Khai mạc Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing

VHO – Tối 17.3, Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing đã khai mạc tại sân ngoài trời nhà truyền thống cách mạng thành phố Vũng Tàu – tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Với việc tổ chức tại một địa điểm sát bờ biển cùng màn biểu sôi động của các nghệ sĩ thuộc Nhà hát tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và các trận đấu hấp dẫn, quyết liệt của các võ sĩ tại giải, đã thu hút được đông đảo du khách và người dân địa phương tới xem.

Khai mạc Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing - Anh 1

Đông đảo người dân và du khách tới xem giải đấu

Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu Huỳnh Đức Dũng cho biết, trong năm 2024, tỉnh đăng cai tổng cộng 26 giải đấu cấp quốc gia trong đó có giải Kickboxing. Việc đăng cai các giải đấu quốc gia được xem là cơ hội để kích thích sự phát triển của phong trào thể thao của Bà Rịa – Vũng Tàu. Không những thế đây còn là dịp tốt để thu hút du khách đến với tỉnh.

Trong tổng số 26 giải đấu, sẽ có 18 giải tổ chức ngoài trời và 8 giải do đặc thù riêng như thi đấu Cờ vua hay Billard&Snooker nên tổ chức trong nhà. “Tỉnh uỷ, UBND tỉnh đã có chủ trương đưa thể thao đến gần hơn với mọi người nên năm nay chúng tôi tổ chức nhiều giải đấu ngoài trời phục vụ cho người dân và du khách. Với những giải đấu hấp dẫn người xem như giải Kickboxing này, Sở VHTT đã phối hợp với Cục Thể dục thể thao, Liên đoàn Kickboxing Việt Nam để đảm bảo về công tác chuyên môn cũng như an ninh trật tự, vệ sinh môi trường. Thực tế sau các lần tổ chức giải Muay và Bóng rổ ngoài trời vừa qua cho thấy sức thu hút người xem lớn hơn trước và đã lan toả được tinh thần tập luyện thể thao đến với mọi người như chủ trương của lãnh đạo tỉnh”, ông Huỳnh Đức Dũng cho biết.

Khai mạc Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing - Anh 2

Màn biểu diễn sôi động của các nghệ sĩ

Bà Rịa – Vũng Tàu cũng mong muốn sẽ phát triển các sản phẩm du lịch gắn với thể thao. Ông Huỳnh Đức Dũng thông tin, theo số liệu thống kê của tỉnh, nhờ có các sản phẩm du lịch mới, lượng khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu đang ngày một tăng cao. Các trận khai mạc, chung kết, bế mạc và trao thưởng, BTC đều tính toán và sắp xếp tổ chức vào các ngày thứ bảy hoặc chủ nhật để người dân và khách du lịch có thể đến xem các trận đấu được thuận lợi.

Bắt đầu từ năm 2022, Sở phối hợp với các đơn vị tổ chức các show thi đấu môn Võ thuật tổng hợp (MMA) và môn Quyền Anh (Boxing) tại Hồ Tràm và đã thu hút được lượng khách đông đảo tới đây.

Khai mạc Giải vô địch các đội mạnh toàn quốc môn Kickboxing - Anh 3

Sau lễ khai mạc là 7 trận đấu hấp dẫn

“Dự kiến trong tháng tư tới, có thể nhân dịp kỷ niệm các ngày lễ lớn như ngày 30.4, chúng tôi sẽ phối hợp với Liên đoàn Kickboxing Việt Nam tổ chức sự kiện Kickboxing tại Hồ Tràm. Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục thu hút được du khách đến địa phương nghỉ ngơi và chiêm ngưỡng các trận đấu đỉnh cao của Kickboxing. Qua đây tôi cũng xin cảm ơn các cơ quan truyền thông, trong đó có Báo Văn Hoá đã đồng hành tuyên truyền cho các giải đấu tổ chức tại địa phương để hấp dẫn du khách”, Phó Giám đốc Sở VHTT tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ.

Tham dự giải có gần 400 VĐV thuộc 41 đơn vị đến từ các tỉnh, thành, ngành trên cả nước. Ngay sau lễ khai mạc, đã diễn ra 7 trận đấu gay cấn, hấp dẫn. Theo chương trình thi đấu, ở nội dung Lowkick, các VĐV nam sẽ thi đấu ở 12 hạng cân, từ dưới 45kg đến dưới 91kg; các nữ VĐV sẽ thi đấu ở 9 hạng cân từ hạng dưới 46kg đến hạng dưới 75kg. Ở nội dung Fullcontact, các nam VĐV thi đấu 10 hạng cân từ dưới 46kg đến dưới 75kg và các VĐV nữ thi đấu 7 hạng cân từ dưới 46kg đến dưới 69kg. Các võ sĩ sẽ thi đấu theo luật của Liên đoàn Kickboxing thế giới. Mỗi trận thi đấu 3 hiệp, mỗi hiệp 2 phút, giữa mỗi hiệp nghỉ 1 phút.

Giải sẽ kết thúc vào ngày 26.3.

THU SÂM

Ý kiến bạn đọc