Mùa xuân hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình nhỏ

VHO - Sau 5 năm kết hôn, Tết Giáp Thìn là Tết thứ 2 anh chị Nguyễn Văn Đức và Nguyễn Vân Anh (quê Nghệ An) đã chạm đến hạnh phúc trọn vẹn hơn khi gia đình nhỏ đã có thêm sự hiện diện của 2 em bé được mong chờ bấy lâu.

Mùa xuân năm Giáp Thìn 2024, hai chàng trai nhỏ Nguyễn Trọng Đăng Khôi - Nguyễn Trọng Đăng Khoa đã là "thanh niên" có tuổi. Hai năm qua, mỗi dịp Tết đến xuân về, vợ chồng chị Vân Anh không còn phải e dè, ngượng ngùng trong những buổi gặp gỡ họ hàng đầu năm mới. Trong ngôi nhà nhỏ luôn rộn rã tiếng cười con trẻ, khúc hát ầu ơ của bà của mẹ bên cạnh bé yêu.

Mùa xuân hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình nhỏ - Anh 1

Gia đình nhỏ hạnh phúc của anh Đức và chị Vân Anh cùng 2 bé sinh đôi

Kết hôn năm 2018 nhưng 5 năm sau, vợ chồng chị Nguyễn Vân Anh (sinh năm 1996) và anh Nguyễn Văn Đức (sinh năm 1994), quê Nghệ An mới chạm đến niềm hạnh phúc ngọt ngào làm cha, làm mẹ.

Nhớ lại thời điểm trước đây, chị Vân Anh vẫn nhớ những cảm giác tủi thân, ngại ngùng cứ đằng đẵng theo chị suốt những cái Tết kể từ ngày kết hôn: "Mỗi khi Tết đến xuân về, người ta đi chơi đông vui còn hai vợ chồng chỉ trốn ở nhà vì sợ người ta hỏi: Sao chưa có con? Sợ người ta lại chúc, nhanh có em bé. Mỗi lần như vậy lại quặn thắt ruột gan vì thiên chức thiêng liêng được làm mẹ, người phụ nữ nào chả mong mỏi".

Kể về hạnh phúc "gian nan" của mình, chị Vân Anh chia sẻ, sau thời gian yêu thương tìm hiểu, anh chị quyết định tiến tới hôn nhân để vun đắp tình yêu "đơm hoa kết trái".

6 tháng trôi qua nhưng tin vui vẫn chưa tới, bạn bè khuyên nhủ 2 vợ chồng nên đi khám sức khoẻ sinh sản. “6 tháng không phải quá lâu nên vợ chồng mình nghĩ chắc không có vấn đề gì, nhưng vẫn đến Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội để khám.

Không ngờ khi cầm tờ kết quả thông báo chồng không có “tinh binh” mà hai vợ chồng rụng rời chân tay, mọi thứ trước mắt tối sầm lại và không dám tin vào sự thật này", chị Vân Anh nhớ lại khoảnh khắc đấy.

Không chỉ sức khoẻ sinh sản của anh Đức bị ảnh hưởng vì biến chứng của bệnh quai bị hồi nhỏ mà kết quả siêu âm khi đó còn cho thấy chị Vân Anh bị đa nang buồng trứng cũng ảnh hưởng đến khả năng mang thai tự nhiên.

Khó chấp nhận sự thật, những ngày sau đó hai vợ chồng lại tiếp tục hành trình đi khám ở những bệnh viện khác với hi vọng nhận lại kết quả khả quan hơn.

Nhưng càng hi vọng thì nỗi buồn tủi, bế tắc lại càng bao trùm khi tất cả các kết quả xét nghiệm, siêu âm vẫn giống như lần thăm khám trước đó. Bác sĩ cho biết, muốn có con chỉ có thể áp dụng bằng phương pháp khoa học là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF).

Mùa xuân hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình nhỏ - Anh 2

Bé Nguyễn Trọng Đăng Khôi - Nguyễn Trọng Đăng Khoa mang đến mùa xuân trọn vẹn cho bố mẹ

Lúc đó, anh chị đang làm công nhân ở Bắc Ninh, với đồng lương ít ỏi, số tiền làm IVF là quá lớn nên  2 vợ chồng vẫn nuôi hi vọng mong có phép màu nào đó giúp có thai tự nhiên nên ai mách ở đâu có thầy giỏi, thuốc tốt là hai vợ chồng đều mua về uống.

Hàng trăm thang thuốc bắc, hàng chục loại thuốc tây y và kèm với đó là biết bao niềm hy vọng trôi dần theo 4 năm đằng đẵng chờ đợi.

Đến năm 2022 với số tiền ít ỏi hai vợ chồng dành dụm anh Đức, chị Vân Anh quyết định vay mượn thêm người thân quay trở lại bệnh viện với quyết tâm "tìm bằng được con yêu".

Sau khi làm lại tất cả các xét nghiệm, chị Vân Anh lại một lần nữa lo sợ vì kết quả xét nghiệm cho biết chị mang gene Thalassemia thể lặn (người lành mang gene bệnh di truyền).

Vẫn còn một chút may mắn khi Anh Đức không mang gene bệnh này, hai vợ chồng được bác sĩ tư vấn làm thủ tục hoàn thiện hồ sơ và bắt đầu quá trình thực hiện IVF.

Chia sẻ về trường hợp này, bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp - Chuyên khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết:“Với tình trạng của anh Đức, qua các xét nghiệm, các bác sĩ khẳng định anh Đức vẫn có thể có con bằng phương pháp mổ Micro Tese”.

Trời không phụ lòng người, sau chuỗi ngày nỗ lực, vợ chồng anh Đức, chị Vân Anh vỡ òa hạnh phúc khi bác sĩ thông báo "hai mầm sống nhỏ" bắt đầu hình thành trong cơ thể chị báo hiệu một cuộc sống mới đến với gia đình anh chị.

Mùa xuân hạnh phúc trọn vẹn bên gia đình nhỏ - Anh 3

Hạnh phúc ngọt ngào của anh chị không thể thiếu vắng sự đồng hành của các y bác sĩ

Tưởng chừng mọi khó khăn đã qua, hành trình mang thai đôi của chị Vân Anh cũng không hề dễ dàng.

Từ tuần 20 của thai kỳ, khi song thai lớn dần cũng là lúc quá trình giữ thai chính thức bước vào giai đoạn khó khăn liên tiếp. Người vợ liên tục phải nhập viện vì lần doạ sảy thai, nhưng may mắn đều được bác sĩ xử lý kịp thời.

Tất cả những điều đó như trở thành phép thử cho sự kiên trì của vợ chồng chị Vân Anh cuối cũng được đền đáp xứng đáng.

Vào ngày 8.1.2023, chị Vân Anh sinh hạ thành công hai thiên thần nhỏ Nguyễn Trọng Đăng Khôi - Nguyễn Trọng Đăng Khoa trong niềm hạnh phúc vô bờ của gia đình nội ngoại hai bên. Những giọt nước mắt hạnh phúc của của ông bà, cha mẹ cùng những người thân trong gia đình sau 5 năm mong mỏi đợi chờ.

Hai năm qua, mỗi dịp Tết đến xuân về là cả gia đình lớn nhỏ của anh Đức và chị Vân Anh lại tăng thêm niềm vui gấp bội phần.

Chị Vân Anh vẫn giữ nguyên niềm xúc động đối với các y bác sĩ: “Tôi xin nhắn gửi sự biết ơn tới bác sĩ Nguyễn Trọng Hoàng Hiệp và bác sĩ Hoàng Khanh đã đồng hành giúp đỡ 3 mẹ con những lúc khó khăn nhất, đã giúp 3 mẹ được “đoàn tụ” mang hạnh phúc lớn cho gia đình".

Lắng nghe những tâm sự trải lòng về hành trình tìm con của các gia đình hiếm muộn, lại càng thấu hiểu hơn về những khó khăn, buồn tủi và cả những nghị lực phi thường mà họ phải đối mặt vượt qua. Câu chuyện của gia đình chị Nguyễn Vân Anh và anh Nguyễn Văn Đức sẽ tạo thêm động lực, niềm hy vọng cho các gia đình tìm kiếm tiếng cười trẻ thơ.

THẢO LAM

 

Ý kiến bạn đọc