Quảng Ngãi: Tuyên truyền pháp luật giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

VHO - Chiều 14.12, Ban Dân tộc tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Minh Long tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, năm 2023.

Quảng Ngãi: Tuyên truyền pháp luật giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống - Anh 1

Phần giới thiệu về đội thi của mình

Tại Hội thi, các học sinh trong 4 đội đã tham gia tranh tài ở các phần thi: giới thiệu về đội thi của mình, thi tiểu phẩm và thi kiến thức. Cùng với đó, là những phần trình diễn văn nghệ với chủ đề về bản sắc văn hóa dân tộc, ca ngợi quê hương đất nước, tình thầy trò…

Quảng Ngãi: Tuyên truyền pháp luật giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống - Anh 2

Các em học sinh thi kiến thức về giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống

Hội thi lần này là sự kiện truyền thông quan trọng, có ý nghĩa thiết thực đối với thanh thiếu niên người đồng bào dân tộc thiểu số về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Đẩy mạnh tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về Luật Hôn nhân và gia đình. Công tác chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên. Đồng thời, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, giúp cho các em học sinh là đồng bào dân tộc thiểu số tiếp cận những thông tin bổ ích.

Quảng Ngãi: Tuyên truyền pháp luật giảm thiểu tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống - Anh 3

Tiểu phẩm dự thi gần gũi, lan tỏa trong đời sống

Em Đinh Thị Tình, học sinh lớp 8 Trường Phổ thông Dân tộc nội trú THCS huyện Minh Long chia sẻ: “Qua Hội thi này giúp thiếu niên đồng bào Hrê chúng em có lối sống lành mạnh để tránh kết hôn sớm. Tích cực tuyên truyền phổ biến về bình đẳng giới, phòng, chống bạo lực gia đình và các vấn đề về giới. Đặc biệt, chúng em hiểu rõ về vấn nạn tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống. Mỗi học sinh sẽ là những tuyên truyền vận động bà con, anh em trong dòng tộc thực hiện tốt pháp luật về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, cũng như việc nâng cao sức khỏe cho đồng”.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc