguyễn Nam Nhân - Phó giám đốc Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đánh giá cao những thành tích mà CLB nữ TP.HCM đạt được trong thời gian qua, đồng thời hy vọng bóng đá nữ TP.HCM tiếp tục có thêm những sự đồng hành về vật chất, tinh thần hỗ trợ các cô gái ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa.

Trong khi đó, HLV Đoàn Thị Kim Chi phấn khởi cho biết: "Đây là bước ngoặt của bóng đá nữ TP.HCM. Đội sẽ luôn đoàn kết, trung thực và phát huy truyền thống của bóng đá nữ Thành phố bao năm qua, để đạt thành tích cao trong nước và quốc tế, hy vọng khi nhắc bóng đá nữ TP.HCM sẽ đem lại niềm vui cho người dân TP.HCM, luôn cảm thấy tự hào về bóng đá nữ”.

Có thể nói, việc CLB TP.HCM được tài trợ sẽ giúp đội bóng có thể gia hạn hợp đồng với những tài năng, tránh việc “chảy máu” nhân tài. Họ đã mất những cầu thủ hay bậc nhất như Bích Thùy, Kim Thanh và Trần Thị Thu sau khi mùa giải năm ngoái kết thúc.

CLB Bóng đá nữ TP HCM thành lập từ năm 1998, bóng đá nữ Thành phố đã thiết lập kỷ lục với 12 lần vô địch quốc gia, hơn 2 lần so với CLB bóng đá nữ Hà Nội, trong đó có 5 lần vô địch liên tiếp từ năm 2019 - 2023; 3 lần liên tiếp vô địch Cúp quốc gia (2020-2023); 2 lần vô địch Đại hội TDTT toàn quốc; Đóng góp 2 HLV, 6 VĐV tham gia giải Bóng đá nữ World Cup nữ 2023 tại New Zealand.

Ngoài ra, các cô gái của bóng đá nữ TP.HCM cũng đã giành đến 12 danh hiệu quả bóng vàng nữ. Một thành tích vô tiền khoáng hậu của bóng đá nữ Việt Nam.

NGỌC LÝ

 

Ý kiến bạn đọc