Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa”

VHO - Tối 8.3, tại rừng đặc dụng Đăk Uy, xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà (tỉnh Kon Tum) đã diễn ra chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa”. Đây là một trong chuỗi các hoạt động chào mừng kỷ niệm 30 năm ngày thành lập huyện Đăk Hà (24.3.1994 đến 24.3.2024)

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa” - Anh 1

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa”

Chương trình nghệ thuật "Đăk Hà ngày mùa" được hàng chục người mẫu chuyên nghiệp và người mẫu, diễn viên không chuyên là học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số huyện Đăk Hà biểu diễn.   

Các tiết mục đặc sắc đã tái hiện lại quá trình lao động sản xuất, giá trị các loại cây đặc sản như lúa, cà phê và nét đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa của vùng đất Đăk Hà; qua đó giúp du khách trong nước, quốc tế hiểu rõ tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch huyện Đăk Hà.

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa” - Anh 2

Giới thiệu quá trình dệt thổ cẩm của đồng bào tới du khách

Đặc biệt, sự xuất hiện của ca sĩ Thanh Lam đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Chính vì vậy, ngay từ sớm, hàng ngàn người dân trong tỉnh Kon Tum đã đổ về ven cánh rừng đặc dụng Đăk Uy - nơi đặt sân khấu để chờ theo dõi các tiết mục đặc sắc chương trình.

Trước đó, trong sáng 8.3, UBND huyện Đăk Hà đã tổ chức khai mạc chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, mua sắm.

Theo UBND huyện Đăk Hà, chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” có 13 gian hàng chủ yếu trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp sạch, sản phẩm thổ cẩm… của người dân và doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa” - Anh 3

Các tiết mục tái hiện quá trình lao động sản xuất, nét đẹp thiên nhiên, bản sắc văn hóa của vùng đất Đăk Hà

Thông qua chợ phiên, nhằm tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Trao đổi với phóng viên, ông Hà Tiến - Chủ tịch UBND huyện Đăk Hà cho biết, chợ phiên “Đăk Hà ngày mùa” và các chương trình nghệ thuật nằm trong chuỗi hoạt động truyền thống Chào mừng Kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập huyện 24.3.1994 - 24.3.2024.

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa” - Anh 4

Góp phần bảo tồn văn hoá đặc sắc...

Sự kiện “Đăk Hà ngày mùa” sẽ tiếp tục tôn vinh, quảng bá đến du khách trong nước và quốc tế về tiềm năng, thế mạnh phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của khu vực tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Đăk Hà nói riêng trong công cuộc hội nhập và phát triển.

Thông qua sự kiện sẽ tăng cường công tác bảo tồn, gìn giữ và phát huy giá trị văn hóa, ngành nghề truyền thống. Tạo không gian để các nghệ nhân, nghệ sỹ gặp gỡ, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm, nâng cao ý thức trong việc gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa, nghề truyền thống của các dân tộc.

Mãn nhãn với chương trình nghệ thuật “Đăk Hà ngày mùa” - Anh 5

...và phát triển kinh tế, văn hóa, du lịch của khu vực tỉnh Kon Tum nói chung, huyện Đăk Hà nói riêng

Tại sự kiện lần này sẽ trưng bày các sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng của huyện và các địa phương trên địa bàn tỉnh Kon Tum. Đồng thời tạo cơ hội, động lực cho các doanh nghiệp giới thiệu những sản phẩm mới, kích hoạt, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm, góp phần ổn định và nâng cao đời sống mọi mặt của Nhân dân các dân tộc trong huyện.

Sự kiện “Đăk Hà Ngày mùa” sẽ diễn ra từ ngày 8 đến ngày 10.3 tại huyện Đăk Hà.

NGỌC HOÀ

Ý kiến bạn đọc