Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đào tạo kỹ năng an toàn dưới nước và cứu hộ cho trẻ em

Thứ Tư 31/07/2019 | 11:12 GMT+7

VHO- Mong muốn mang đến cho các em nhỏ một mùa hè bổ ích, ý nghĩa, lớp học mang tên Cứu hộ nhí Đà Nẵng Nippers ngay trên bãi biển Đà Nẵng (đào tạo bơi lội, cứu hộ và kỹ năng an toàn dưới nước Nippers) đã thu hút nhiều phụ huynh, học sinh ở nhiều lứa tuổi tới tham gia.

Học cách sử dụng ván cứu hộ cứu người đuối nước

Triển khai từ cuối tháng 5 đến tháng 8. 2019, lớp học Nippers diễn ra từ 6h đến 7h 30 sáng Chủ nhật hàng tuần, dưới sự giám sát, hướng dẫn của các chuyên gia cùng các phụ huynh đưa con đến tham gia đội. Lớp học có khoảng từ 50 - 70 bạn nhỏ, chia theo các nhóm tuổi phù hợp, mỗi buổi các bạn sẽ tham gia ít nhất 7 hoạt động như: Bơi, nhảy sóng, múc nước, chạy tiếp sức, chạy nhanh, chạy tốc độ… Mỗi hoạt động lại yêu cầu khảnăng khéo kéo, nhanh nhạy để các bạn nhỏ rèn luyện các kỹ năng cần thiết khi ở dưới nước.

Nhóm lớn tuổi nhất là nhóm Cá Mập sẽ được học về lướt ván, và sử dụng ván hỗ trợ cứu người đuối nước, thực hiện thành thạo những động tác sơ cấp cứu cơ bản trước khi đưa người bị nạn vào bờ. Hay cách sử dụng dây quăng trong trường hợp người cứu hộ chưa có khảnăng bơi thành thạo vẫn có thể thực hiện trợ giúp người đuối nước bằng cách tung dây cứu hộ để kéo người bị nạn vào bờ. Nhóm nhỏ tuổi hơn như Rùa, Cá Heo rèn luyện sức khỏe và những kỹ năng trên cạn như so độ nhanh, khéo khi múc nước chạy trên cát, đội Rùa nhỏ nhất sẽ được học bơi, học cách lấy sức dưới nước trong trường hợp nguy cấp phải chờ người tới cứu hộ…

Anh Vũ Thìn, Trưởng nhóm tình nguyện viên người Việt cho biết, hiện ở Việt Nam vẫn còn xảy ra nhiều trường hợp đuối nước, điều đó chứng tỏ các em học sinh chưa có kiến thức và kỹ năng về phòng chống, xử lý tai nạn dưới nước. Đặc biệt, tại thành phố biển như Đà Nẵng thì việc dạy bơi và trang bị cho các em kỹ năng an toàn dưới nước là điều vô cùng cần thiết. “Chính vì vậy, khi được sự hỗ trợ về chuyên môn nghiệp vụ và dụng cụ của các tình nguyện viên thuộc Hiệp hội Cứu hộ bộ môn Lướt sóng Úc, chúng tôi và một số phụ huynh đã đứng ra tổ chức lớp học hoàn toàn miễn phí, với hy vọng phần nào sẽ giúp được các em nhỏ có thêm sức khỏe, kỹ năng cần thiết để tự giúp mình và có thể giúp cảnhững người khác trong một số trường hợp nguy cấp. Tại lớp học, trong vòng 1 tháng các bạn nhỏ sẽ có kỹ năng cơ bản, vừa được học lý thuyết vừa thực hành. Đặc biệt, khi phụ huynh đưa con tới đây cũng phải có trách nhiệm phối hợp cùng con tham gia hoạt động khi cần thiết, điều đó sẽ giúp cho trẻ em và cha mẹ có thêm thời gian gần gũi với nhau”, anh Thìn chia sẻ.

 Khởi động trước khi xuống nước

Nhận thấy sự bổ ích của lớp học, chị Ái Phương (38 tuổi, Q. Sơn Trà) đã đưa 2 con đến tham gia lớp học ngay từ những ngày đầu tiên. Hiện nay con gái 5 tuổi của chị ở nhóm Rùa đang được học về kỹ năng bơi, lấy sức dưới nước. “Tôi tìm hiểu về lớp học và cảm thấy lớp rất thích hợp và bổ ích. Con lớn của tôi lên 8 tuổi, cháu rất thích những hoạt động tại lớp học và tuần nào cũng chỉ mong đến Chủ nhật để tham gia cùng các thầy và nhóm bạn. Trẻ em đang đối diện với nhiều nguy cơ, nên các em trang bị cho mình sức khỏe, kỹ năng xử lý tình huống là điều vô cùng cần thiết, ít nhất khi thành thạo những kỹ năng đó các em có thể giúp được chính bản thân các em mà không hoảng sợ và bị động”, chị Ái Phương cho biết.

Tham gia khóa học, các em đều cho rằng đây là một khóa học rất bổ ích vì ngoài việc tự tin với bản thân, các em còn có thể giúp đỡ được người khác khi gặp tình huống đột xuất. Trương Bảo Ngọc (12 tuổi) cho biết em đã 2 mùa theo khóa huấn luyện, thông qua trò chơi thi chạy, vượt chướng ngại vật trên cát, thi bơi, học lướt ván trên biển, em và các bạn em được trang bị kỹ năng sinh tồn dưới nước và rèn luyện thể chất. Quan trọng hơn là kỹ năng về xử lý tai nạn, kêu gọi giúp đỡ và sơ cấp cứu cho người khác. 

 NGỌC HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top