Tự chế pháo, bé gái 11 tuổi bị bỏng hai mắt

VHO - Ngày 21.12, Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An vừa cứu chữa cho một bé gái 11 tuổi bị tổn thương mắt nghiêm trọng do tự chế pháo bằng diêm.

Theo người nhà bệnh nhân cho biết bé T. (11 tuổi), trú huyện Quỳnh Lưu, Nghệ An đã cạo phần thuốc màu đỏ ở đầu các que diêm rồi cho vào cối giã. Trong khi giã thì thuốc diêm bất ngờ bùng cháy mạnh, phóng vào mặt bé. Sau tai nạn, mắt bé T. đau nhức, khó mở, xuất hiện nhiều vết bỏng loét vùng da mặt và bàn tay phải. Gia đình đã nhanh chóng đưa cháu vào viện điều trị.

Tự chế pháo, bé gái 11 tuổi bị bỏng hai mắt - Anh 1

Bác sĩ kiểm tra vùng bị tổn thương trên mặt bệnh nhân

Tại đây, các bác sĩ tiến hành khám phát hiện hai mắt bị bỏng kết - giác mạc do nhiệt kèm nhiều dị vật giác mạc. Bệnh nhi đã được các bác sĩ điều trị tích cực, kết hợp lấy dị vật giác mạc dưới máy sinh hiển vi. Sau 8 ngày điều trị giác mạc biểu mô hóa hoàn toàn, thị lực phục hồi tốt. Vùng da mặt và tay bị bỏng đã phục hồi dần. Các bác sĩ khoa Mắt bệnh viện cho biết, các năm qua đơn vị đều tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ bị tổn thương do pháo nói chung hoặc các vật dụng liên quan đến pháo nổ tự chế nói riêng. Trong đó có nhiều bệnh nhân bị chấn thương mắt, tay, bỏng mặt và toàn thân, thậm chí có trường hợp để lại di chứng nặng như mù vĩnh viễn, mất bàn tay... Bệnh viện khuyến cáo các gia đình có con nhỏ phải thường xuyên nhắc nhở và quản lý trẻ để tránh những hậu quả đáng tiếc liên quan đến pháo nổ.

                                                                                                                               PHẠM NGÂN

Ý kiến bạn đọc