Tiền vệ Hoàng Đức: Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất

VHO - Được dự báo sẽ gặp nhiều thử thách trước chủ nhà Indonesia tại lượt đấu thứ ba Vòng loại thứ hai World Cup 2026 vào tối mai 21.3 trên Gelora Bung Karno, nhưng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức tin tưởng anh cùng các đồng đội ở tuyển Việt Nam sẽ ra sân với tinh thần cao nhất và hướng đến một kết quả tốt nhất.

Trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Indonesia là một trong năm cặp đấu quan trọng nhất Vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á trong tháng 3. Tuyển Việt Nam đang đứng nhì bảng F với 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Vì vậy, hai trận đấu sắp tới sẽ quyết định lớn đến khả năng giành vị trí nhì bảng của hai đội để giành vé vào Vòng loại thứ ba World Cup 2026.

Tiền vệ Hoàng Đức: Chúng tôi sẽ ra sân với tinh thần cao nhất - Anh 1

Hoàng Đức tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ có được kết quả tốt. Ảnh: VFF

Đánh giá về trận đấu này trong cuộc họp báo trước trận, tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức cho biết: “Trận đấu ngày mai có ý nghĩa quan trọng đối với cả hai đội. Chúng tôi đã tập luyện, thấu hiểu triết lý của HLV trưởng và sẽ ra sân với tinh thần cao nhất, cống hiến cho người hâm mộ. Ngày mai cũng là sinh nhật thầy, chúng tôi sẽ chiến đấu để có kết quả tốt tặng thầy”.

Hoàng Đức đã không được ra sân ở hai lượt trận đầu tiên của bảng F Vòng loại thứ hai World Cup 2026 gặp Philippines và Iraq diễn ra vào tháng 11 năm ngoái. Theo lý giải của HLV Troussier, khi đó cầu thủ của Viettel chưa đáp ứng được yêu cầu ông đề ra nên không được thi đấu. Ở Asian Cup 2023, Hoàng Đức phải vắng mặt vì chấn thương. Do đó tiền vệ sinh năm 1998 không góp mặt ở trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước chính Indonesia.

Ở lần tái đấu này, nhiều khả năng Hoàng Đức sẽ được ra sân ngay từ đầu bởi anh là cầu thủ có kinh nghiệm ở đấu trường này cũng như dần lấy lại được phong độ trong thời gian qua.

Hoàng Đức chia sẻ thêm: “Tôi vắng mặt ở giải đấu vừa qua vì chấn thương. Theo dõi đội thi đấu, tôi thấy toàn đội cũng đã có sự thể hiện tốt, đặc biệt là ở trận đấu gặp Nhật Bản. Bây giờ tôi trở lại và tích cực cùng đội tuyển chuẩn bị cho trận đấu tới. Khi đã có mặt tại đội tuyển thì tôi luôn sẵn sàng và háo hức cùng toàn đội chứng tỏ sự tiến bộ, hướng tới chiến thắng”.

Theo kế hoạch, Hoàng Đức cùng các đồng đội sẽ có buổi tập cuối vào tối nay 20.3 trước khi thi đấu với chủ nhà Indonesia vào tối mai 21.3 trên Gelora Bung Karno. Tuyển Việt Nam hướng đến một chiến thắng nhưng một trận hoà cùng được xem là thành công. Đó là lợi thế không nhỏ trước khi “Những chiến binh sao vàng” trở về sân nhà Mỹ Đình chuẩn bị cho trận lượt về vào ngày 26.3.

VĨNH HẢI

 

Ý kiến bạn đọc