Quảng Ngãi:

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại các điểm du lịch mùa nắng nóng

NHƯ ĐỒNG

VHO - Thời điểm này đang vào mùa du lịch chính của Quảng Ngãi. Việc đảm bảo an toàn trong phòng, chống cháy nổ, mang đến sự an tâm cho du khách được chú trọng thực hiện.

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại các điểm du lịch mùa nắng nóng - ảnh 1
Đảm bảo an toàn cháy nổ ở cơ sở lưu trú

Tại khách sạn Hưng Thịnh, huyện Lý Sơn, trong những ngày nghỉ lễ 30.4 – 1.5 được khách đặt kín phòng. Để đảm bảo an toàn cháy nổ, khách sạn đã bố trí nhiều bình cứu hỏa trong toàn bộ 16 phòng và ở những nơi dễ nhìn thấy, dễ lấy.

Chủ khách sạn Hưng Thịnh Nguyễn Thị Nga cho biết, chúng tôi rất coi trọng công tác đảm bảo an toàn về cháy nổ cho khách đến lưu trú, nhất là trong mùa du lịch. Khách sạn luôn tuân thủ tất cả quy định về an toàn cháy nổ và hướng dẫn của lực lượng chức năng.

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại các điểm du lịch mùa nắng nóng - ảnh 2
Tuyên truyền hướng dẫn cho chủ cơ sở lưu trú về phòng cháy chữa cháy

Trên địa bàn huyện Lý Sơn hiện chưa có lực lượng PCCC và CNCH chuyên nghiệp. Do đó, khả năng PCCC và CNCH của lực lượng tại chỗ là yêu cầu quan trọng nhất để làm tốt công tác phòng ngừa và xử lý các tình huống khi có tai nạn, sự cố cháy nổ xảy ra.

Những ngày qua, Công an huyện Lý Sơn đã tích cực kiểm tra, hướng dẫn và tổ chức thực tập phương án chữa cháy cho các cơ sở lưu trú trên địa bàn. Qua đó, giúp các cơ sở cảnh giác cao trong phòng chống cháy nổ và nắm vững các kỹ năng xử lý tình huống. Chủ cơ sở thường xuyên kiểm tra, rà soát hệ thống điện chiếu sáng, điện sinh hoạt để có kế hoạch sửa chữa, đảm bảo an toàn phòng chống cháy nổ, góp phần bảo vệ an toàn tuyệt đối tính mạng và tài sản của người dân trong giai đoạn cao điểm mùa du lịch.

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại các điểm du lịch mùa nắng nóng - ảnh 3
Du khách từ cảng Sa Kỳ - Lý Sơn

Tại nhà ga cảng Sa Kỳ và cảng Lý sơn, mỗi ngày đón hàng trăm đến hơn 1.000 lượt khách, nhất là vào dịp cuối tuần và các dịp lễ tết. Ban Quản lý cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh đã phối hợp với lực lượng chức năng triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cháy nổ tại các cảng biển và trên tàu chở hành khách.

Ông Tạ Công Chức, Phó Giám đốc BQL Cảng và Cảng vụ đường thủy nội địa tỉnh Quảng Ngãi cho biết, hiện trên tuyến Sa Kỳ - Lý Sơn và ngược lại có 5 tàu đang hoạt động, vận chuyển hàng nghìn lượt khách du lịch mỗi ngày. Các chủ phương tiện và thuyền viên phải tuân thủ các quy định của pháp luật về PCCC thì mới được phép vận hành tàu chở khách để đảm bảo an toàn tuyệt đối về phòng, chống cháy nổ cho hành khách.

Tăng cường phòng chống cháy nổ tại các điểm du lịch mùa nắng nóng - ảnh 4
Kiểm tra, rà soát kĩ hệ thống điện nhất là cao điểm mùa nắng nóng 

Nhằm đảm bảo an ninh trật tự và an toàn cho khách du lịch trong mùa cao điểm về du lịch, Sở VHTTDL tỉnh đã yêu cầu các cơ sở lưu trú, doanh nghiệp du lịch trên địa bàn tăng cường kiểm tra, rà soát kỹ về mọi mặt.

Các khu, điểm vui chơi giải trí dưới nước phải bố trí tăng cường nhân viên cứu hộ trực hướng dẫn các hoạt động của du khách, đảm bảo công tác cứu hộ được kịp thời khi có rủi ro xảy ra. Nhân viên cứu hộ tại các khu, điểm du lịch phải được tập huấn các kỹ năng, trang thiết bị.

Ông Nguyễn Tiến Dũng, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi cho biết, các khu, điểm du lịch phải tuân thủ thực hiện các biện pháp đảm bảo an ninh, trật tự, phòng, chống cháy nổ, đảm bảo ATVSTP. Ngoài ra, công tác giữ vệ sinh môi trường, niêm yết công khai giá dịch vụ cần được thực hiện nghiêm theo quy định để Quảng Ngãi thực sự trở thành điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài tỉnh.

Ý kiến bạn đọc